Top 5 xu hướng phát triển mobile app trong 2022 – 2025
Nội dung bài viết
Sự xuất hiện và bùng nổ của Mobile App đã trở thành mũi tên dẫn hướng cho sự phát triển xu hướng và giúp tăng doanh thu bán hàng của doanh nghiệp trong khoảng thời gian nền kinh tế với nhiều biến động. Trong vài năm tới, ngành công nghiệp ứng dụng di động sẽ không dậm chân tại một chỗ mà luôn phiên chuyển mình theo những xu hướng thời đại. Hãy cùng IRTECH tìm hiểu các xu hướng Mobile App tiềm năng, dự kiến có thể phát triển mạnh mẽ trong năm 2022 và tầm nhìn vươn tới 2025 trong bài viết dưới đây nhé!
Xu hướng tài chính công nghệ
Fintech là sự kết hợp giữa Finance (tiền tệ, tài chính) và Technology (công nghệ). Giải thích một cách đơn giản thì Fintech đề cập đến việc tận dụng sự sáng tạo của công nghệ để sử dụng trong các hoạt động và dịch vụ tài chính. Fintech hiện tại đang hoạt động cho tất cả các công ty đang sử dụng Internet, điện thoại di động, phần mềm mã nguồn mở, công nghệ điện toán đám mây,..Fintech hiện đang cung cấp các dịch vụ trong nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ ngân hàng, thanh toán, quản lý tài chính, các loại tiền kỹ thuật số…
Mỗi khi nói đến Fintech thì không thể không nhắc đến Blockchain, tuy nhiên Blockchain chỉ là một phần của Fintech. Ứng dụng của Blockchain khá đa dạng như thanh toán và chuyển tiền, thu tiền, tài trợ thương mại, phòng chống rửa tiền,…Công nghệ blockchain không phải là một khái niệm quá mới mẻ, nhưng trước kia nó chỉ phổ biến trong lĩnh vực tiền điện tử với khả năng cung cấp tài sản kỹ thuật số. Xu hướng Mobile App Blockchain đang được nhiều người quan tâm với sự tiện ích và khả năng tạo ra cơ sở dữ liệu phi tập trung. Nói cách khác, khi có một dữ liệu mới thêm vào, blockchain sẽ liên tục cập nhật, đồng thời lưu lại các khối dữ liệu cũ. Việc sử dụng các ứng dụng trên nền tảng blockchain sẽ đảm bảo an toàn hơn. Vì không ai có thể sửa đổi cơ sở dữ liệu hay truy cập vào các dữ liệu nhạy cảm. Công nghệ blockchain sẽ là một thành phần quan trọng đối với sự phát triển của hầu hết Mobile App.
Công nghệ 4.0 phát triển cũng là bước đà giúp các công ty Fintech ngày càng được mở rộng. Nhiều sáng kiến sáng tạo trong Fintech có tầm ảnh hưởng thiết yếu đến các ngành nghề liên quan như thương mại điện tử, ngân hàng hay các sản phẩm tài chính. Các công ty Fintech nổi bật trên thị trường Việt Nam hiện nay như: MOMO, ZaloPay, Shopee Pay, VNPAY,…
Ví dụ: Doanh nghiệp công nghệ A ra mắt phần mềm ứng dụng điện thoại di động để khách hàng có thể sử dụng giao dịch ngay trực tiếp trên di động. Việc ra mắt và giao dịch này không được gọi là fintech. Trường hợp khi công ty A đưa ra 1 sản phẩm app sử dụng công nghệ bảo mật dữ liệu Blockchain nhằm bảo mật, an toàn cho người dùng, đó là Fintech
Xem thêm: Vì sao Mobile App là vũ khí chiến lược của thương hiệu trong thời đại 4.0
Xu hướng tốc độ của thời đại
Khi nhắc đến 5G, điều đầu tiên xuất hiện trong đầu chúng ta sau có thể nói là tốc độ. Công nghệ không dây thế hệ thứ 5 (5G) sẽ có tốc độ tối đa lên đến 10Gbps hoặc thậm chí 100Gbps, nhanh hơn 10 hoặc thậm chí 100 lần so với mạng 4G hiện tại đang được sử dụng. Nhiều cơ hội kinh doanh dự kiến sẽ nở rộ, đặc biệt với tốc độ cao, 5G sẽ giới thiệu một số tính năng khác như bảo mật dữ liệu, chơi game 3D, thực tế ảo, thực tế tăng cường, phát video độ phân giải HD, phát video 360 độ trong các ngành khác nhau. 1,4 tỷ thiết bị dự kiến sẽ kết nối với công nghệ 5G trong 5 năm tới, có nghĩa là công nghệ này sẽ giữ vị trí hàng đầu trong việc truyền dữ liệu tiêu chuẩn trên toàn thế giới.
Năm 2022-2023, công nghệ 5G được dự đoán sẽ trở thành một trong những xu hướng công nghệ hàng đầu trong việc phát triển Mobile App cho doanh nghiệp. Vì các dịch vụ 5G cung cấp nhiều tính năng hơn nên các lập trình viên ứng dụng nên thiết kế các xu hướng Mobile App một cách phù hợp, để tất cả người dùng có thể tận hưởng tốc độ mạng nhanh hơn và cải thiện hiệu suất. Công nghệ này sẽ có tác động rất lớn đến tương lai của các ứng dụng.
Xu hướng mua sắm tiềm năng
Công nghệ thương mại di động (Mobile commerce) là một trong những xu hướng phát triển ứng dụng triển vọng nhất tiếp cận hầu hết với các ngành và điểm tiếp xúc bán lẻ. Về bản chất M-Commerce không khác gì E-Commerce khi các giao dịch vẫn được thực hiện giữa người mua và người bán. Sự khác nhau ở đây chính là sự gắn kết của chiếc điện thoại với con người đang tạo ra một tiềm năng rất lớn đối với thị trường M-Commerce. Và dĩ nhiên rằng xu hướng Mobile App sẽ trở nên phổ biến hơn khi người tiêu dùng bắt đầu chuyển sang mua sắm trên các ứng dụng smartphone. Xu hướng này đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu nhờ vào những lợi thế vượt trội như dễ dàng mang theo, dễ dàng kết nối, tiện ích tích hợp,…Thương mại di động hứa hẹn nhiều cơ hội kinh doanh hơn là thương mại điện tử truyền thống. Bởi vì các đặc tính riêng và sự ràng buộc của các thiết bị di động và mạng vô tuyến, thương mại di động hoạt động trong một môi trường rất khác biệt so với thương mại điện tử trên Internet hữu tuyến.
Tiếp thị liên kết (Affiliate) thực chất xuất hiện trước cả khi có mạng Internet, nhưng thế giới của tiếp thị kỹ thuật số, phân tích, bộ nhớ đệm đã biến nó thành ngành công nghiệp tỷ đô. Việc tự phát triển nền tảng affiliate khiến các sàn thương mại điện tử tự thu hút được thêm rất nhiều đối tác. Hai yếu tố quan trọng nhất trong affiliate marketing để thu hút đối tác chính là phần trăm hoa hồng, phương thức thanh toán hoa hồng, điều này Shopee đã và đang làm rất tốt. Ngành công nghiệp này đang bùng nổ, mặc dù xu hướng và phương thức tiếp thị đã có sự phát triển khác theo thời gian, đặc biệt là kể từ khi virus đã thay đổi hầu hết thói quen của người tiêu dùng. Khi ngày càng có nhiều hoạt động dần chuyển sang nền tảng trực tuyến thì tiếp thị liên kết đang trở thành xu hướng phù hợp với tình hình hiện nay. Sẽ có nhiều bất ngờ khác về tiếp thị liên kết sẽ có thể bùng nổ trong những tháng tới đây.
Xu hướng mới xuất hiện trong tương lai
Beacon là công nghệ không dây, sử dụng công nghệ Bluetooth để truyền tín hiệu. Nói một cách đơn giản, chúng kết nối và truyền thông tin đến các thiết bị thông minh giúp cho việc tìm kiếm và tương tác dựa trên vị trí trở nên dễ dàng và chính xác hơn. Công nghệ này chủ yếu phổ biến trong các ngành khách sạn, chăm sóc sức khỏe và bán lẻ,…công nghệ Beacon chắc chắn sẽ là tương lai của các ứng dụng.Ngoài ra Beacon còn có phạm vi ứng dụng rộng lớn khi được hợp nhất với IoT như: thanh toán di động, chip hỗ trợ AI, thuật toán học máy tự động,…giúp cho công việc lưu trữ diễn ra thuận tiện, tiết kiệm thời gian, tạo điều kiện cho sự tương tác giữa doanh nghiệp và người dùng. Công nghệ Beacon tiếp tục tạo ra nhiều lợi nhuận, đặc biệt là trong kinh doanh bán lẻ và được dự đoán sẽ tiếp tục tạo ra hàng tỷ đô la Mỹ vào năm 2026 và là xu hướng Mobile App phát triển mạnh mẽ trong tương lai
Xem thêm: Mobile App thu hút khách hàng cũ với chi phí 0 đồng
Trên đây là tổng hợp các xu hướng phát triển Mobile App 2022-2023 được cập nhật mới nhất. Hy vọng thông qua bài viết này, doanh nghiệp bạn sẽ lên kế hoạch xây dựng một Mobile App thật thành công để nâng tầm thương hiệu và tăng trưởng doanh thu.
Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp giải pháp xây dựng Mobile App, hãy liên hệ ngay với IRTECH để được đội ngũ của chúng tôi tư vấn phương án xây dựng Mobile App phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:
Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH
☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)
💳 Website: https://irtech.com.vn
📧 Email: [email protected]
- 1224 lượt xem