THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Đâu là chìa khóa tăng trưởng của đế chế UNIQLO?

Là ngọn cờ đầu của thời trang nhanh đến từ Nhật Bản, Uniqlo đã thành công trong việc xây dựng đế chế và khởi đầu công cuộc chuyển đổi số doanh nghiệp, đến nay đã có thể cạnh tranh ngang hàng với Zara,  H&M. Vậy đâu là chìa khóa tăng trưởng thần tốc của Uniqlo?

Đâu là chìa khóa tăng trưởng của đế chế UNIQLO?

Số hoá chuỗi cung ứng

Những năm gần đây bất chấp sự ảnh hưởng của COVID-19, Uniqlo đã nỗ lực thực hiện tham vọng số hóa và chuyển dịch số tất cả các bộ phận trong chuỗi cung ứng. Nổi bật phải kể đến hệ thống kho bán hàng thương mại điện tử tự động. Với hệ thống mới này, Uniqlo đã dễ dàng đưa ra dự báo chính xác về doanh số hàng ngày tại mỗi cửa hàng bán lẻ, đồng thời lập kế hoạch và sản xuất các sản phẩm của mình trong thời gian thực.

Một sự phát triển khác của Uniqlo theo hướng số hóa dây chuyền sản xuất bằng IoT – Internet Vạn Vật tại hệ thống nhà máy sản xuất tại Trung Quốc. Hệ thống cho phép khởi động dây chuyền sản xuất tự động và chia sẻ trạng thái theo thời gian thực với trụ sở chính của Uniqlo tại Tokyo. Điều này góp phần giúp toàn bộ chuỗi cung ứng của thương hiệu, từ sản xuất đến hệ thống bán lẻ, được kết nối và quản lý trên một nền tảng số.

Tiếp đó, ứng dụng công nghệ gần đây nhất của Uniqlo là phần mềm quản lý chuỗi cung ứng. Giải pháp ứng dụng Big Data, phân tích dự báo để ước tính được như cầu sản xuất – tiêu dùng, từ đó tiến hành phân phối nguyên vật liệu. thành phẩm…

Xem thêm: Xu hướng chuyển đổi số ngành khai thác – năng lượng 2022

Sự nỗ lực trong việc số hóa quản lý và hướng đến chuyển đổi số doanh nghiệp toàn diện của Uniqlo giúp đế chế thời trang Nhật Bản được kết nối chặt chẽ, vận hành toàn diện, nâng cao khả năng cạnh tranh trước những thương hiệu đình đám khác.
Chia sẻ của chủ tịch UNIQLO về số hóa và chuyển đổi số

Sự nỗ lực trong việc số hóa quản lý và hướng đến chuyển đổi số doanh nghiệp toàn diện của Uniqlo giúp đế chế thời trang Nhật Bản được kết nối chặt chẽ, vận hành toàn diện, nâng cao khả năng cạnh tranh trước những thương hiệu đình đám khác.

Phát triển Uniqlo app tiện ích

Các sản phẩm Uniqlo không được bán trên nền tảng Amazon hay các ứng dụng thương mại điện tử khác. Sự tiên phong và đầu tư cho công nghệ giúp thương hiệu tiếp cận với khách hàng dễ dàng và tạo sự liên kết chặt chẽ hơn.

UNIQLO không có nhiều lợi ích khi trở thành một trong nhiều thương hiệu trên các trung tâm mua sắm trực tuyến của những người khác
Ứng dụng mobile app của UNIQLO được xây dựng

Năm 2014, Uniqlo đã ra mắt ứng dụng di động của mình tại vùng đất hứa Singapore; và lần lượt mở rộng đến các thị trường khác mà thương hiệu đang có mặt. 

Ứng dụng mobile app doanh nghiệp Uniqlo có giao diện thân thiện, dễ sử dụng, thao tác đơn giản với khách hàng mang đến trải nghiệm mua sắm mới mẻ và thuận tiện vào thời điểm đó. Cùng với đó, Uniqlo app online giúp người dùng săn deal giảm giá “cực hời” thay vì phải đến trực tiếp các cửa hàng của thương hiệu… Và thương hiệu Uniqlo còn cho biết hiện họ đang giao hàng cho khách mua online chuyển về nhà, công sở, khách sạn… trong vòng 3 giờ đồng hồ. Dịch vụ này đang được định hướng mở rộng nhiều hơn ở các thị trường mới.

Tăng cường tối đa trải nghiệm khách hàng

Một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công trong trải nghiệm khách hàng của Uniqlo chính là công nghệ. Trong đó phải kể đến, dự án hợp tác cùng Accenture PLC ứng dụng Big Data để đo lường hành vi người tiêu dùng tại các cửa hàng và cả online.

Xem thêm: Loại bỏ rào cản nhân viên ngại công nghệ khi chuyển đổi số

Một dự án khác ứng dụng trí thông minh nhân tạo AI độc quyền để phân tích dữ liệu khách hàng. Từ đó, tạo ra trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa cho khách hàng ngay khi mua sắm. Cũng chính vì vậy, khách hàng của Uniqlo luôn có những trải nghiệm vượt lên trên sự mong đợi và mang về những thành công đáng kể cho đế chế này.

Có thể thấy, chìa khóa tăng trưởng thần tốc của Uniqlo là sự cải tiến, không ngừng học hỏi, ứng dụng công nghệ để khai thác cơ hội giành lấy vị trí tiên phong thị trường thời trang đầy biến động. Uniqlo chính là hình mẫu của nhiều thương hiệu, nhà bán lẻ khác học tập trong việc ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số ngành thời trang hiệu quả.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang mong muốn tìm đối tác tư vấn, hỗ trợ chuyển đổi số và xây dựng ứng dụng công nghệ riêng cho doanh nghiệp, phù hợp với quy mô công ty, cách thức vận hành… đừng ngần ngại hãy liên hệ IRTECH – đơn vị tiên phong chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ, để được hỗ trợ miễn phí.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

RPA – “Chìa khóa” giúp doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả

Với doanh thu dự báo đạt hơn 5 tỷ USD vào 2025, ứng dụng giải pháp RPA được xem là “công nghệ vàng” trong tiến trình số hóa của mọi doanh nghiệp. Vậy thực sự RPA là gì? Vì sao công nghệ này là “chìa khóa” giúp doanh nghiệp chuyển đổi số trong thời kỳ Covid-19? Xem thêm
Blog Figure

BAEMIN từ ngôi sao sáng đến thất bại, bài học đắt giá cho doanh nghiệp

Bước đầu gia nhập thị trường giao đồ ăn nhanh, ứng dụng Baemin đã thành công đem một làn gió mới với đồng phục màu xanh ngọc và cách làm marketing thân thiện. Tuy nhiên, biến động thị trường và nhiều nguyên nhân khác nhau đã khiến Baemin lâm dần vào khủng hoảng và rút khỏi thị trường Việt Nam. Cùng IRTech tìm hiểu những lý do khiến Baemin từ “tân binh” đầy nổi bật thành “tàn binh” dừng hoạt động ở Việt Nam. Xem thêm
Blog Figure

Xu hướng ứng dụng ERP tại thị trường Việt Nam trong năm 2025

Dự báo trong năm 2025 các doanh nghiệp ứng dụng ERP ngày càng tăng cao khi hầu hết các tổ chức đều chú trọng đến việc tối ưu hóa quy trình vận hành. Sự bùng nổ của ERP không chỉ là một xu hướng, mà còn là giải pháp cho bài toán quản trị hiệu quả. Cùng tham khảo xu hướng ứng dụng ERP năm 2025 để bắt kịp cuộc đua công nghệ. Xem thêm
Blog Figure

Vai trò của hệ thống ERP trong chiến lược chuyển đổi số doanh nghiệp

Hệ thống ERP liệu có phải là “chìa khóa” giúp tối ưu hóa quy trình, nâng cao hiệu suất trong quá trình chuyển đổi số? Hay chỉ là một khoản đầu tư tốn kém nếu không được triển khai đúng cách? Quan trọng hơn, làm sao để ứng dụng ERP trong chuyển đổi số hiệu quả mà không mắc sai lầm? Hãy cùng IRTECH tìm kiếm câu trả lời qua bài viết dưới đây. Xem thêm
Blog Figure

Sự khác biệt giữa sàn thương mại điện tử và mobile app kinh doanh

Lựa chọn kênh bán online phù hợp không chỉ dừng lại ở cách áp dụng chiến lược hay thực hiện đầy đủ các bước phân tích, mà còn đòi hỏi doanh nghiệp cần hiểu rõ mỗi kênh TMĐT. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn kênh bán hàng cho doanh nghiệp của mình! Cùng IRTech tìm hiểu các kênh TMĐT trong bài viết dưới đây! Xem thêm
Blog Figure

Xu hướng ứng dụng ERP trong quản trị kế toán mà doanh nghiệp cần biết

Bước vào kỷ nguyên số, các doanh nghiệp đang ngày càng chú trọng ứng dụng công nghệ tiên tiến để tối ưu hóa hoạt động, đặc biệt trong lĩnh vực quản trị tài chính. Hệ thống Quản lý tổng thể doanh nghiệp ERP nổi lên như giải pháp hàng đầu, mang đến những lợi ích đột phá cho công tác quản trị kế toán. Bài viết này sẽ vén màn xu hướng ứng dụng phần mềm ERP mà doanh nghiệp cần nên biết. Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!