THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Đâu là chìa khóa tăng trưởng của đế chế UNIQLO?

Là ngọn cờ đầu của thời trang nhanh đến từ Nhật Bản, Uniqlo đã thành công trong việc xây dựng đế chế và khởi đầu công cuộc chuyển đổi số doanh nghiệp, đến nay đã có thể cạnh tranh ngang hàng với Zara,  H&M. Vậy đâu là chìa khóa tăng trưởng thần tốc của Uniqlo?

Đâu là chìa khóa tăng trưởng của đế chế UNIQLO?

Số hoá chuỗi cung ứng

Những năm gần đây bất chấp sự ảnh hưởng của COVID-19, Uniqlo đã nỗ lực thực hiện tham vọng số hóa và chuyển dịch số tất cả các bộ phận trong chuỗi cung ứng. Nổi bật phải kể đến hệ thống kho bán hàng thương mại điện tử tự động. Với hệ thống mới này, Uniqlo đã dễ dàng đưa ra dự báo chính xác về doanh số hàng ngày tại mỗi cửa hàng bán lẻ, đồng thời lập kế hoạch và sản xuất các sản phẩm của mình trong thời gian thực.

Một sự phát triển khác của Uniqlo theo hướng số hóa dây chuyền sản xuất bằng IoT – Internet Vạn Vật tại hệ thống nhà máy sản xuất tại Trung Quốc. Hệ thống cho phép khởi động dây chuyền sản xuất tự động và chia sẻ trạng thái theo thời gian thực với trụ sở chính của Uniqlo tại Tokyo. Điều này góp phần giúp toàn bộ chuỗi cung ứng của thương hiệu, từ sản xuất đến hệ thống bán lẻ, được kết nối và quản lý trên một nền tảng số.

Tiếp đó, ứng dụng công nghệ gần đây nhất của Uniqlo là phần mềm quản lý chuỗi cung ứng. Giải pháp ứng dụng Big Data, phân tích dự báo để ước tính được như cầu sản xuất – tiêu dùng, từ đó tiến hành phân phối nguyên vật liệu. thành phẩm…

Xem thêm: Xu hướng chuyển đổi số ngành khai thác – năng lượng 2022

Sự nỗ lực trong việc số hóa quản lý và hướng đến chuyển đổi số doanh nghiệp toàn diện của Uniqlo giúp đế chế thời trang Nhật Bản được kết nối chặt chẽ, vận hành toàn diện, nâng cao khả năng cạnh tranh trước những thương hiệu đình đám khác.
Chia sẻ của chủ tịch UNIQLO về số hóa và chuyển đổi số

Sự nỗ lực trong việc số hóa quản lý và hướng đến chuyển đổi số doanh nghiệp toàn diện của Uniqlo giúp đế chế thời trang Nhật Bản được kết nối chặt chẽ, vận hành toàn diện, nâng cao khả năng cạnh tranh trước những thương hiệu đình đám khác.

Phát triển Uniqlo app tiện ích

Các sản phẩm Uniqlo không được bán trên nền tảng Amazon hay các ứng dụng thương mại điện tử khác. Sự tiên phong và đầu tư cho công nghệ giúp thương hiệu tiếp cận với khách hàng dễ dàng và tạo sự liên kết chặt chẽ hơn.

UNIQLO không có nhiều lợi ích khi trở thành một trong nhiều thương hiệu trên các trung tâm mua sắm trực tuyến của những người khác
Ứng dụng mobile app của UNIQLO được xây dựng

Năm 2014, Uniqlo đã ra mắt ứng dụng di động của mình tại vùng đất hứa Singapore; và lần lượt mở rộng đến các thị trường khác mà thương hiệu đang có mặt. 

Ứng dụng mobile app doanh nghiệp Uniqlo có giao diện thân thiện, dễ sử dụng, thao tác đơn giản với khách hàng mang đến trải nghiệm mua sắm mới mẻ và thuận tiện vào thời điểm đó. Cùng với đó, Uniqlo app online giúp người dùng săn deal giảm giá “cực hời” thay vì phải đến trực tiếp các cửa hàng của thương hiệu… Và thương hiệu Uniqlo còn cho biết hiện họ đang giao hàng cho khách mua online chuyển về nhà, công sở, khách sạn… trong vòng 3 giờ đồng hồ. Dịch vụ này đang được định hướng mở rộng nhiều hơn ở các thị trường mới.

Tăng cường tối đa trải nghiệm khách hàng

Một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công trong trải nghiệm khách hàng của Uniqlo chính là công nghệ. Trong đó phải kể đến, dự án hợp tác cùng Accenture PLC ứng dụng Big Data để đo lường hành vi người tiêu dùng tại các cửa hàng và cả online.

Xem thêm: Loại bỏ rào cản nhân viên ngại công nghệ khi chuyển đổi số

Một dự án khác ứng dụng trí thông minh nhân tạo AI độc quyền để phân tích dữ liệu khách hàng. Từ đó, tạo ra trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa cho khách hàng ngay khi mua sắm. Cũng chính vì vậy, khách hàng của Uniqlo luôn có những trải nghiệm vượt lên trên sự mong đợi và mang về những thành công đáng kể cho đế chế này.

Có thể thấy, chìa khóa tăng trưởng thần tốc của Uniqlo là sự cải tiến, không ngừng học hỏi, ứng dụng công nghệ để khai thác cơ hội giành lấy vị trí tiên phong thị trường thời trang đầy biến động. Uniqlo chính là hình mẫu của nhiều thương hiệu, nhà bán lẻ khác học tập trong việc ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số ngành thời trang hiệu quả.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang mong muốn tìm đối tác tư vấn, hỗ trợ chuyển đổi số và xây dựng ứng dụng công nghệ riêng cho doanh nghiệp, phù hợp với quy mô công ty, cách thức vận hành… đừng ngần ngại hãy liên hệ IRTECH – đơn vị tiên phong chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ, để được hỗ trợ miễn phí.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Làm thế nào để đương đầu với sự bất ổn?

Hơn cả việc đưa ra các trường hợp điển hình để lý giải tại sao việc có chiến lược chủ động là bắt buộc, cấp bách trong giai đoạn sống chung với đại dịch này, chia sẻ của anh Nguyễn Hữu Long dưới đây đã chỉ ra những mấu chốt và điểm bất hợp lý có tầm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh doanh của chủ doanh nghiệp. Cùng IRTech Việt Nam theo dõi bài viết để có cái nhìn đúng cho con đường phát triển! Xem thêm
Blog Figure

Sự khác biệt giữa sàn thương mại điện tử và mobile app kinh doanh

Lựa chọn kênh bán online phù hợp không chỉ dừng lại ở cách áp dụng chiến lược hay thực hiện đầy đủ các bước phân tích, mà còn đòi hỏi doanh nghiệp cần hiểu rõ mỗi kênh TMĐT. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn kênh bán hàng cho doanh nghiệp của mình! Cùng IRTech tìm hiểu các kênh TMĐT trong bài viết dưới đây! Xem thêm
Blog Figure

Wendler Interlining Vietnam – Tối ưu quy trình kế toán với giải pháp IRBOT

Nội dung bài viếtTHÁCH THỨC: Những khó khăn tồn đọng trong quá trình mở rộng quy môGIẢI PHÁP: Wendler đã tin tưởng và chọn IRTECH là đối tác đồng hànhIRBOT – Giải pháp tối ưu hoạt động kế toán Là công ty chi nhánh sản xuất may mặc trụ sở chính tại Đức, Wendler Interlining... Xem thêm Xem thêm
Blog Figure

SHEIN – Kẻ đến sau thăng bằng trên vai người khổng lồ

Shein đã nhanh chóng trở thành một trong những tên tuổi lớn trong lĩnh vực thời trang nhanh và tiên phong với cửa hàng thời trang số. Sự đi lên của Shein của Shein phải khiến công chúng đặt nhiều dấu chấm hỏi, vậy điều gì tạo nên cơ hội cho kẻ đến sau? Hãy cùng theo dõi Xem thêm
Blog Figure

Xu hướng phát triển mobile app năm 2022

Doanh số dự kiến lên tới 336 tỷ USD trong 2022. thị trường xây dựng Mobile app sẽ lên tới 336 tỷ USD, ngành ứng dụng điện thoại đang tăng trưởng mạnh mẽ khi phạm vi tiếp cận người dùng ngày càng mở rộng, chất lượng dịch vụ vượt ngoài mong đợi và không ngừng cải tiến để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Theo dõi báo cáo này, cùng IRTech phân tích các xu hướng phát triển mobile app trong năm 2022 để giúp bạn có cái nhìn toàn diện nhé! Xem thêm
Blog Figure

Ra mắt mobile app doanh nghiệp tạo bước ngoặt trong quản lý Cảng biển và logistics

Ngành Cảng biển và Logistics 2024 dự đoán có thể “lột xác” mạnh mẽ hơn khi ứng dụng công nghệ tiết kiệm thời gian, chi phí, tối ưu hiệu quả. Nhiều doanh nghiệp Việt đã và đang tăng tốc với Mobile app doanh nghiệp riêng biệt để nâng cao khả năng cạnh tranh. Cùng IRTech tìm hiểu giải pháp ứng dụng mobile cho ngành Logistics và Cảng biển nhé! Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!