THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Vai trò của giám đốc tài chính có bị thay thế bởi công nghệ?

Không thể phủ nhận vai trò ngày càng quan trọng của các ứng dụng công nghệ như AI, BigData, RPA,… trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy liệu những công nghệ thông minh này có thể thay thế hoàn toàn vai trò của CFO trong tương lai? Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu nhé!

Vai trò của giám đốc tài chính có bị thay thế bởi công nghệ?

Các nhà phân tích nhận định rằng công nghệ sẽ thúc đẩy việc tăng tốc và hiệu quả của các công việc liên quan đến tài chính của doanh nghiệp, đồng thời tạo điều kiện cho nhà quản trị ra quyết định tốt hơn. Tuy nhiên, hiện tại công nghệ thông minh vẫn chưa thể thay thế được Giám đốc tài chính. Mà đây sẽ là thời điểm chuyển giao cho các CFO, khi phải xác định lại vai trò của bộ phận tài chính và tầm ảnh hưởng của công nghệ đến hiệu suất công việc trong tương lai.

Xem thêm: 5 yếu tố giúp doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả ngay từ ban đầu

Xu hướng công nghệ chuyển đổi số có làm vai trò của giám đốc tài chính bị lung lay?

Nhiệm vụ mới của giám đốc tài chính và bộ phận tài chính

Một khảo sát cho thấy 69% số người được hỏi cho rằng vai trò của giám đốc tài chính đang được thay đổi đáng kể. Lý do chính đến từ việc phát triển ứng dụng công nghệ tự động hóa quy trình trong doanh nghiệp hoặc các trung tâm dịch vụ quản lý ngày càng nhiều. Từ đó, nhận thức rõ ràng hơn về tầm quan trọng của chuyển đổi số, các giám đốc tài chính cũng hiểu rằng nếu không biến công nghệ thành đồng minh của mình thì sớm muộn sẽ tụt hậu trong kỷ nguyên số.

Vai trò của giám đốc tài chính trong kỷ nguyên công nghệ số

Không những vậy, ứng dụng công nghệ chuyển đổi số sẽ giúp tìm hiểu sâu hơn về lượng dữ liệu ngày càng nhiều bởi cơ sở hạ tầng của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, giám đốc tài chính có thể dễ dàng tìm ra các xu hướng tiềm ẩn, cung cấp cho doanh nghiệp và các đối tác kinh doanh những thông tin cần thiết và rủi ro trong hoạt động kinh doanh của tổ chức.

Xem thêm: Loại bỏ rào cản nhân viên ngại công nghệ khi chuyển đổi số

Việc phát triển và đi sâu vào dữ liệu cũng cho phép các nhóm báo cáo tìm ra những insight quan trọng thông qua các bộ dữ liệu lớn, riêng biệt và cập nhật liên tục, từ đó khoảng cách sẽ được thu hẹp về kỳ vọng của hội đồng lãnh đạo trong báo cáo kinh doanh và những kết quả mà CFO đạt được.

Bộ phận tài chính sẽ trở nên linh hoạt hơn khi ứng dụng công nghệ

Ứng dụng công nghệ đã góp phần thúc đẩy sự phát triển, và giúp bộ phận tài chính trở nên thông minh và tiến bộ hơn. 

Các nhà phân tích cũng đồng ý rằng công nghệ sẽ cải thiện tối đa hiệu suất làm việc, khi hoạt động của tổ chức ngày càng trở nên nhanh chóng và đổi mới hơn sẽ dễ dàng thích ứng với nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng trong thời đại kỹ thuật số, khả năng phát triển bền vững trong tương lai của doanh nghiệp sẽ cao hơn. Điều quan trọng là bộ phận tài chính cần phải có kế hoạch phát triển phù hợp, ứng dụng những giải pháp công nghệ tối ưu hóa quy trình và phát triển chiến lược mang lại hiệu quả nhất, từ đó làm tăng giá trị doanh nghiệp.

Xem thêm: 3 điều người quản trị nhất định phải chú ý khi ứng dụng công nghệ mới

Công nghệ cải thiện tối đa hiệu suất làm việc của bộ phận tài chính

Những thay đổi từ xu hướng chuyển đổi số diễn ra nhanh đến mức khả năng đối phó với sự biến động sẽ trở thành những yếu tố cần có ở vị trí CFO – Giám đốc tài chính. Và điều chắc chắn rằng các công nghệ mới sẽ đóng vai trò chính trong việc chuyển đổi các nghiệp vụ bộ phận tài chính của doanh nghiệp trong những năm sắp tới.

Qua bài chia sẻ trên, hi vọng doanh nghiệp đã rõ ràng hơn tầm quan trọng của chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính nói riêng và cuộc cách mạng công nghệ 4.0 nói chung. Nếu doanh nghiệp bạn đang muốn tìm một đơn vị tư vấn chuyển đổi số tại Đà Nẵng đừng ngần ngại liên hệ công ty giải pháp IRTECH để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Xu hướng và ứng dụng chuyển đổi số cho ngành bán lẻ

Chịu tác động mạnh mẽ của làn sóng chuyển đổi số, ngành bán lẻ phải đối diện với nhiều khó khăn do thói quen tiêu dùng liên tục thay đổi, nhất là sau đại dịnh Covid. Chuyển đổi số trong ngành bán lẻ là xu hướng tất yếu và là “xương sống” nếu doanh nghiệp bán lẻ muốn kinh doanh thành công. Vậy trong bán lẻ, chuyển đổi số đang diễn ra như thế nào? Hãy cùng với IRTECH khám phá ngay ở bài chia sẻ này nhé! Xem thêm
Blog Figure

5 công nghệ then chốt trong “thời điểm vàng” chuyển đổi số

Chi tiêu ước tính trên toàn thế giới cho công nghệ vào năm 2022 sẽ đạt gần 2 nghìn tỷ USD. Con số cho thấy sự bùng nổ của “cơn bão” chuyển đổi số trong doanh nghiệp ở các lĩnh vực kinh doanh và đời sống xã hội. Vì vậy đừng để đối thủ của bạn biết được 5 công nghệ sau đây sẽ giúp doanh nghiệp trong “thời điểm vàng” chuyển đổi số hiệu quả nhé! Xem thêm
Blog Figure

Thị trường phân phối bán lẻ 2020 – 2021, đâu là hướng đi cho doanh nghiệp Việt?

Trong xu hướng chuyển đổi số công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID – 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Cùng IRTECH Đà Nẵng điểm qua toàn cảnh để các doanh nghiệp tránh “đi lùi” trong chặng đường phát triển. Xem thêm
Blog Figure

5 bước cần lưu ý trong quy trình chuyển đổi số

Quy trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp là yếu tố quyết định đến sự thành công của quá trình chuyển đổi số. Tuy nhiên, để thực hiện thành công, doanh nghiệp cần xây dựng cho mình quy trình chuyển đổi số phù hợp, tối ưu nhất. Đừng bỏ qua 5 bước sau trong tiến trình chuyển đổi số doanh nghiệp của bạn nhé! Xem thêm
Blog Figure

IRBOT tối ưu phương thức hoạt động trong quản lý của HUEWACO

IRBOT - ứng dụng công nghệ thông minh RPA, giúp nhân sự của Huewaco không phải bận rộn vào cuối ngày, làm những công việc thủ công nhàm chán. Xem thêm
Blog Figure

BAEMIN từ ngôi sao sáng đến thất bại, bài học đắt giá cho doanh nghiệp

Bước đầu gia nhập thị trường giao đồ ăn nhanh, ứng dụng Baemin đã thành công đem một làn gió mới với đồng phục màu xanh ngọc và cách làm marketing thân thiện. Tuy nhiên, biến động thị trường và nhiều nguyên nhân khác nhau đã khiến Baemin lâm dần vào khủng hoảng và rút khỏi thị trường Việt Nam. Cùng IRTech tìm hiểu những lý do khiến Baemin từ “tân binh” đầy nổi bật thành “tàn binh” dừng hoạt động ở Việt Nam. Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!