THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

5 lưu ý quan trọng giúp xây dựng thương hiệu cho ứng dụng thành công

Đầu tư mobile app đang là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại. Mỗi ngày đều có hàng nghìn ứng dụng được tung ra thị trường với các tính năng tương tự nhau. Để sản phẩm của doanh nghiệp có thể trở nên khác biệt và nổi bật trong mắt khách hàng, việc xây dựng thương hiệu cho ứng dụng (branding) là rất quan trọng. Cùng IRTECH tìm hiểu cách để doanh nghiệp có thể branding ứng dụng mobile hiệu quả nhé!

Những điều doanh nghiệp cần biết về xây dựng thương hiệu mobile app

5 lưu ý quan trọng giúp xây dựng thương hiệu cho ứng dụng

1. Tại sao cần xây dựng thương hiệu cho ứng dụng mobile

Thương hiệu là sự cảm nhận, liên tưởng khác biệt trong tâm trí khách hàng khi được nhắc đến sản phẩm/ dịch vụ cụ thể. Một số yếu tố thúc đẩy nhận diện thương hiệu thường thấy như:

  • Hữu hình như logo, khẩu hiệu…
  • Vô hình như tính cách thương hiệu hay những trải nghiệm trong quá khứ của khách hàng.

Không có thương hiệu, khách hàng sẽ không thể biết đến sản phẩm hay công ty. Vì vậy, xây dựng thương hiệu (branding) luôn là bước đầu tiên của bất kỳ chiến lược kinh doanh nào. Thông qua branding, mức độ nhận diện thương hiệu sẽ cao hơn, mức lan tỏa của thương hiệu rộng hơn. Nhờ đó thương hiệu sẽ dần chiếm được sự yêu thích, niềm tin của khách hàng. 

Xem thêm: Tăng sức cạnh tranh nhằm khôi phục lòng trung thành bằng mobile app

Xây dựng thương hiệu đóng vai trò quan trọng

Tương tự với sản phẩm mobile app, khách hàng có thể không nhận ra được sự khác biệt về các tính năng giữa hàng nghìn ứng dụng, nhưng các yếu tố như logo, giao diện app hay trải nghiệm tuyệt vời trên app có thể khiến khách hàng ấn tượng, tải về và không xóa đi ứng dụng của bạn ngay lần đầu sử dụng.

2. Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cho mobile app hiệu quả

Trước khi thực hiện xây dựng thương hiệu cho ứng dụng của mình, doanh nghiệp hãy trả lời những câu hỏi như sau để có thể xác định được hướng đi đúng đắn cho chiến lược xây dựng thương hiệu cho mobile app sắp tới.

Những câu hỏi nên có đáp án trước khi phát triển ứng dụng

Xem thêm: 3 chiến lược tăng tương tác người dùng trên mobile app

Một số cách doanh nghiệp có thể tham khảo để phát triển thương hiệu cho ứng dụng hiệu quả:

  • Đặt tên app: một cái tên gắn liền với thương hiệu, chức năng chính của app nhưng ngắn gọn, dễ nhớ, dễ tìm kiếm, thêm chút độc đáo có thể khiến khách hàng ấn tượng, dễ dàng liên tưởng đến thương hiệu.
  • Biểu tượng app: doanh nghiệp thường sử dụng chính logo của mình làm biểu tượng app. Tuy nhiên nếu biến tấu một cách sáng tạo, có thể theo xu hướng các sự kiện trong năm, sẽ khiến khách hàng không có cảm giác nhàm chán.
  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng: Nếu đã trả lời được câu hỏi “ai là người sử dụng ứng dụng”, điều tiếp theo doanh nghiệp cần nghiên cứu là về nhu cầu của các khách hàng này. Nắm rõ được điều đó, cung cấp những tính năng mà họ cần, thiết kế giao diện của ứng dụng đẹp mắt giúp nâng cao trải nghiệm sử dụng sẽ khiến khách hàng không nhấn nút “gỡ cài đặt” và có cái nhìn tốt hơn về thương hiệu.
  • Tương tác với người dùng: khi đã xác định được các cách mà khách hàng sẽ giao tiếp với doanh nghiệp, hãy cung cấp nó ngay trên ứng dụng để có thể giải đáp các thắc mắc, tư vấn về các dịch vụ,… nhanh nhất và thuận tiện nhất. Ngoài ra, hãy tạo môi trường để khách hàng có thể tương tác với nhau. Điều này có thể thực hiện thông qua các nút chia sẻ sang các trang mạng xã hội khác, hoặc ngay trên ứng dụng thông qua các bảng tin, tin nhắn. 
  • Giới thiệu bạn bè: Bên cạnh việc tạo ra không gian để khách hàng tương tác, việc khuyến khích người dùng giới thiệu đến bạn bè của họ đang là xu hướng xây dựng thương hiệu ứng dụng rất phổ biến. Để thực hiện chiến lược này, doanh nghiệp có thể tặng các ưu đãi, điểm thưởng cho người giới thiệu. Ngoài truyền thông trên các kênh khác, kênh truyền miệng này vừa mang lại số lượng người dùng lớn vừa tăng độ nhận diện thương hiệu của ứng dụng. 

Quá trình xây dựng thương hiệu cho ứng dụng mobile yêu cầu rất nhiều thời gian, công sức. Nếu doanh nghiệp thực hiện tốt, doanh số bán hàng sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ, mức độ bao phủ của thương hiệu, sự yêu thích từ khách hàng và uy tín doanh nghiệp sẽ tăng cao.

Nếu doanh nghiệp đã xác định rõ chiến lược và có nhu cầu xây dựng thiết kế mobile app cho riêng mình, hãy liên hệ ngay IRTECH để được các chuyên gia tư vấn miễn phí nhé!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Hành trình “phủ sóng” kênh online của thương hiệu ZARA

Hơn 1.200 cửa hàng phải đóng cửa, gã khổng lồ ngành Fast Fashion - Zara (thuộc Inditex) đã đối mặt với mức lỗ hằng quý lần đầu tiên do ảnh hưởng của Đại dịch COVID toàn cầu. Vậy việc đưa sản phẩm “phủ sóng” kênh online, thay đổi mô hình kinh doanh sang thiết kế mobile app có phải là lý do giúp ZARA trụ vững trước khủng hoảng? Cùng IRTECH Đà Nẵng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây! Xem thêm
Blog Figure

Top 10 công ty thiết kế Mobile App chuyên nghiệp

Mobile App được đánh giá là một thị trường với tiềm năng phát triển mạnh mẽ, nhưng để tìm kiếm công ty thiết kế mobile app chuyên nghiệp thì lại là điều không hề đơn giản. Cùng IRTech Việt Nam khám phá top 10 công ty dưới đây nhé! Xem thêm
Blog Figure

Tăng trưởng doanh thu, số hóa kinh doanh chỉ 1 chạm

Mục tiêu cuối cùng của kinh doanh đều tập trung hướng đến tăng doanh thu và mở rộng kinh doanh, điều này yêu cầu khâu vận hành, điều phối ở các kênh đặc biệt là kênh bán online cần được tối ưu hiệu quả. Để giải quyết những hạn chế trong lối kinh doanh truyền thống, bật mí cho doanh nghiệp chỉ 1 lần chạm đăng ký nhận X2 tăng trưởng khi số hóa kênh bán với mobile doanh nghiệp riêng biệt.  Xem thêm
Blog Figure

Số hóa quy trình sản xuất: Chìa khóa để bứt phá hay chỉ là trào lưu công nghệ?

Số hóa quy trình sản xuất đang trở thành xu hướng tất yếu, giúp doanh nghiệp tối ưu vận hành và bứt phá cạnh tranh. Tuy nhiên, chi phí, nhân lực và hiệu quả thực tế vẫn là bài toán khó. Làm thế nào để số hóa mang lại giá trị bền vững? Khám phá cùng IRTECH những lợi ích và giải pháp số hóa quy trình sản xuất hiệu quả! Xem thêm
Blog Figure

Top 5 công ty chuyên viết app chuyên nghiệp tại Việt Nam

Đầu tư mobile app đang là chiến lược cạnh tranh và mở rộng kinh doanh online thu về hiệu quả, tăng trưởng rõ rệt trong quá trình kinh doanh, quản lý, phân phối. Tuy nhiên, để doanh nghiệp tìm được một đơn vị viết app theo yêu cầu phù hợp và đồng hành lâu dài lại là bài toán không dễ dàng. Cùng IRTech tham khảo các công ty chuyên viết app hàng đầu để quyết định cho mình một lựa chọn tốt nhất. Xem thêm
Blog Figure

Xu hướng phát triển mobile app năm 2022

Doanh số dự kiến lên tới 336 tỷ USD trong 2022. thị trường xây dựng Mobile app sẽ lên tới 336 tỷ USD, ngành ứng dụng điện thoại đang tăng trưởng mạnh mẽ khi phạm vi tiếp cận người dùng ngày càng mở rộng, chất lượng dịch vụ vượt ngoài mong đợi và không ngừng cải tiến để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Theo dõi báo cáo này, cùng IRTech phân tích các xu hướng phát triển mobile app trong năm 2022 để giúp bạn có cái nhìn toàn diện nhé! Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!