THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Quản lý doanh nghiệp hiệu quả hơn với hệ thống ERP

Với kỳ vọng vượt qua mức 49 tỷ USD vào năm 2020, thị trường ERP được coi là tiền đề giúp doanh nghiệp phát triển nhanh và mạnh hơn trong tiến trình chuyển đổi số. Hệ thống ERP giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong việc khai thác thông tin, thúc đẩy việc đưa ra các quyết định chiến lược một cách nhanh chóng, cải thiện hoạt động, gia tăng lợi nhuận của tổ chức. Vậy cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu về hệ thống ERP nhé!

Quản lý doanh nghiệp hiệu quả hơn với hệ thống ERP

Hệ thống ERP – Giải pháp tăng hiệu quả trong quản lý doanh nghiệp

1. Hệ thống ERP là gì?

ERP (Enterprise Resource Planning) là phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý và điều hành tất cả các hoạt động như: việc truy xuất nguồn nguyên vật liệu, quản lý các hoạt động mua bán hàng hóa, quản lý hóa hàng tồn kho, lập kế hoạch sản xuất và dự toán ngân sách, kiểm soát tài chính hay thậm chí là quản lý quan hệ khách hàng.

Xem thêm: Vai trò của giám đốc tài chính có bị thay thế bởi công nghệ?

Hay có thể nói, ERP sẽ cung cấp quy trình với nhiều chức năng giúp tổng hợp và đồng bộ thông tin từ nhiều nguồn vào một hệ thống nhất định. Hệ thống ERP cũng có khả năng phục vụ nhu cầu riêng lẻ và đa dạng của các phòng ban trong doanh nghiệp như nhân sự, tài chính, cung ứng, bán hàng, R&D,… mà quá trình kinh doanh cần phải có.

Với sự linh hoạt của ERP, các doanh nghiệp có thể xây dựng và triển khai giải pháp này dựa trên nhu cầu riêng. Ngoài ra, doanh nghiệp cần hệ thống ERP khi:

  • Khi thay đổi quy mô hoạt động
  • Khi phát sinh vấn đề trong quản lý, quản lý hiệu quả hơn
  • Doanh nghiệp trong quá trình xây dựng hệ thống mới
  • Cần cập nhật xu hướng quản lý kết hợp chuyển đối số.

2. Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng hệ thống ERP?

Đồng bộ cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp

Ở các doanh nghiệp, mỗi bộ phận hay phòng ban sẽ có những dữ liệu riêng, vì vậy khi kiểm tra sẽ gây nhiều sự khó khăn như: không xác định được lỗi do bộ phận nào hay lỗi ở đâu, không thể kiểm soát được triệt để dữ liệu. Hệ thống ERP sẽ giúp tổng hợp các dữ liệu từ mỗi phòng ban vào một cơ sở quản lý dữ liệu chung. Từ đó, các phòng ban có thể chia sẻ thông tin, đối soát với nhau một cách dễ dàng, giảm thời gian trao đổi thông tin và các lỗi xảy ra cũng được xử lý triệt để hơn.

Hệ thống ERP giúp đồng bộ hệ thống cơ sở dữ liệu

Chuẩn hóa thông tin về nhân sự

Việc quản lý thông tin nhân sự cũng trở nên thuận tiện hơn khi toàn bộ dữ liệu đã được tổng hợp. Doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tính lương, thực hiện các nghiệp vụ quản trị nhân sự hiệu quả hơn. Giờ giấc làm việc của nhân viên luôn là vấn đề nhức nhối, đôi khi phòng Hành chính – nhân sự có những phương pháp theo dõi không sát sao gây nên những lỗi không đáng có. Và hệ thống ERP là phần mềm có thể hỗ trợ rất tốt trong công tác quản lý nhân sự này.

Xem thêm: RPA – Giải pháp tự động hóa SMEs Việt không nên bỏ lỡ

Hỗ trợ công tác kế toán chính xác hơn

Hầu hết các doanh nghiệp vẫn còn lưu trữ dữ liệu tài chính bằng giấy truyền thống hay file excel. Khi doanh nghiệp kiểm tra đối soát thông tin, dữ liệu qua giấy thì công việc trở nên phức tạp vì cần soát từng con số với đống giấy tờ rắc rối. Thậm chí, việc sử dụng file excel cũng sẽ gặp bất cập trong một số trường hợp dữ liệu quá lớn. Nhưng hệ thống ERP sẽ giúp giảm bớt được những sai sót không đáng có đó và giúp việc quản lý dữ liệu kế toán hiệu quả hơn.

Quy trình mua hàng tự động và thuận tiện nhờ ERP

Tích hợp thông tin của khách hàng

Hệ thống ERP sẽ giúp đơn hàng của khách sẽ được chuẩn hoá theo một lộ trình nhất định. Từ lúc nhận đơn đến lúc đơn hàng được đóng gói và giao đi và đến khi bộ phận tài chính xuất hoá đơn, mọi công đoạn đều được thực hiện tự động. Ngoài ra, toàn bộ thông tin sẽ được lưu lại và chuẩn hoá trên một nguồn dữ liệu duy nhất. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có nguồn thông tin chính xác, đầy đủ và nhanh chóng hơn. Từ đó doanh nghiệp dễ dàng theo dõi đơn hàng, giúp phối hợp nhịp nhàng giữa bộ phận kinh doanh, phòng kho và bộ phận giao hàng ở các địa điểm khác nhau trong cùng một thời điểm.

Xem thêm: Tối ưu chi phí ẩn – “Tảng băng chìm” của doanh nghiệp

Chuẩn hóa và tăng hiệu suất sản xuất

Một dự án xây dựng hệ thống ERP có thể phân hệ, hoạch định và quản lý sản xuất, từ đó các công ty sản xuất có thể nhận dạng và loại bỏ những yếu tố kém hiệu quả trong quy trình hoạt động. Chẳng hạn, nếu doanh nghiệp sản xuất một cách thủ công, có thể dẫn đến tính toán sai và gây nên khó khăn trong quá trình sản xuất. Dẫn đến tình trạng chưa tối ưu về công suất của máy móc và công nhân làm việc, ảnh hưởng đến chi phí của doanh nghiệp.

Quá trình phát triển hội nhập xu hướng chuyển đổi số không phải là một điều mới mẻ nữa, các doanh nghiệp Việt Nam phải bắt buộc thay đổi để tồn tại và có thể tự tin sánh vai được với các doanh nghiệp ngoại đang xâm nhập ngày một nhiều hơn. 

Mỗi doanh nghiệp, mỗi thách thức, hãy để IRTECH đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, ứng dụng công nghệ và phát triển bền vững. ĐĂNG KÝ NGAY để được đội ngũ IRTECH hỗ trợ tư vấn miễn phí!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Hành trang chuyển đổi số doanh nghiệp cần chuẩn bị gì?

Trong khi các doanh nghiệp lớn đã có sẵn hoặc có nhiều tiềm lực để có thể hoàn thiện chuyển đổi số, thì doanh nghiệp SMEs lại không dư dả về kinh phí để đầu tư cho hệ sinh thái chuyển đổi số doanh nghiệp. Để các doanh nghiệp không bị bỏ rơi bên lề, IRTech cung cấp hành trang cho quy trình chuyển đổi số phù hợp với mỗi doanh nghiệp. Cùng theo dõi nhé!  Xem thêm
Blog Figure

6 xu hướng chuyển đổi số doanh nghiệp năm 2023

Có tới 90% nhà quản lý sẵn sàng thực hiện chuyển đổi số doanh nghiệp nhưng lại lo lắng mất thời gian, mất tiền bạc và e ngại không hiệu quả. Chuyển đổi số không còn là câu chuyện vĩ mô được truyền thông thổi phồng, chuyển đổi số đã và đang chứng minh lợi ích cụ thể mang lại cho doanh nghiệp. Cùng cập nhập 6 xu hướng chuyển đổi số doanh nghiệp trong bài viết dưới đây! Xem thêm
Blog Figure

Top 10 công ty thiết kế Mobile App chuyên nghiệp

Mobile App được đánh giá là một thị trường với tiềm năng phát triển mạnh mẽ, nhưng để tìm kiếm công ty thiết kế mobile app chuyên nghiệp thì lại là điều không hề đơn giản. Cùng IRTech Việt Nam khám phá top 10 công ty dưới đây nhé! Xem thêm
Blog Figure

Nắm bắt xu hướng tiêu dùng của các thế hệ gen X, Y, Z, Alpha cho doanh nghiệp

Ứng dụng công nghệ chuyển đổi số tác động đến hầu hết các ngành nghề trong xã hội, đồng nghĩa hành vi tiêu dùng của khách hàng cũng có những thay đổi đáng kể. Hiểu được những đặc điểm trong hành vi tiêu dùng của từng thế hệ khách hàng là chìa khóa giúp doanh nghiệp kinh doanh thành công. Làm cách nào để doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe và sở hữu tệp khách trung thành? Cùng tìm hiểu nhé. Xem thêm
Blog Figure

Nhập liệu hoá đơn tự động lên phần mềm kế toán hiệu quả với phần mềm IRBOT

Hơn 60% nghiệp vụ của kế toán đang phải xử lý thủ công hay các hoạt động lặp đi lặp lại. Kế toán không khỏi tiêu tốn quá nhiều công sức và thời gian xử lý, chưa kể nếu có xảy ra sai sót, nhầm lẫn thì cũng mất cả ngày để rà soát. Giải quyết được các vấn đề trên và giúp kế toán thời 4.0 nhập liệu tự động dữ liệu, chứng từ lên phần mềm kế toán nhanh chóng với IRBOT thông minh. Cùng theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về ứng dụng IRBOT - phần mềm nhập liệu hóa đơn tự động lên phần mềm kế toán doanh nghiệp.! Xem thêm
Blog Figure

Tự động hoá – Xu thế thay đổi cách thức hoạt động của ngành logistics

Tự động hoá logistics đang là xu hướng thay đổi cách thức hoạt động của ngành Logistics. Với ứng dụng công nghệ hiện đại trong logistics, cụ thể là tự động hóa đã đem lại nhiều lợi ích đáng kể. Từ việc tăng hiệu suất và giảm chi phí cho đến cải thiện trải nghiệm khách hàng, xu thế này đang thúc đẩy sự phát triển và cạnh tranh trong ngành logistics. Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!