THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Xây dựng mô hình kinh doanh B2C ứng dụng chuyển đổi số hiệu quả

Kinh doanh B2C là thuật ngữ để mô tả các hình thức giao dịch giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, nổi bật trong thời gian gần đây là hình thức kinh doanh thương mại điện tử, giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường theo xu hướng chuyển đổi số và “sống sót” giữa đại dịch. Cùng khám phá mô hình kinh doanh B2C nhé!

Xây dựng mô hình kinh doanh B2C cho doanh nghiệp hiệu quả

B2C là gì?

B2C (Business to customer) nôm na là mô hình kinh doanh từ doanh nghiệp tới khách hàng. Bản chất của mô hình B2C là hình thức giao dịch từ đơn vị cung cấp sản phẩm, dịch vụ đến những người tiêu dùng cuối cùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ đó.

Xem thêm: Tiềm năng trong kinh doanh online – mô hình B2C

Làm sao để xây dựng mô hình B2C thành công cho doanh nghiệp

Cách xây dựng mô hình B2C hiệu quả

1. Sản phẩm/ dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Lấy khách hàng làm trọng tâm là con đường ngắn nhất và duy nhất để doanh nghiệp phát triển kinh doanh. Vì vậy khi doanh nghiệp đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng sẽ giúp thúc đẩy họ quay lại sử dụng sản phẩm/dịch vụ đó. Ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu, khiến hầu hết các doanh nghiệp B2C lao đao trong việc tiếp cận và đáp ứng nhu cầu khách hàng. chuyển đổi số hay đơn giản là ứng dụng công nghệ vào kinh doanh như: website – app bán hàng, app thương mại điện tử… là công cụ đặc lực trợ giúp các đơn vị kinh doanh theo mô hình B2C tiếp cận và bán hàng hiệu quả hơn.

Xem thêm: 4 yếu tố cốt lõi giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công

2. Xây dựng niềm tin cho khách hàng

Mặc dù hình thức kinh doanh online hiện đang rất phổ biến, nhất là vào thời điểm dịch COVID-19, nhưng để có được niềm tin của khách hàng thì không phải là việc dễ dàng. Chính vì thế, bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu, doanh nghiệp cần phải tạo được sự tin tưởng tuyệt đối ở người mua hàng. Trên thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, lòng tin của khách hàng không chỉ mang lại kết quả tích cực cho hoạt động kinh doanh, mà còn là một lợi thế để doanh nghiệp có thể xây dựng thương hiệu và phát triển lâu dài.

Muốn tiếp cận khách hàng dễ dàng trước hết cần xây dựng niềm tin

3. Luôn kết nối với khách hàng

Theo thống kê cho thấy, gần một nửa khách hàng sẽ từ bỏ giỏ hàng nếu không nhận được phản nhanh chóng và kịp thời các vấn đề họ gặp phải. Đồng nghĩa với việc doanh nghiệp cần đầu tư đội ngũ chăm sóc khách hàng sẵn sàng có mặt khi khách hàng liên hệ. Bên cạnh đó, đừng bỏ quên những gạch đầu dòng này trong chiến lược kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng hiệu quả:

  • Khách hàng mong muốn điều gì từ bạn?
  • Thời điểm nào họ mong muốn nghe từ bạn?
  • Các kênh nào họ muốn bạn sử dụng để kết nối?

Xem thêm: Phân biệt nhanh số hóa và chuyển đổi số trong doanh nghiệp

4. Kết hợp các phương thức thanh toán tiện lợi

Xu hướng chuyển đổi số Việt Nam đã mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng và doanh nghiệp khi tích hợp phương thức thanh toán trực tuyến qua website hoặc ứng dụng điện thoại. Vì vậy không ít doanh nghiệp Việt Nam đã đầu tư thiết kế mobile website – app bán hàng, app thương mại điện tử giúp khách hàng thanh toán nhanh chóng và thuận tiện.

Kết nối các phương thức thanh toán để tăng trải nghiệm khách hàng trong mô hình B2C

Qua bài viết trên, hi vọng doanh nghiệp rõ hơn về mô hình kinh doanh B2C, từ đó có thể vận dụng vào hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả hơn. Nếu doanh nghiệp của bạn đang mong muốn tìm đối tác tư vấn, triển khai các giải pháp chuyển đổi số phù hợp với quy mô công ty, cách thức vận hành… đừng ngần ngại hãy liên hệ App doanh nghiệp – dịch vụ tư vấn giải pháp IRTECH tại Đà Nẵng! để được hỗ trợ từ các chuyên gia.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Giải pháp nào cho doanh nghiệp phân phối muốn mở rộng kênh trực tuyến?

Năm 2024 được dự báo sẽ là năm tiếp tục bùng nổ của thương mại điện tử. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc cơ hội tăng trưởng dành cho tất cả doanh nghiệp. Việc dự báo và nắm bắt những xu hướng mới sẽ là chìa khóa quan trọng để doanh nghiệp mở rộng kênh phân phối online thành công, gia tăng khả năng cạnh tranh và thu hút khách hàng mục tiêu. Cùng IRTech tham khảo nhé!  Xem thêm
Blog Figure

Chiến lược kinh doanh là gì? So sánh chiến lược Đại dương xanh và Đại dương đỏ

Xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian đạt lợi nhuận trên thị trường cạnh tranh khắc nghiệt như hiện nay. Vậy chiến lược nào sẽ là “kim chỉ nam” cho doanh  nghiệp của bạn? Hãy cùng công ty IRTECH tìm hiểu chiến lược kinh doanh là gì và so sánh chiến lược đại dương xanh và chiến lược đại dương đỏ. Xem thêm
Blog Figure

Chuyển đổi số ngành ngân hàng – cuộc chiến “sống còn” (P2)

Xu hướng chuyển đổi số hiện nay đã mở ra nhiều cơ hội cũng như thách thức cho ngành ngân hàng. Thêm vào đó, đối mặt với đại dịch toàn cầu chưa có dấu hiệu dừng lại, ứng dụng công nghệ nào sẽ giúp quá trình chuyển dịch số lĩnh vực ngân hàng trở nên hiệu quả hơn? Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu nhé! Xem thêm
Blog Figure

4 ngành đang chạy đua chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển đổi sang kinh tế số, việc ứng dụng chuyển đổi số trong doanh nghiệp là cực kỳ cần thiết. Để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận với các giải pháp chuyển đổi số, IRTECH đã tìm hiểu và đưa ra danh sách TOP 4 ngành ưu tiên phát triển ứng dụng chuyển đổi số. Những ngành sau đây đang có sự phát triển mạnh mẽ và có tiềm năng lớn để ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số vào. Hãy cùng tìm hiểu những ngành nào sẽ được nhắc đến trong bài viết dưới đây nhé! Xem thêm
Blog Figure

Giải pháp chuyển đổi số ngành vận tải, logistics tối ưu

Chuyển đổi số cho ngành vận tải, logistics đang là bài toán nan giải của không ít doanh nghiệp trong ngành khi mà công nghệ 4.0 dần trở thành yếu tố bắt buộc đầu tư để doanh nghiệp vươn xa. Thế nhưng cách chuyển đổi số cho ngành vận tải, logistics là làm gì và bắt đầu từ đâu? Cùng IRTech đi tìm lời giải cho câu hỏi này nhé! Xem thêm
Blog Figure

Chuyển đổi số ngành Logistics: Bước ngoặt chuyển mình cần nắm bắt

Có đến 81% doanh nghiệp liên quan đến logistics cho rằng chuyển đổi số rất quan trọng với hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt các doanh nghiệp ngành vận tải. Chuyển đổi số doanh nghiệp không chỉ là sự lựa chọn mà đã trở thành xu thế bắt buộc, giúp các đơn vị logistics Việt Nam tạo đà tăng trưởng và theo kịp với sự phát triển của thế giới. Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!