THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Đâu là chìa khóa tăng trưởng của đế chế UNIQLO?

Là ngọn cờ đầu của thời trang nhanh đến từ Nhật Bản, Uniqlo đã thành công trong việc xây dựng đế chế và khởi đầu công cuộc chuyển đổi số doanh nghiệp, đến nay đã có thể cạnh tranh ngang hàng với Zara,  H&M. Vậy đâu là chìa khóa tăng trưởng thần tốc của Uniqlo?

Đâu là chìa khóa tăng trưởng của đế chế UNIQLO?

Số hoá chuỗi cung ứng

Những năm gần đây bất chấp sự ảnh hưởng của COVID-19, Uniqlo đã nỗ lực thực hiện tham vọng số hóa và chuyển dịch số tất cả các bộ phận trong chuỗi cung ứng. Nổi bật phải kể đến hệ thống kho bán hàng thương mại điện tử tự động. Với hệ thống mới này, Uniqlo đã dễ dàng đưa ra dự báo chính xác về doanh số hàng ngày tại mỗi cửa hàng bán lẻ, đồng thời lập kế hoạch và sản xuất các sản phẩm của mình trong thời gian thực.

Một sự phát triển khác của Uniqlo theo hướng số hóa dây chuyền sản xuất bằng IoT – Internet Vạn Vật tại hệ thống nhà máy sản xuất tại Trung Quốc. Hệ thống cho phép khởi động dây chuyền sản xuất tự động và chia sẻ trạng thái theo thời gian thực với trụ sở chính của Uniqlo tại Tokyo. Điều này góp phần giúp toàn bộ chuỗi cung ứng của thương hiệu, từ sản xuất đến hệ thống bán lẻ, được kết nối và quản lý trên một nền tảng số.

Tiếp đó, ứng dụng công nghệ gần đây nhất của Uniqlo là phần mềm quản lý chuỗi cung ứng. Giải pháp ứng dụng Big Data, phân tích dự báo để ước tính được như cầu sản xuất – tiêu dùng, từ đó tiến hành phân phối nguyên vật liệu. thành phẩm…

Xem thêm: Xu hướng chuyển đổi số ngành khai thác – năng lượng 2022

Sự nỗ lực trong việc số hóa quản lý và hướng đến chuyển đổi số doanh nghiệp toàn diện của Uniqlo giúp đế chế thời trang Nhật Bản được kết nối chặt chẽ, vận hành toàn diện, nâng cao khả năng cạnh tranh trước những thương hiệu đình đám khác.
Chia sẻ của chủ tịch UNIQLO về số hóa và chuyển đổi số

Sự nỗ lực trong việc số hóa quản lý và hướng đến chuyển đổi số doanh nghiệp toàn diện của Uniqlo giúp đế chế thời trang Nhật Bản được kết nối chặt chẽ, vận hành toàn diện, nâng cao khả năng cạnh tranh trước những thương hiệu đình đám khác.

Phát triển Uniqlo app tiện ích

Các sản phẩm Uniqlo không được bán trên nền tảng Amazon hay các ứng dụng thương mại điện tử khác. Sự tiên phong và đầu tư cho công nghệ giúp thương hiệu tiếp cận với khách hàng dễ dàng và tạo sự liên kết chặt chẽ hơn.

UNIQLO không có nhiều lợi ích khi trở thành một trong nhiều thương hiệu trên các trung tâm mua sắm trực tuyến của những người khác
Ứng dụng mobile app của UNIQLO được xây dựng

Năm 2014, Uniqlo đã ra mắt ứng dụng di động của mình tại vùng đất hứa Singapore; và lần lượt mở rộng đến các thị trường khác mà thương hiệu đang có mặt. 

Ứng dụng mobile app doanh nghiệp Uniqlo có giao diện thân thiện, dễ sử dụng, thao tác đơn giản với khách hàng mang đến trải nghiệm mua sắm mới mẻ và thuận tiện vào thời điểm đó. Cùng với đó, Uniqlo app online giúp người dùng săn deal giảm giá “cực hời” thay vì phải đến trực tiếp các cửa hàng của thương hiệu… Và thương hiệu Uniqlo còn cho biết hiện họ đang giao hàng cho khách mua online chuyển về nhà, công sở, khách sạn… trong vòng 3 giờ đồng hồ. Dịch vụ này đang được định hướng mở rộng nhiều hơn ở các thị trường mới.

Tăng cường tối đa trải nghiệm khách hàng

Một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công trong trải nghiệm khách hàng của Uniqlo chính là công nghệ. Trong đó phải kể đến, dự án hợp tác cùng Accenture PLC ứng dụng Big Data để đo lường hành vi người tiêu dùng tại các cửa hàng và cả online.

Xem thêm: Loại bỏ rào cản nhân viên ngại công nghệ khi chuyển đổi số

Một dự án khác ứng dụng trí thông minh nhân tạo AI độc quyền để phân tích dữ liệu khách hàng. Từ đó, tạo ra trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa cho khách hàng ngay khi mua sắm. Cũng chính vì vậy, khách hàng của Uniqlo luôn có những trải nghiệm vượt lên trên sự mong đợi và mang về những thành công đáng kể cho đế chế này.

Có thể thấy, chìa khóa tăng trưởng thần tốc của Uniqlo là sự cải tiến, không ngừng học hỏi, ứng dụng công nghệ để khai thác cơ hội giành lấy vị trí tiên phong thị trường thời trang đầy biến động. Uniqlo chính là hình mẫu của nhiều thương hiệu, nhà bán lẻ khác học tập trong việc ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số ngành thời trang hiệu quả.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang mong muốn tìm đối tác tư vấn, hỗ trợ chuyển đổi số và xây dựng ứng dụng công nghệ riêng cho doanh nghiệp, phù hợp với quy mô công ty, cách thức vận hành… đừng ngần ngại hãy liên hệ IRTECH – đơn vị tiên phong chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ, để được hỗ trợ miễn phí.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Cá nhân hoá và tối ưu trải nghiệm khách hàng hiệu quả bằng công nghệ

Sự đa dạng trong việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ mang đến khách hàng nhiều lựa chọn hơn và cũng là thách thức lớn mà các thương hiệu phải đối mặt. Việc nâng cao trải nghiệm khách hàng và cá nhân hóa trong từng điểm chạm sẽ là hướng đi bền vững giúp doanh nghiệp giữ chân những khách hàng lâu dài. Tuy nhiên để đạt được điều này thì không hề đơn giản. Làm thế nào để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây. Xem thêm
Blog Figure

IRTECH khởi động dự án cổng ra tự động Auto Gateout

Ngày 1/7/2021, Công Ty Cổ Phần IRTECH tổ chức Lễ khởi động Dự án Cổng Ra Tự Động GateOut. Dự án nằm trong chuỗi dự án Chuyển đổi số của Cảng Đà Nẵng nhằm tối ưu hiệu quả, tạo ra sự phát triển vững bền của Cảng Đà Nẵng. Xem thêm
Blog Figure

Xu hướng tự động hóa thông minh RPA giảm gánh nặng cho ngành y tế

Khoảng 30% thao tác có thể được tự động hóa chứng minh rằng RPA chính là giải pháp tối ưu các hoạt động trong ngành y tế, nhằm cắt giảm chi phí và thời gian, nhân viên có thể tập trung vào hoạt động chăm sóc bệnh nhân hiệu quả. Đồng thời bệnh nhân và người nhà giảm bớt thời gian chờ đợi, cũng như được trải nghiệm dịch vụ tốt hơn. Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu về những kết quả mà giải pháp tự động hóa RPA được ứng dụng giúp giảm gánh nặng cho ngành y tế nhé!  Xem thêm
Blog Figure

7 tips giúp tăng lượt tải app nhanh chóng

Có hơn 43,7 triệu người tương đương với 44,9% trên tổng dân số 97,4 triệu dân đang sử dụng smartphone, một thị trường đầy tiềm năng. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi các doanh nghiệp Việt đầu tư thiết kế mobile app tại Đà Nẵng làm công cụ hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh và quản lý. Nhưng làm thế nào để ứng dụng tiếp cận được với khách hàng và tăng lượt tải nhanh chóng? Hãy cùng IRTECH Việt Nam tìm lời giải đáp trong qua 7 tips sau nhé! Xem thêm
Blog Figure

Doanh nghiệp Đá Duy Nam – Hành trình hội nhập công nghệ 4.0

Từ khi có mobile app doanh nghiệp IRTECH, việc kết nối với khách hàng trở nên dễ dàng hơn, quy trình đơn giản, cả việc chính xác hơn ở khâu số liệu và giấy tờ không còn là bài toán khó nữa. Anh rất vui khi hạn chế thất thoát được các nguồn thu Xem thêm
Blog Figure

Tất tần tật về livestream bán hàng, doanh nghiệp cần chuẩn bị điều gì?

Livestream bán hàng đã trở nên quen thuộc khi mang lại lợi nhuận cao, tiếp cận được nhiều người mua. Sức "nóng" của livestream đã và đang tạo nên cuộc đua gay cấn trong ngành thương mại điện tử. Từ các doanh nghiệp đến giới nghệ sĩ, người nổi tiếng, từ người kinh doanh ở đô thị đến người nông dân… đều có thể tổ chức livestream bán hàng. Cùng IRTech tìm hiểu ngay! Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!