THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Đâu là chìa khóa tăng trưởng của đế chế UNIQLO?

Là ngọn cờ đầu của thời trang nhanh đến từ Nhật Bản, Uniqlo đã thành công trong việc xây dựng đế chế và khởi đầu công cuộc chuyển đổi số doanh nghiệp, đến nay đã có thể cạnh tranh ngang hàng với Zara,  H&M. Vậy đâu là chìa khóa tăng trưởng thần tốc của Uniqlo?

Đâu là chìa khóa tăng trưởng của đế chế UNIQLO?

Số hoá chuỗi cung ứng

Những năm gần đây bất chấp sự ảnh hưởng của COVID-19, Uniqlo đã nỗ lực thực hiện tham vọng số hóa và chuyển dịch số tất cả các bộ phận trong chuỗi cung ứng. Nổi bật phải kể đến hệ thống kho bán hàng thương mại điện tử tự động. Với hệ thống mới này, Uniqlo đã dễ dàng đưa ra dự báo chính xác về doanh số hàng ngày tại mỗi cửa hàng bán lẻ, đồng thời lập kế hoạch và sản xuất các sản phẩm của mình trong thời gian thực.

Một sự phát triển khác của Uniqlo theo hướng số hóa dây chuyền sản xuất bằng IoT – Internet Vạn Vật tại hệ thống nhà máy sản xuất tại Trung Quốc. Hệ thống cho phép khởi động dây chuyền sản xuất tự động và chia sẻ trạng thái theo thời gian thực với trụ sở chính của Uniqlo tại Tokyo. Điều này góp phần giúp toàn bộ chuỗi cung ứng của thương hiệu, từ sản xuất đến hệ thống bán lẻ, được kết nối và quản lý trên một nền tảng số.

Tiếp đó, ứng dụng công nghệ gần đây nhất của Uniqlo là phần mềm quản lý chuỗi cung ứng. Giải pháp ứng dụng Big Data, phân tích dự báo để ước tính được như cầu sản xuất – tiêu dùng, từ đó tiến hành phân phối nguyên vật liệu. thành phẩm…

Xem thêm: Xu hướng chuyển đổi số ngành khai thác – năng lượng 2022

Sự nỗ lực trong việc số hóa quản lý và hướng đến chuyển đổi số doanh nghiệp toàn diện của Uniqlo giúp đế chế thời trang Nhật Bản được kết nối chặt chẽ, vận hành toàn diện, nâng cao khả năng cạnh tranh trước những thương hiệu đình đám khác.
Chia sẻ của chủ tịch UNIQLO về số hóa và chuyển đổi số

Sự nỗ lực trong việc số hóa quản lý và hướng đến chuyển đổi số doanh nghiệp toàn diện của Uniqlo giúp đế chế thời trang Nhật Bản được kết nối chặt chẽ, vận hành toàn diện, nâng cao khả năng cạnh tranh trước những thương hiệu đình đám khác.

Phát triển Uniqlo app tiện ích

Các sản phẩm Uniqlo không được bán trên nền tảng Amazon hay các ứng dụng thương mại điện tử khác. Sự tiên phong và đầu tư cho công nghệ giúp thương hiệu tiếp cận với khách hàng dễ dàng và tạo sự liên kết chặt chẽ hơn.

UNIQLO không có nhiều lợi ích khi trở thành một trong nhiều thương hiệu trên các trung tâm mua sắm trực tuyến của những người khác
Ứng dụng mobile app của UNIQLO được xây dựng

Năm 2014, Uniqlo đã ra mắt ứng dụng di động của mình tại vùng đất hứa Singapore; và lần lượt mở rộng đến các thị trường khác mà thương hiệu đang có mặt. 

Ứng dụng mobile app doanh nghiệp Uniqlo có giao diện thân thiện, dễ sử dụng, thao tác đơn giản với khách hàng mang đến trải nghiệm mua sắm mới mẻ và thuận tiện vào thời điểm đó. Cùng với đó, Uniqlo app online giúp người dùng săn deal giảm giá “cực hời” thay vì phải đến trực tiếp các cửa hàng của thương hiệu… Và thương hiệu Uniqlo còn cho biết hiện họ đang giao hàng cho khách mua online chuyển về nhà, công sở, khách sạn… trong vòng 3 giờ đồng hồ. Dịch vụ này đang được định hướng mở rộng nhiều hơn ở các thị trường mới.

Tăng cường tối đa trải nghiệm khách hàng

Một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công trong trải nghiệm khách hàng của Uniqlo chính là công nghệ. Trong đó phải kể đến, dự án hợp tác cùng Accenture PLC ứng dụng Big Data để đo lường hành vi người tiêu dùng tại các cửa hàng và cả online.

Xem thêm: Loại bỏ rào cản nhân viên ngại công nghệ khi chuyển đổi số

Một dự án khác ứng dụng trí thông minh nhân tạo AI độc quyền để phân tích dữ liệu khách hàng. Từ đó, tạo ra trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa cho khách hàng ngay khi mua sắm. Cũng chính vì vậy, khách hàng của Uniqlo luôn có những trải nghiệm vượt lên trên sự mong đợi và mang về những thành công đáng kể cho đế chế này.

Có thể thấy, chìa khóa tăng trưởng thần tốc của Uniqlo là sự cải tiến, không ngừng học hỏi, ứng dụng công nghệ để khai thác cơ hội giành lấy vị trí tiên phong thị trường thời trang đầy biến động. Uniqlo chính là hình mẫu của nhiều thương hiệu, nhà bán lẻ khác học tập trong việc ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số ngành thời trang hiệu quả.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang mong muốn tìm đối tác tư vấn, hỗ trợ chuyển đổi số và xây dựng ứng dụng công nghệ riêng cho doanh nghiệp, phù hợp với quy mô công ty, cách thức vận hành… đừng ngần ngại hãy liên hệ IRTECH – đơn vị tiên phong chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ, để được hỗ trợ miễn phí.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Báo cáo nền kinh tế số tại Đông Nam Á 2021

Báo cáo e - Conomy SEA hằng năm làm rõ hơn bức tranh tổng quan nền kinh tế Internet trong khu vực Đông Nam Á. Những nghiên cứu và phân tích sâu rộng được nêu trong báo cáo cho thấy rõ sự... Xem thêm
Blog Figure

Mở “cửa hàng online” cơ hội vàng cho doanh nghiệp

Việc lựa chọn đơn vị phù hợp xây dựng website, thiết kế app mobile tại Đà Nẵng được không ít doanh nghiệp chú trọng cũng bởi kinh doanh thời 4.0 mà không có website hay mobile app như việc bán hàng mà không mở cửa. Xem thêm
Blog Figure

Tại sao nhà Yamaha chi mạnh xây dựng mobile app?

Gia nhập thị trường xe máy Việt Nam với lợi thế quy mô và vốn đầu tư lớn, tuy nhiên Yamaha vẫn không tránh khỏi cuộc chiến thị phần và gồng mình trước bất ổn của đại dịch, cũng như đứt gãy chuỗi cung ứng. Vậy tại sao thương hiệu xe máy đến từ Nhật Bản lại đầu tư cho app doanh nghiệp thay vì mạnh tay chi lớn cho quảng cáo? Xem thêm
Blog Figure

Xây dựng kênh thương hiệu 4.0 và ứng dụng chuyển đổi số trong kinh doanh

Nhiều doanh nghiệp vẫn đang cho rằng mục tiêu bán hàng và xây dựng thương hiệu chỉ có thể chọn 1 trong 2. Thế nhưng, việc tăng trưởng kinh doanh và tạo dựng thương hiệu in đậm trong lòng khách hàng hoàn toàn có thể triển khai cùng 1 lúc. Không ít ông lớn trong các ngành đã và đang thành công mở rộng kênh bán với mobile app thương hiệu, thành công với bước đầu ứng dụng chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Cùng IRTech tìm hiểu ngay! Xem thêm
Blog Figure

Xây dựng mô hình kinh doanh B2C ứng dụng chuyển đổi số hiệu quả

Kinh doanh B2C là thuật ngữ để mô tả các hình thức giao dịch giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, nổi bật trong thời gian gần đây là hình thức kinh doanh thương mại điện tử, giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường theo xu hướng chuyển đổi số và “sống sót” giữa đại dịch. Cùng khám phá mô hình kinh doanh B2C nhé! Xem thêm
Blog Figure

Cách BAEMIN bức tốc trên “đường đua” ứng dụng điện thoại giao đồ ăn

2019, gia nhập vào thị trường Việt sau các đối thủ, Baemin nhanh chóng lọt vào top 3 chỉ sau một năm kinh doanh. Dù đứng sau hai “gã nhà giàu” là Grabfood, Shopeefood nhưng Baemin đã chiếm lĩnh 21,95% thị phần và bắt kịp Gojek về tỷ lệ người dùng ứng dụng điện thoại.  Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!