THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

5 phần mềm quản lý công việc hiệu quả khi bắt đầu chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Cùng với xu thế chuyển đổi số trong doanh nghiệp các hình thức việc hybrid working, remote… đang trở nên phổ biến sẽ là xu hướng làm việc phát triển mạnh trong tương lai. Tuy nhiên hình thức làm việc này đang thách thức của nhà quản lý; làm sao có thể kiểm soát công việc của cá nhân cũng hiệu suất vận hành của đội nhóm doanh nghiệp. Cùng IRTech khám phá ngay phần mềm quản lý công việc tốt nhất để tìm ra giải pháp phù hợp.

Tối ưu hiệu suất công việc với 5 phần mềm quản lý phổ biến nhất 2023

Dưới đây là gợi ý 5 phần mềm công việc phổ biến nhất hiện nay và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để quản lý dự án và luồng công việc tại công ty. 

1. Phần mềm quản lý công việc Trello

Công cụ quản lý công việc Trello được sử dụng rộng rãi với các tính năng giao việc và checklist ( ghi chú danh sách), có sẵn cả phiên bản tính phí và phiên bản miễn phí. Với thiết kế tối giản và cách sử dụng dễ dàng, cá nhân hoặc nhóm có thể theo dõi luồng công việc, phân chia nhiệm vụ và cộng tác hiệu quả trên nền tảng của Trello. 

Trello là phần mềm quản lý công việc phổ biến nhất hiện nay, có sẵn cả phiên  bản miễn phí và bản tính phí nếu có nhu cầu sử dụng nhiều tính năng hơn. 

Phần mềm có giao diện dễ dùng, tương tự như một tờ giấy note, giúp bạn dễ dàng gạch đầu dòng ra các đầu việc cần thực hiện. Chỉ cần đăng nhập vào Trello, mọi thành viên khi được thêm vào nhóm sẽ biết được lượng công việc của bản thân và mọi người đảm nhiệm, và xem tiến độ đến đâu.

Một vài tính năng nổi bật của Trello 

2. Phần mềm quản lý công việc Asana

Asana cũng là một phần mềm nổi tiếng, cho phép bạn quản lý công việc trên cả máy tính, điện thoại ,máy tính bảng… Asana giúp quản lý công việc hiệu quả, theo dõi và sắp xếp công việc trên một giao diện thân thiện với các thao tác khá đơn giản. Với những tính năng vượt trội của mình, phần mềm Asana sẽ phù hợp cho các công ty có quy mô lớn và kiểm soát lượng công việc nhiều.

Phần mềm sẽ cung cấp nhiều phương pháp để làm việc cùng nhau thông qua danh sách công việc, bảng Kanban và bảng theo dõi tiến độ Gantt Chart. Việc khởi tạo công việc sẽ trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn, và bạn có thể quản lý môi trường làm việc chuyên nghiệp thông qua các không gian làm việc riêng cho từng nhóm và dự án.

Một vài tính năng nổi bật của Asana

3. Phần mềm quản lý công việc Monday.com

Monday.com trước đây có tên là Dapulse với nhiều tính năng phù hợp cho việc phối hợp công việc đội nhóm, và dạo gần đây được đẩy mạnh truyền thông tại Việt Nam. Đây là công cụ quản lý công việc mà các đội nhóm lựa chọn để sử dụng để quản lý và làm việc từ xa. 

Phần mềm có giao diện bắt mắt, thân thiện với người dùng, có thể tích hợp nhiều thông tin trên một nền tảng đồng nhất. Monday.com giúp bạn phân chia một cách rõ ràng từng vị trí, từng tình trạng của các công việc, ví dụ như đang làm, đã làm, hoặc bị hủy bỏ.

Một vài tính năng nổi bật của Monday.com

4. Phần mềm quản lý công việc Amis Misa

Phần mềm quản lý công việc Amis do công ty cổ phần Misa cung cấp là phần mềm quản lý theo dõi tiến độ công việc với tính năng cần thiết để giám sát công việc hiệu quả theo các yếu tố: thời gian, tiến độ và chi phí cũng như năng suất nhân viên. 

Phần mềm cho phép người sử dụng lên các kế hoạch từ tổng quan và chi tiết, đồng thời cho phép linh động phân quyền, thêm người, thêm vai trò của từng nhân sự. Phần mềm có phiên bản trên máy tính và mobile app quản lý giúp người dùng theo dõi công việc, nhận thông báo ở mọi lúc mọi nơi.

Bên cạnh đó, phần mềm Amis còn một số hạn chế như: chưa hỗ trợ điều phối nguồn lực giải quyết công việc theo mô hình phân bổ nguồn lực và không tích hợp với các phần mềm thứ 3 để liên kết công việc và đồng bộ dữ liệu.

Một vài tính năng nổi bật của Misa Amis

5. Phần mềm quản lý công việc Jira

Phần mềm quản lý công việc Jira cũng là một phần mềm phổ biến trong việc quản lý công việc ở các tập đoàn hay các công ty lớn. Jira ban đầu được phát triển để quản lý công việc cho các đội ngũ phát triển phần mềm, nhưng sau đó đã mở rộng để hỗ trợ cho nhiều loại công việc khác.

Jira tập trung vào tăng tính hiệu quả của công việc, cung cấp các công cụ quản lý, lên kế hoạch và báo cáo. Nó cũng cung cấp tính năng nhắc nhở liên tục cho các nhiệm vụ cần hoàn thành đúng hạn. Giao diện của Jira được thiết kế bởi các chuyên gia công nghệ, nên rất phù hợp cho các công ty thực hiện dự án hay phát triển sản phẩm.

Một vài tính năng nổi bật của Jira

Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý khi bắt đầu chuyển đổi số trong doanh nghiệp?

Việc số hóa hướng đến chuyển đổi số doanh nghiệp, các phần mềm quản lý công việc nhà quản lý dễ dàng theo dõi được tình hình và tiến độ của công việc một cách nhanh chóng so với hình thức quản lý, báo cáo thủ công còn nhiều hạn chế. Đồng thời ứng dụng phần mềm quản lý chuyên dụng sẽ giúp đưa ra được những đánh giá bao quát dự án mà nhân viên đang thực hiện, dễ dàng đưa ra những quyết định điều chỉnh – phân bổ – thay đổi nhanh chóng và chính xác. Bên cạnh đó nhà quản lý cũng có thể đánh giá được năng suất làm việc của từng nhân viên, điểm mạnh và điểm yếu của từng cá nhân.

Sử dụng phần mềm để phân bổ công việc cho nhân viên dễ dàng hệ thống được những công việc trong ngày và hoàn thành đúng hạn. Nắm bắt được thứ tự thực hiện các công việc, việc gì cần làm trước, việc gì cần làm sau. Đồng thời cũng có thể theo dõi được các nội dung công việc của các nhân viên khác dễ dàng hơn trong việc trao đổi, thảo luận khi làm việc nhóm.

Xem thêm: Giải pháp quản lý nhân sự hiệu quả doanh nghiệp nên ứng dụng

Tiêu chí lựa chọn các phần mềm quản lý công việc

Để đảm bảo hiệu quả, phần mềm quản lý công việc cần phải đáp ứng một số tiêu chí quan trọng. Trước hết, tính năng của phần mềm nên bao gồm lập kế hoạch, theo dõi tiến độ, tạo báo cáo, phân quyền người dùng, phân loại và sắp xếp công việc. Đồng thời, phần mềm cần đơn giản với giao diện dễ sử dụng. 

Doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ càng khi lựa chọn phần mềm quản lý công việc

Bên cạnh đó phải đảm bảo phần mềm tương thích với các thiết bị và phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Nên lựa chọn phần mềm được phát triển bởi nhà cung cấp uy tín. Độ phổ biến của phần mềm cũng là một yếu tố quan trọng, vì các ứng dụng phổ biến được sử dụng rộng rãi và được nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng, giúp bạn có thể dễ dàng xử lý được những vấn đề phát sinh khi sử dụng phần mềm.

Trên đây là các thông tin hữu ích liên quan đến các phần mềm quản lý công việc nổi bật hiện nay. Với những chia sẻ trên, hi vọng sẽ cung cấp được góc nhìn đa chiều và đáng tin cậy để giúp nhà quản lý đưa ra những điều chỉnh phù hợp  trong việc xây dựng được văn hoá làm việc gắn liền với công nghệ, góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

Xem thêm: Hybrid Working là gì? Doanh nghiệp cần chú ý gì khi triển khai

Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị tư vấn chuyển đổi số trong doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ ngay IRTECH Việt Nam – đơn vị tiên phong cung cấp các giải pháp Công nghệ Chuyển đổi số, Mobile App và IRBOT tối ưu hóa công việc, để được đội chuyên gia tư vấn miễn phí nhé!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]

Bài viết liên quan

Blog Figure

Giải pháp cho ngành Logistics trong quá trình chuyển đổi số

Logistics được đánh giá là ngành kinh tế mũi nhọn, đóng vai trò hỗ trợ, kết nối và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu chuyển đổi số doanh nghiệp ngành Logistics là nhiệm vụ cấp thiết. Tuy nhiên, những kết quả và thành công ban đầu trong chuyển đổi số của các doanh nghiệp logistics còn rất khiêm tốn. Cùng IRTECH tìm hiểu lý do tại sao? Xem thêm
Blog Figure

TOPAZ MARINE hợp tác cùng IRTECH chuyển đổi số toàn diện

Cùng với nhu cầu tăng cao của thị trường giao thương quốc tế và dòng chảy xu thế 4.0, hành trình ứng dụng công nghệ  - chuyển đổi số trong doanh nghiệp là chiến lược quan trọng của nhiều đơn vị. Nắm bắt xu thế thị trường, Công ty TOPAZ MARINE đã triển khai ký kết hợp tác dự án Chuyển đổi số doanh nghiệp hướng đến tối ưu vận hành và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Xem thêm
Blog Figure

Hybrid Working là gì? Doanh nghiệp cần chú ý gì khi triển khai

Kể từ sau đại dịch Covid 19, các doanh nghiệp cũng đã dần chuyển mình thích nghi với các xu hướng làm việc mới phù hợp, tạo điều kiện nâng cao năng suất làm việc nhân viên. Từ đó khái niệm Hybrid Working dần phổ biến và trở thành tiêu chí của nhiều người trẻ khi lựa chọn công việc. Cùng IRTech tìm hiểu về mô hình làm việc kết hợp này nhé! Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!