THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Tầm quan trọng của App Doanh Nghiệp trong thời đại mới

Cách mạng công nghệ 4.0 bùng nổ, việc áp dụng công nghệ vào quy trình vận hành và quản lý là vấn đề cấp thiết; trong đó việc thiết kế Mobile App trong doanh nghiệp sẽ giúp tối ưu hóa quy trình, nâng cao hiệu suất công việc, từ đó tăng trải nghiệm người dùng. Vậy Mobile App là gì và vì sao ứng dụng này lại được mọi người chú ý đến thế?

Tầm quan trọng của app doanh nghiệp trong thời đại mới

1. Mobile App là gì?

Mobile App là ứng dụng trên nền tảng thiết bị di động được thiết kế các tính năng riêng biệt giúp doanh nghiệp giải quyết các bài toán khó khăn vận hành – quản lý – bán hàng.Các loại hình mobile app thường gặp:

– Mobile app quản lý: hỗ trợ quản lý các tác vụ cho doanh nghiệp: app nhân sự, app quản lý, ….

– Mobile app bán hàng: hỗ trợ hoạt động kinh doanh, chăm sóc và giúp khách hàng mua sắm dễ dàng, thuận tiện hơn. Ví dụ: Shopee, Now, App của thương hiệu Zalora, …Hay ví dụ gần gũi hơn đó chính là mobile app của thương hiệu The Coffee House, đã giúp The Coffee House giữ chân khách hàng cũ và gia tăng khách hàng tiềm năng, xây dựng kênh bán hàng riêng cho nhãn hàng.

Xem thêm: Vì sao The Coffee House xây dựng App Doanh Nghiệp riêng

The Coffee House xây dựng mobile app

2. Những lưu ý khi xây dựng Mobile App?

Nghiên cứu thị trường

Việc nghiên cứu thị trường sẽ mang lại những thông tin cần thiết cho việc thiết kế mobile app đúng nhu cầu của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, việc này sẽ giúp bạn biết được khách hàng của mình là ai? Họ có những hành vi mua hàng như thế nào? Đối thủ có chiến lược gì và làm thế nào để doanh nghiệp nổi trội hơn những đối thủ đó. Khi đã xác định được thị trường, thì việc tiếp cận và giữ chân khách hàng sẽ dễ dàng hơn.

Chọn nền tảng cho app mobile

Hiện nay 2 nền tảng sử dụng phổ biến đó là iOs và Android, bạn cần phải xác định nền tảng nào bạn muốn phải triển và xu hướng sử dụng của các khách hàng mục tiêu. Từ đó doanh nghiệp có thể phát triển nền tảng phù hợp với người dùng.

Xem thêm: Cải thiện hiệu quả làm việc từ xa với app quản lý IRTECH

Tính năng

Mỗi ứng dụng di động sẽ có những tính năng riêng biệt và mức độ xử lý dữ liệu sẽ khác nhau. Vì vậy bạn cần xác định mục tiêu và nhu cầu của doanh nghiệp, từ đó phát triển những tính năng phù hợp. Đừng quá tập trung phát triển những tính năng không cần thiết vì điều này có thể khiến ứng dụng của bạn trở nên phức tạp, đồng thời, doanh nghiệp sẽ hao tốn nhiều nguồn lực để hỗ trợ và vận hành.

Giao diện UI/UX đơn giản, dễ sử dụng

Giao diện cho người dùng cần được thiết kế rõ ràng và đơn giản để khách hàng có thể dễ dàng sử dụng ứng dụng nhất có thể. Những vấn đề về đồng bộ về thiết kế về font chữ, màu sắc, size chữ,… rất cần thiết nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu. Đặc biệt chú trọng đến thao tác và trải nghiệm của khách hàng ngay từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc. Bởi giao diện UI/UX có thể ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng trong việc tiếp tục sử dụng app hay không.

Xem thêm: 7 tips giúp tăng lượt tải app nhanh chóng

Nên đầu tư Mobile App riêng cho thương hiệu hay sử dụng dịch vụ App có sẵn

Hạng mụcMobile App doanh nghiệpApp có sẵn
Giao diện và tính năngĐược thiết kế theo yêu cầu riêng và đặc thù của doanh nghiệpGiao diện và bộ khung tính năng có sẵn từ nhà cung cấp
Tư vấn và phát triển ứng dụngThảo luận trực tiếp với chuyên viên kỹ thuật, bộ phận chăm sóc khách hàng từ công ty cung cấpChỉ làm việc thông qua bộ phận Sales
Đầu tư chi phíĐầu tư chi phí 1 lần cho việc xây dựng app, và có bảo hành tùy vào yêu cầu của doanh nghiệpChi phí sử dụng trả theo năm/ giai đoạn
Nguồn thông tinDoanh nghiệp quản lý ứng dụng và thông tinDoanh nghiệp chỉ quản lý được thông tin

Qua bài viết trên, hy vọng đã hỗ trợ cho doanh nghiệp thêm thông tin về Mobile App, và những điều cần lưu ý khi muốn xây dựng App doanh nghiệp.

Và nếu doanh nghiệp bạn cần tìm hiểu thêm hoặc mong muốn thiết kế App doanh nghiệp riêng theo quy trình, hãy liên hệ với đội ngũ IRTECH Việt Nam để được tư vấn hỗ trợ miễn phí nhé!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì cho giai đoạn bình thường mới

Sau khoảng thời gian đối mặt với khủng hoảng đại dịch Covid-19, cuối cùng doanh nghiệp cũng có thể trở lại với trạng thái bình thường mới. Nhưng với khó khăn từ mọi mặt và sự gián đoạn kinh doanh thời gian dài, liệu doanh nghiệp đã sẵn sàng đương đầu với những vấn đề sắp đến? Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu nhé! Xem thêm
Blog Figure

IRTECH khởi động dự án GTOS – Hệ thống quản trị điều hành tổng hợp

Vào ngày 23/02/2022, Công Ty Cổ Phần Công nghệ IRTECH cùng đại diện Ban lãnh đạo và các bộ phận chuyên trách đã tổ chức thành công Lễ khởi động Dự án GTOS - Hệ thống quản trị điều hành tổng hợp dự án chuyển đổi số Cảng Đà Nẵng 2022. GTOS nằm trong chuỗi dự án Chuyển đổi số của Cảng Đà Nẵng nhằm tối ưu năng suất, tăng hiệu quả hoạt động, tạo ra sự phát triển vững bền của Cảng Đà Nẵng. Xem thêm
Blog Figure

Công ty Vạn Thành – Hành trình từng bước số hóa hoạt động quản lý

Ứng dụng công nghệ RPA thông minh tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay, IRBOT được ví như “nhân sự ảo” hoạt động 24/7 giúp thực hiện các nghiệp vụ có quy trình hoặc cần hẹn giờ trước… từ đó, giúp nhân sự của Vạn Thành tập trung vào các công việc mang lại giá trị cao và chăm sóc khách hàng tốt hơn. Xem thêm
Blog Figure

Vì sao The Coffee House xây dựng app doanh nghiệp riêng?

Trong cuộc đua phát triển ngành F&B, The Coffee House là minh chứng rõ rệt cho việc bỏ xa loạt đối thủ đáng gờm khác bằng tư duy thiết kế app mobile doanh nghiệp. Nhưng đâu là lý do The Coffee House đầu tư ứng dụng cho riêng mình? Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu nhé! Xem thêm
Blog Figure

3 công nghệ thay đổi cuộc đua chuyển đổi số ngành logistics

Công nghệ là một trong những chìa khóa quan trọng giúp doanh nghiệp tăng tốc chuyển đổi số và đáp ứng nhu cầu thị trường. Cùng IRTECH điểm tên 4 công nghệ cốt lõi giúp thay đổi cuộc đua chuyển đổi số ngành logistics. Cuộc đua mà ai nhanh sẽ cơ hội phát triển thần tốc. Xem thêm
Blog Figure

Hệ thống Website DAISUKI NIPPON – Tối ưu trải nghiệm du lịch Nhật Bản

MIGITEQ là công ty đến từ Nhật Bản, với mong muốn cung cấp các sản phẩm mang lại giá trị cho cộng đồng. Vì vậy MIGITEQ luôn không ngừng nỗ lực trong việc phát triển các dịch vụ giúp tăng sự kết nối giữa mọi người trên khắp thế giới Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

    Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

    Hệ thống Website DAISUKI NIPPON – Tối ưu trải nghiệm du lịch Nhật Bản

    MIGITEQ là công ty đến từ Nhật Bản, với mong muốn cung cấp các sản phẩm mang lại giá trị cho cộng đồng. Vì vậy MIGITEQ luôn không ngừng nỗ lực trong việc phát triển các dịch vụ giúp tăng sự kết nối giữa mọi người trên khắp thế giới dựa trên nền tảng:

    世界中の人たちに、もっと幸せを。

    一人ひとりが幸せなモノ・コトに出会う機会を増やしたい。

    その架け橋を作っていきたい。

    Tạm dịch:

    “Chúc cho mọi người trên thế giới đều hạnh phúc.

    Chúng tôi mong muốn mỗi một người đều có thêm nhiều cơ hội gặp gỡ những điều hạnh phúc.

    Và chúng tôi muốn tạo cầu nối để mọi người thực hiện điều đó”

    Kết nối văn hóa – Tối ưu trải nghiệm du lịch Nhật Bản
    VẤN ĐỀ: Du khách khó khăn khi chọn địa điểm du lịch

    Làn sóng toàn cầu hóa đã rút ngắn khoảng cách giao lưu văn hóa thế giới, tạo ra sự thuận tiện trong việc du lịch giữa các quốc gia. Với mong muốn truyền bá rộng rãi hình ảnh đất nước đến với người dân bản địa cũng như du khách quốc tế, MIGITEQ đã lên ý tưởng xây dựng một nền tảng cung cấp thông tin chi tiết về Nhật Bản. Bên cạnh đó, hệ thống sẽ giúp kết nối các thông tin thông qua bản đồ du lịch, gợi ý địa điểm vui chơi, giúp du khách dễ dàng hơn trong quá trình thăm quan của mình.

    KẾT QUẢ: Tạo nền tảng kết nối văn hóa

    Sau khi khảo sát, với đội ngũ chuyên gia kỹ năng giỏi và am hiểu về công nghệ, IRTECH cùng MIGITEQ thực hiện triển khai hệ thống Website Daisuki Nippon, hỗ trợ cung cấp thông tin, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên từng điểm chạm, tạo nên sự kết nối giữa khách du lịch với Nhật Bản, mang lại giá trị cho cộng đồng.

    Hệ thống Website Daisuki Nippon – Nền tảng mang lại giá trị cho cộng đồng
    Website DAISUKI NIPPON: Tối ưu trải nghiệm du lịch Nhật Bản

    Daisuki Nippon là một nền tảng để chia sẻ thông tin, hình ảnh và hướng dẫn cho khách du lịch đến tham quan tại các danh lam thắng cảnh, làng nghề, văn hóa, địa điểm ẩm thực trên toàn Nhật Bản. Đây không chỉ là kênh tổng hợp giúp chuyến du lịch trở nên dễ dàng hơn, mà còn là nền tảng cung cấp thông tin, kết nối giữa con người và đất nước Nhật Bản khi website có thể chuyển qua lại giữa hai ngôn ngữ: Nhật và Anh. Tạo nên các trải nghiệm thực tế qua hình ảnh cho các du khách chưa có dịp đến đây. Bên cạnh đó, tính năng để lại thông tin liên hệ nếu cần trực tiếp trên website Daisuki Nippon sẽ giúp đội ngũ admin hỗ trợ du khách có một chuyến thăm quan khó quên tại Nhật Bản.

    IRTECH hi vọng đồng hành cùng MIGITEQ và nhiều những doanh nghiệp khác trên chặng đường phát triển các sản phẩm tối ưu trải nghiệm người dùng, mang lại nhiều giá trị hơn cho cộng đồng.

    Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

    Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

    ☎ Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Binh)

    💳 Website: https://irtech.com.vn

    📧 Email: [email protected]


    Bài viết liên quan

    Blog Figure

    Nắm bắt kịp thời 4 xu hướng tác động đến thị trường logistics năm 2024

    Ngành logistics đang trải qua giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ với sự bùng nổ của công nghệ. Các doanh nghiệp cần nắm bắt những xu hướng mới nhất để nâng cao hiệu quả hoạt động và tăng khả năng cạnh tranh. Bài viết này sẽ điểm qua 4 xu hướng chính sẽ định hình thị trường logistics năm 2024, cùng với những giải pháp cho doanh nghiệp logistics. Xem thêm
    Blog Figure

    Giải pháp nào cho doanh nghiệp phân phối muốn mở rộng kênh trực tuyến?

    Năm 2024 được dự báo sẽ là năm tiếp tục bùng nổ của thương mại điện tử. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc cơ hội tăng trưởng dành cho tất cả doanh nghiệp. Việc dự báo và nắm bắt những xu hướng mới sẽ là chìa khóa quan trọng để doanh nghiệp mở rộng kênh phân phối online thành công, gia tăng khả năng cạnh tranh và thu hút khách hàng mục tiêu. Cùng IRTech tham khảo nhé!  Xem thêm
    Blog Figure

    Tất tần tật về livestream bán hàng, doanh nghiệp cần chuẩn bị điều gì?

    Livestream bán hàng đã trở nên quen thuộc khi mang lại lợi nhuận cao, tiếp cận được nhiều người mua. Sức "nóng" của livestream đã và đang tạo nên cuộc đua gay cấn trong ngành thương mại điện tử. Từ các doanh nghiệp đến giới nghệ sĩ, người nổi tiếng, từ người kinh doanh ở đô thị đến người nông dân… đều có thể tổ chức livestream bán hàng. Cùng IRTech tìm hiểu ngay! Xem thêm
    Blog Figure

    Tương lai của ngành bán lẻ toàn cầu trong 5 năm tới

    Trải qua những biến động đã làm thay đổi đáng kể cấu trúc của các ngành hàng bán lẻ toàn cầu. Chuỗi cung ứng tắc nghẽn và tình trạng thiếu hàng hóa đã dẫn đến xu hướng tăng hàng tồn kho. Trong khi đó, nhu cầu và thị hiếu tiêu dùng đã thay đổi đáng kể trong bối cảnh lạm phát kéo dài và áp lực sinh hoạt phí tăng cao. Cùng IRTech theo dõi bức tranh tương lai của thị trường bán lẻ trong 5 năm tới! Xem thêm
    Blog Figure

    5 xu hướng chuyển đổi số nổi bật năm 2024, doanh nghiệp Việt Nam cần chú ý

    Chuyển đổi số giờ đây không chỉ còn là thuật ngữ, mà đã trở thành một phần chiến lược quan trọng cho các doanh nghiệp muốn duy trì vị thế và tính cạnh tranh. Năm 2024, bối cảnh công nghệ vẫn sẽ tiếp tục phát triển, mang đến những cơ hội và thách thức mới cho các doanh nghiệp. Nhưng tại Việt Nam, doanh nghiệp cần chú ý gì khi gia nhập làn sóng này? Và những xu hướng chuyển đổi số nổi bật trong năm 2024 là gì? Hãy cùng xem bài viết dưới đây để nắm rõ nhé! Xem thêm
    Blog Figure

    Chuyển đổi số ngành Logistics: Bước ngoặt chuyển mình cần nắm bắt

    Có đến 81% doanh nghiệp liên quan đến logistics cho rằng chuyển đổi số rất quan trọng với hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt các doanh nghiệp ngành vận tải. Chuyển đổi số doanh nghiệp không chỉ là sự lựa chọn mà đã trở thành xu thế bắt buộc, giúp các đơn vị logistics Việt Nam tạo đà tăng trưởng và theo kịp với sự phát triển của thế giới. Xem thêm

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


      Số điện thoại chưa chính xác



      Đăng ký tư vấn miễn phí!