THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

SME cần làm gì để sinh tồn trong đại dịch?

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã khiến hơn 40,3 nghìn doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động. Trước những thách thức của thị trường và xu hướng chuyển đổi số 4.0, làm sao để các doanh nghiệp SMEs sinh tồn và trụ vững sau đại dịch?

SME cần làm gì để sinh tồn trong đại dịch?

Chiếm hơn 90% tổng số doanh nghiệp Việt Nam, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển nền kinh tế. Khủng hoảng Covid-19 được các chuyên gia nhận định là “phép thử” khả năng sống sót và tính thích ứng của doanh nghiệp trong khoảng 2-3 năm đến. Vì vậy không ít doanh nghiệp đã bắt đầu kế hoạch thay đổi mô hình kinh doanh, ứng dụng giải pháp công nghệ thông minh để chủ động hội nhập “cuộc đua” dài hơi sắp tới. Hãy cùng IRTECH Việt Nam điểm qua những lưu ý cho doanh nghiệp nhé!

Xem thêm: Đâu là xu hướng chi phối hành vi tiêu dùng của gen Y?

4 lưu ý cho SME để “sống sót” trong đại dịch

Lùi để tiến, linh hoạt ứng biến

Theo Tổng cục thống kê, 5 tháng đầu năm nay, có 78,300 doanh nghiệp trên cả nước thành lập mới và trở lại hoạt động, bên cạnh đó thì số liệu cũng ghi nhận 59,800 doanh nghiệp đăng ký giải thể hoặc tạm ngừng hoạt động.

Các doanh nghiệp đóng cửa do ảnh hưởng dịch COVID-19

Đứng trước sức ép mà đại dịch COVID-19 gây ra, mục tiêu lớn nhất của các doanh nghiệp lúc này đó là sống sót. Bên cạnh những sự hỗ trợ từ chính phủ, các SMEs cần chủ động có những kế hoạch linh hoạt để sẵn sàng ứng phó với tất cả các tình huống có thể xảy ra. Mỗi kịch bản cần tính toán sẵn các khoản doanh thu, nguồn lực; mạnh mẽ cắt bỏ những chi phí không chính đáng; và tìm mọi hướng đi mới trong trong kinh doanh để có thể tồn tại.

Xem thêm: Doanh nghiệp làm gì để tồn tại trong bối cảnh hiện nay?

Đồng thời, doanh nghiệp cần tiến hành tinh chỉnh bộ máy vận hành, mạnh tay cắt giảm các khoản chi không cần thiết, đồng thời cân nhắc các hoạt động đầu tư mang lại nhiều rủi ro.

Đẩy nhanh tiến trình số hóa, ứng dụng công nghệ

2021, doanh nghiệp không thể chỉ kinh doanh và vận hành như thời kỳ đồ đá với các kênh bán hàng trực tiếp và làm việc với hàng tá những giấy tờ hành chính.

Đẩy nhanh tiến trình số hóa, ứng dụng công nghệ trong doanh nghiệp

Thị trường online đã minh chứng cho câu: trong nguy có cơ, qua sự phát triển bùng nổ của các kênh thương mại điện tử, sàn giao dịch online và ứng dụng điện thoại. Vì vậy, không thể phủ nhận những lợi ích mà kênh online hay mobile app mang lại cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các SMEs cần nắm bắt cơ hội cũng như đẩy mạnh hơn nữa số hóa trong kinh doanh, bởi hiệu quả ước tính có thể tăng từ 30 – 40% hoặc có thể lên đến 100%. Từ đó doanh nghiệp có thể nâng cao khả năng cạnh tranh thông qua việc chăm sóc khách hàng, phục vụ khách hàng, tương tác nhanh chóng hơn qua kênh online.

Đầu tư và quản lý nguồn nhân lực hiệu quả

Con người là nền tảng của doanh nghiệp. Vì vậy việc tập trung quản lý nguồn lực nội bộ sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu suất hoạt động, giảm thiểu những lỗ hỏng trong vận hành, nâng cao hiệu quả công việc. Ngoài ra không thể thiếu sự hỗ trợ của các phần mềm quản lý hay công nghệ thông minh RPA, hay AI giúp việc đào tạo nhân sự hiệu quả hơn nhằm thúc đẩy năng lực chuyên môn của nhân viên, từ đó tạo ra những giá trị mới, phát triển doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nâng cao tinh thần và tạo sự gắn kết của nhân viên với nhau và với doanh nghiệp.

Xem thêm: Tự động hóa quy trình – Sự phát triển lâu dài cho doanh nghiệp

Số hóa, chuyển đổi số – Giải pháp tạo ra “Cửa sinh” cho doanh nghiệp trong đại dịch

Theo ông Nguyễn Hoàng Ngân, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh đã phát biểu: “Dịch COVID-19 có nhiều yếu tố tiêu cực tới doanh nghiệp Việt Nam và chỉ có 1 yếu tố tích cực là đẩy nhanh quá trình số hóa, chuyển đổi số.” Phần lớn các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ còn rất mơ hồ về khái niệm xu hướng chuyển đổi số trong vận hành vì chưa có cơ hội tiếp cận các công nghệ kỹ thuật số, chưa được trang bị tư duy kinh doanh, và thiếu chiến lược kinh doanh trên nền tảng số. Vì vậy đây chính là cơ hội để SMEs có sự “xoay chuyển” để bắt kịp xu hướng thị trường, không bị bỏ lại trong hành trình hội nhập công nghệ số 4.0.

Chuyển đổi số – Cánh “cửa sinh” cho doanh nghiệp trong đại dịch

Một trong những hoạt động số hóa phát triển ở các doanh nghiệp trong mùa dịch đó là chuyển giao từ loại hình kinh doanh truyền thống sang các nền tảng online như website, thiết kế mobile app doanh nghiệp, trang mạng điện tử hay trang mạng xã hội để thúc đẩy tăng trưởng doanh số. Theo thống kê, đã có xấp xỉ 60% các công ty thực hiện hoạt động chuyển đổi số trong hơn 6 tháng qua, điều này tạo nên một xu hướng bùng nổ về việc “số hóa” doanh nghiệp.

Xem thêm: 3 lý do doanh nghiệp cần chuyển đổi số hậu Covid

Mặc dù, COVID – 19 gây ra những nguy cơ vô cùng lớn buộc doanh nghiệp tối ưu vận hành, tiến hành số hóa, nâng cao khả năng cạnh tranh; nhưng đã thúc đẩy năng lực doanh nghiệp, phát triển giữa những khó khăn. Vì vậy SMEs cần trang bị những kiến thức và lên kế hoạch nếu muốn sống sót qua đại dịch này.

Qua bài viết trên, hi vọng doanh nghiệp đã có những kiến thức để sinh tồn trong đại dịch COVID – 19. Nếu doanh nghiệp của bạn đang mong muốn phát triển các giải pháp ứng dụng quản lý – bán hàng mobile app doanh nghiệp, ứng dụng robot ảo tự động hóa thông minh công nghệ RPA, hay cần từ vấn giải pháp chuyển đổi số phù hợp. Đừng ngần ngại hãy liên hệ công ty giải pháp IRTECH Đà Nẵng để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì cho giai đoạn bình thường mới

Sau khoảng thời gian đối mặt với khủng hoảng đại dịch Covid-19, cuối cùng doanh nghiệp cũng có thể trở lại với trạng thái bình thường mới. Nhưng với khó khăn từ mọi mặt và sự gián đoạn kinh doanh thời gian dài, liệu doanh nghiệp đã sẵn sàng đương đầu với những vấn đề sắp đến? Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu nhé! Xem thêm
Blog Figure

Wendler Interlining Vietnam – Tối ưu quy trình kế toán với giải pháp IRBOT

Nội dung bài viếtTHÁCH THỨC: Những khó khăn tồn đọng trong quá trình mở rộng quy môGIẢI PHÁP: Wendler đã tin tưởng và chọn IRTECH là đối tác đồng hànhIRBOT – Giải pháp tối ưu hoạt động kế toán Là công ty chi nhánh sản xuất may mặc trụ sở chính tại Đức, Wendler Interlining... Xem thêm Xem thêm
Blog Figure

Thị trường phân phối bán lẻ 2020 – 2021, đâu là hướng đi cho doanh nghiệp Việt?

Trong xu hướng chuyển đổi số công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID – 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Cùng IRTECH Đà Nẵng điểm qua toàn cảnh để các doanh nghiệp tránh “đi lùi” trong chặng đường phát triển. Xem thêm
Blog Figure

IRBOT – Robot ảo tự động hóa quy trình RPA

IRBOT - ứng dụng công nghệ thông minh RPA, phát triển bởi công ty IRTECH Đà Nẵng là giải pháp đồng hành cùng doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và hội nhập xu thế chuyển đổi số. Cùng tìm hiểu IRBOT là gì và tại sao nên chọn IRBOT trong tiến trình số hóa doanh nghiệp nhé! Xem thêm
Blog Figure

Chuyển đổi số – giải pháp tăng tốc và phát triển doanh nghiệp

Với con số ước tính gần 2 nghìn tỷ đô la cho việc chi tiêu vào các công nghệ và dịch vụ số vào năm 2022, xu hướng chuyển đổi số được đánh giá là vấn đề sống còn của các doanh nghiệp, nhất là vào thời điểm dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Vậy chuyển đổi số là gì và có tầm quan trọng ra sao? Cùng IRTech Việt Nam tìm hiểu nhé! Xem thêm
Blog Figure

Nắm bắt thị trường 2023 – 2024, lối đi tắt nào cho doanh nghiệp Việt?

Những thay đổi trong hành vi mua sắm, sự ảnh hưởng của nền kinh tế đã buộc các doanh nghiệp phải thay đổi để bắt kịp với xu hướng kinh doanh 2023 - 2024. Tuy nhiên, không phải ở bất cứ lĩnh vực nào, doanh nghiệp cũng dễ dàng khai thác triệt để tệp khách riêng của mình. Bài viết dưới đây sẽ giúp nhà quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp cập nhập xu hướng nổi bật của người tiêu dùng vào cuối năm 2023 – 2024.  Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!