THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

5 tâm lý tiêu dùng khách hàng doanh nghiệp cần biết

Khách hàng là những thượng đế khó tính, nhu cầu của họ luôn thay đổi, nhất là trong thị trường tự do như hiện nay. Vì vậy việc nắm bắt tâm lý chung của khách hàng là liều thuốc cần thiết để đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp, giảm thiểu thời gian phục vụ, mang lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh. Cùng IRTECH tìm hiểu nhé! 

5 tâm lý tiêu dùng khách hàng doanh nghiệp cần biết

Doanh nghiệp muốn phát triển kinh doanh hiệu quả không nên bỏ qua 5 tâm lý tiêu dùng khách hàng sau đây

1. Khách hàng quyết định theo cảm tính

Khi đi mua sắm, đôi khi chúng ta sẽ chưa xác định rõ rằng mình mua cái gì, chỉ đại khái là cần mua loại gì hay có chức năng gì mà thôi. Dẫn đến việc có trường hợp chúng ta đứng trước gian hàng với cả trăm sản phẩm khác nhau nhưng lại lựa chọn thứ khác hẳn với ý định mua ban đầu. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn tác động đến hành vi mua thông qua việc tối ưu phương thức kinh doanh từ tiếp thị. Sức mạnh của tiếp thị không chỉ để quảng bá sản phẩm mà còn có thể thuyết phục hành động, thế nên hãy trở thành người tư vấn tận tâm, để đưa ra các gợi ý phù hợp với nhóm khách hàng tiềm năng này.

Xem thêm: Khai thác sức mạnh dữ liệu để chuyển đổi số thành công

2. Khách hàng chỉ mua khi đã hiểu biết/nắm rõ về sản phẩm

Trái ngược với nhóm người đầu tiên, thì nhóm khách hàng này chỉ quyết định mua khi đã tìm hiểu tất cả thông tin về sản phẩm, so sánh với sản phẩm khác, xem xét nhu cầu của mình. Dựa vào đặc điểm tâm lý này, nhiệt tình sẽ là chìa khóa quan trọng trong việc nắm bắt tâm lý của các khách hàng, những gì bạn cần đó là chuẩn bị bảng thông tin về sản phẩm kèm hướng dẫn sử dụng (nếu có), chỉ cần khách hàng hứng thú, sẽ có ngay tài liệu tham khảo, giúp dễ dàng hơn trong việc thuyết phục, và khách hàng sẽ chắc chắn hơn cho sự lựa chọn của mình.

Nhóm khách hàng chỉ mua khi đã hiểu rõ về sản phẩm của doanh nghiệp

3. Khách hàng quan tâm đến lợi ích nhận được

Khi chấp nhận mua, bất kỳ ai cũng muốn sản phẩm này sẽ mang đến lợi ích cho mình. Vì vậy, khi giới thiệu cho khách hàng về sản phẩm của doanh nghiệp, cần tránh nói quá nhiều về sản phẩm có hiệu quả kinh doanh ra sao, đạt chứng nhận gì, mà hãy cho họ biết sản phẩm sẽ giải quyết được vấn đề gì cho cuộc sống của họ. Trong giai đoạn này bạn cần giới thiệu thêm các giá trị đi kèm để tăng tính thuyết phục cho quyết định mua sản phẩm.

Xem thêm: Chuyển đổi số tại SMEs Việt, thực trạng và xu hướng công nghệ 2022

4. Khách hàng luôn so sánh giá trị

Khách hàng sẽ có thói quen đã tham khảo các sản phẩm tương tự tại một số cửa hàng, công ty khác nhau trước khi quyết định mua, vì thế trong đầu họ luôn có sự so sánh giá trị sản phẩm với nhau, để biết rằng sản phẩm này có thật sự đáng mua hơn ở cửa hàng kia hay không. Lúc đắn đo, khách hàng sẽ hỏi rất kỹ về những tính năng và giá cả sản phẩm, vì thế hãy bắt lấy cơ hội và nêu ra những ưu điểm khiến sản phẩm nổi bật hơn đối thủ trên thị trường. Quyết định mua có thành công hay không chính là ở bước này, khách hàng chỉ chọn nếu bạn cho họ nhiều giá trị hơn.

Tâm lý khách hàng mua sắm sẽ luôn so sánh giá trị giữa các doanh nghiệp, cửa hàng khác nhau

5. Tâm lý thường gặp của khách hàng trong kinh doanh bán lẻ

Hầu hết khách hàng sẽ khá cảnh giác với những lời tiếp thị, họ cho rằng đó chỉ là những câu tâng bốc vô nghĩa. Để tạo sự tin tưởng, bạn phải đưa ra các bằng chứng thực tế, thuyết phục rằng sản phẩm thực sự tốt. Và cách tốt nhất là trích dẫn những lời nhận xét tích cực của khách hàng cũ, người mua sẽ dễ dàng tiếp nhận hơn nhiều. Đây là tâm lý chung thường gặp trong kinh doanh bán lẻ, bạn cần nắm bắt được và hiểu khách hàng muốn gì, từ đó giúp việc tiếp thị trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. 

Qua bài chia sẻ trên, hi vọng doanh nghiệp đã biết được những tâm lý tiêu dùng của khách hàng, từ đó đưa ra chiến lược phù hợp, giúp quá trình phát triển mô hình kinh doanh đạt hiệu quả hơn.

Mỗi doanh nghiệp, mỗi thách thức, hãy để IRTECH đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, ứng dụng công nghệ và phát triển bền vững. ĐĂNG KÝ NGAY để được đội ngũ IRTECH hỗ trợ tư vấn miễn phí!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: info@irtech.com.vn


Bài viết liên quan

Blog Figure

Top 8 ngôn ngữ lập trình ứng dụng di động hot trend

“Nên học ngôn ngữ nào đầu tiên?” Đây có lẽ là câu hỏi mà bất kể ai cũng có khi bắt đầu tiếp xúc với lập trình. Đặc biệt thế giới ngôn ngữ lập trình rất phong phú, không phải ngôn ngữ nào cũng hợp với bạn. Vậy cùng IRTECH Việt Nam khám phá top 8 ngôn ngữ lập trình ứng dụng di động xu hướng hiện nay nhé! Xem thêm
Blog Figure

Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì cho giai đoạn bình thường mới

Sau khoảng thời gian đối mặt với khủng hoảng đại dịch Covid-19, cuối cùng doanh nghiệp cũng có thể trở lại với trạng thái bình thường mới. Nhưng với khó khăn từ mọi mặt và sự gián đoạn kinh doanh thời gian dài, liệu doanh nghiệp đã sẵn sàng đương đầu với những vấn đề sắp đến? Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu nhé! Xem thêm
Blog Figure

3 điều người quản trị nhất định phải chú ý khi ứng dụng công nghệ mới

Trong tiến trình ứng dụng công nghệ người lãnh đạo nhất định phải chú ý 3 điều sau để áp dụng và xây... Xem thêm
Blog Figure

Top 10 công ty thiết kế Mobile App chuyên nghiệp

Mobile App được đánh giá là một thị trường với tiềm năng phát triển mạnh mẽ, nhưng để tìm kiếm công ty thiết kế mobile app chuyên nghiệp thì lại là điều không hề đơn giản. Cùng IRTech Việt Nam khám phá top 10 công ty dưới đây nhé! Xem thêm
Blog Figure

SME cần làm gì để sinh tồn trong đại dịch?

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã khiến hơn 40,3 nghìn doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động. Trước những thách thức của thị trường và xu hướng chuyển đổi số 4.0, làm sao để các doanh nghiệp SMEs sinh tồn và trụ vững sau đại dịch? Xem thêm
Blog Figure

Vitraco tăng tốc số hóa, kiện toàn quản lý với web – app doanh nghiệp

Nhìn nhận được những thách thức và tránh phát sinh ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ khách hàng, ban lãnh đạo VITRACO đã xây dựng hệ thống ứng dụng riêng của doanh nghiệp bao gồm Website quản lý và Mobile app quản lý toàn diện.  Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

    Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

    Vitraco tăng tốc số hóa, kiện toàn quản lý với web – app doanh nghiệp

    Công ty TNHH Liên Hợp Vận Tải & Du Lịch VITRACO tự hào là đơn vị cho thuê xe du lịch và xe oto tự lái hàng đầu tại Đà Nẵng, với các đối tác là công ty du lịch và cá nhân đến lưu trú, tham quan tại Đà Nẵng nói chung và tỉnh thành lân cận nói riêng. Quy mô gần 200 các loại xe du lịch đa dạng từ 4 – 7 – 16 – 29 – 45 chỗ, phục vụ nhu cầu vận chuyển và di chuyển. 

    THÁCH THỨC: Khó khăn tồn đọng trong quá trình quản lý – điều hành của Vitraco

    Sự phát triển lâu đời và mở rộng quy mô các hãng xe đã gây không ít khó khăn cho VITRACO trong quá trình quản lý – điều hành: 

    VITRACO tăng tốc số hóa, kiện toàn quản lý với website – mobile app doanh nghiệp

    Xem thêm: Giày BQ – Hành trình số hóa bán hàng của thương hiệu Việt

    • Quản lý – vận hành công việc hầu hết được thực hiện thủ công 
    • Việc thuê xe và tiếp nhận xe cũng tiến hành trên giấy tờ phức tạp
    • Nhân viên dễ sai sót trong quá trình lưu trữ và nhập liệu 
    • Nhà quản lý không được tối ưu trong việc vận hành những xe di chuyển, thông tin về khách hàng cũng như tài xế dẫn đến trùng lịch chuyến đi hoặc không nắm được lịch trình 
    • Khó khăn trong việc liên lạc với tài xế để điều hành xe theo lịch trình 
    GIẢI PHÁP: Xây dựng ứng dụng web – app hỗ trợ quản lý toàn diện

    Nhìn nhận được những thách thức và tránh phát sinh ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ khách hàng, ban lãnh đạo VITRACO đã xây dựng hệ thống ứng dụng riêng bao gồm Website quản lý và Mobile app doanh nghiệp hỗ trợ quản lý toàn diện. 

    Giao diện mobile app doanh nghiệp mang tên thương hiệu riêng VITRACO 

    Xem thêm: Tại sao nhà Yamaha chi mạnh xây dựng mobile app?

    Website quản lý doanh nghiệp may đo theo yêu cầu

    Website quản lý của VITRACO xây dựng sau quá trình nghiên cứu nghiệp vụ kỹ lưỡng, hỗ trợ nhân sự doanh nghiệp dễ dàng điều phối các hoạt động vận hành và cập nhật tức thời tính trạng của cửa hàng. 

    ✔️ Hệ thống ERP được “may đo” giải quyết yêu cầu của doanh nghiệp 

    ✔️ Giao diện tối ưu giúp nhân viên có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi 

    ✔️ Đầy đủ tính năng quản lý – vận hành từ khách hàng đến tài xế 

    ✔️ Dễ dàng theo dõi báo cáo ngay trên điện thoại, website 

    ✔️Cập nhập tức thời nguồn thu – chi tại các cửa hàng 

    ✔️ Liên kết chặt chẽ giữa các bộ phận nội bộ: Bán hàng, kế toán, nhân sự,…

    Vitraco trên hành trình tối ưu phương thức quản lý – vận hành
    Mobile app dành cho tài xế

    Song hành với hệ thống website quản lý chuyên nghiệp, ứng dụng app dành cho tài xế giúp  người sử dụng có thể nắm rõ thông tin về điều hành xe, thông tin tài xế chở, thời gian, giá cả chuyến… Tài xế cũng nhận được lệnh điều chính xác và nhanh chóng. App còn tích hợp tính năng gửi tin tự động qua zalo khi yêu cầu, giúp tăng sự tin tưởng và hài lòng của khách hàng đối với doanh nghiệp. 

    Xem thêm: Công ty Đại Việt – tối ưu quy trình vận hành với app doanh nghiệp

    Từ những kết quả ứng dụng trên, IRTech hi vọng sẽ đồng hành cùng VITRACO và nhiều doanh nghiệp khác giải quyết khó khăn, đồng hành từng bước số hóa, chuyển đổi số trong xu thế công nghệ. 

    Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

    Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

    ☎ Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Binh)

    💳 Website: https://irtech.com.vn

    📧 Email: info@irtech.com.vn


    Bài viết liên quan

    Blog Figure

    IRTECH nhận giải thưởng Sao Khuê 2022

    Ngày 23/4, trong khuôn khổ lễ trao giải Sao Khuê 2022 tại Nhà hát ca múa nhạc Quân đội Hà Nội, vinh danh Giải thưởng 174 sản phẩm số xuất sắc.  Xem thêm
    Blog Figure

    5 tâm lý tiêu dùng khách hàng doanh nghiệp cần biết

    Khách hàng là những thượng đế khó tính, nhu cầu của họ luôn thay đổi, nhất là trong thị trường tự do như hiện nay. Vì vậy việc nắm bắt tâm lý chung của khách hàng là liều thuốc cần thiết để đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp, giảm thiểu thời gian phục vụ, mang lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh. Cùng IRTECH tìm hiểu nhé!  Xem thêm
    Blog Figure

    Hệ thống Website DAISUKI NIPPON – Tối ưu trải nghiệm du lịch Nhật Bản

    MIGITEQ là công ty đến từ Nhật Bản, với mong muốn cung cấp các sản phẩm mang lại giá trị cho cộng đồng. Vì vậy MIGITEQ luôn không ngừng nỗ lực trong việc phát triển các dịch vụ giúp tăng sự kết nối giữa mọi người trên khắp thế giới Xem thêm
    Blog Figure

    Đâu là chìa khóa tăng trưởng của đế chế UNIQLO?

    Là ngọn cờ đầu của thời trang nhanh đến từ Nhật Bản, Uniqlo đã thành công trong việc xây dựng đế chế và khởi đầu công cuộc chuyển đổi số doanh nghiệp, đến nay đã có thể cạnh tranh ngang hàng với Zara,  H&M. Vậy đâu là chìa khóa tăng trưởng thần tốc của Uniqlo? Xem thêm
    Blog Figure

    IRTECH khởi động dự án GTOS – Hệ thống quản trị điều hành tổng hợp

    Vào ngày 23/02/2022, Công Ty Cổ Phần Công nghệ IRTECH cùng đại diện Ban lãnh đạo và các bộ phận chuyên trách đã tổ chức thành công Lễ khởi động Dự án GTOS - Hệ thống quản trị điều hành tổng hợp dự án chuyển đổi số Cảng Đà Nẵng 2022. GTOS nằm trong chuỗi dự án Chuyển đổi số của Cảng Đà Nẵng nhằm tối ưu năng suất, tăng hiệu quả hoạt động, tạo ra sự phát triển vững bền của Cảng Đà Nẵng. Xem thêm
    Blog Figure

    Xu hướng tự động hóa thông minh RPA giảm gánh nặng cho ngành y tế

    Khoảng 30% thao tác có thể được tự động hóa chứng minh rằng RPA chính là giải pháp tối ưu các hoạt động trong ngành y tế, nhằm cắt giảm chi phí và thời gian, nhân viên có thể tập trung vào hoạt động chăm sóc bệnh nhân hiệu quả. Đồng thời bệnh nhân và người nhà giảm bớt thời gian chờ đợi, cũng như được trải nghiệm dịch vụ tốt hơn. Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu về những kết quả mà giải pháp tự động hóa RPA được ứng dụng giúp giảm gánh nặng cho ngành y tế nhé!  Xem thêm

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


      Số điện thoại chưa chính xác



      Đăng ký tư vấn miễn phí!