THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

5 tâm lý tiêu dùng khách hàng doanh nghiệp cần biết

Khách hàng là những thượng đế khó tính, nhu cầu của họ luôn thay đổi, nhất là trong thị trường tự do như hiện nay. Vì vậy việc nắm bắt tâm lý chung của khách hàng là liều thuốc cần thiết để đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp, giảm thiểu thời gian phục vụ, mang lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh. Cùng IRTECH tìm hiểu nhé! 

5 tâm lý tiêu dùng khách hàng doanh nghiệp cần biết

Doanh nghiệp muốn phát triển kinh doanh hiệu quả không nên bỏ qua 5 tâm lý tiêu dùng khách hàng sau đây

1. Khách hàng quyết định theo cảm tính

Khi đi mua sắm, đôi khi chúng ta sẽ chưa xác định rõ rằng mình mua cái gì, chỉ đại khái là cần mua loại gì hay có chức năng gì mà thôi. Dẫn đến việc có trường hợp chúng ta đứng trước gian hàng với cả trăm sản phẩm khác nhau nhưng lại lựa chọn thứ khác hẳn với ý định mua ban đầu. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn tác động đến hành vi mua thông qua việc tối ưu phương thức kinh doanh từ tiếp thị. Sức mạnh của tiếp thị không chỉ để quảng bá sản phẩm mà còn có thể thuyết phục hành động, thế nên hãy trở thành người tư vấn tận tâm, để đưa ra các gợi ý phù hợp với nhóm khách hàng tiềm năng này.

Xem thêm: Khai thác sức mạnh dữ liệu để chuyển đổi số thành công

2. Khách hàng chỉ mua khi đã hiểu biết/nắm rõ về sản phẩm

Trái ngược với nhóm người đầu tiên, thì nhóm khách hàng này chỉ quyết định mua khi đã tìm hiểu tất cả thông tin về sản phẩm, so sánh với sản phẩm khác, xem xét nhu cầu của mình. Dựa vào đặc điểm tâm lý này, nhiệt tình sẽ là chìa khóa quan trọng trong việc nắm bắt tâm lý của các khách hàng, những gì bạn cần đó là chuẩn bị bảng thông tin về sản phẩm kèm hướng dẫn sử dụng (nếu có), chỉ cần khách hàng hứng thú, sẽ có ngay tài liệu tham khảo, giúp dễ dàng hơn trong việc thuyết phục, và khách hàng sẽ chắc chắn hơn cho sự lựa chọn của mình.

Nhóm khách hàng chỉ mua khi đã hiểu rõ về sản phẩm của doanh nghiệp

3. Khách hàng quan tâm đến lợi ích nhận được

Khi chấp nhận mua, bất kỳ ai cũng muốn sản phẩm này sẽ mang đến lợi ích cho mình. Vì vậy, khi giới thiệu cho khách hàng về sản phẩm của doanh nghiệp, cần tránh nói quá nhiều về sản phẩm có hiệu quả kinh doanh ra sao, đạt chứng nhận gì, mà hãy cho họ biết sản phẩm sẽ giải quyết được vấn đề gì cho cuộc sống của họ. Trong giai đoạn này bạn cần giới thiệu thêm các giá trị đi kèm để tăng tính thuyết phục cho quyết định mua sản phẩm.

Xem thêm: Chuyển đổi số tại SMEs Việt, thực trạng và xu hướng công nghệ 2022

4. Khách hàng luôn so sánh giá trị

Khách hàng sẽ có thói quen đã tham khảo các sản phẩm tương tự tại một số cửa hàng, công ty khác nhau trước khi quyết định mua, vì thế trong đầu họ luôn có sự so sánh giá trị sản phẩm với nhau, để biết rằng sản phẩm này có thật sự đáng mua hơn ở cửa hàng kia hay không. Lúc đắn đo, khách hàng sẽ hỏi rất kỹ về những tính năng và giá cả sản phẩm, vì thế hãy bắt lấy cơ hội và nêu ra những ưu điểm khiến sản phẩm nổi bật hơn đối thủ trên thị trường. Quyết định mua có thành công hay không chính là ở bước này, khách hàng chỉ chọn nếu bạn cho họ nhiều giá trị hơn.

Tâm lý khách hàng mua sắm sẽ luôn so sánh giá trị giữa các doanh nghiệp, cửa hàng khác nhau

5. Tâm lý thường gặp của khách hàng trong kinh doanh bán lẻ

Hầu hết khách hàng sẽ khá cảnh giác với những lời tiếp thị, họ cho rằng đó chỉ là những câu tâng bốc vô nghĩa. Để tạo sự tin tưởng, bạn phải đưa ra các bằng chứng thực tế, thuyết phục rằng sản phẩm thực sự tốt. Và cách tốt nhất là trích dẫn những lời nhận xét tích cực của khách hàng cũ, người mua sẽ dễ dàng tiếp nhận hơn nhiều. Đây là tâm lý chung thường gặp trong kinh doanh bán lẻ, bạn cần nắm bắt được và hiểu khách hàng muốn gì, từ đó giúp việc tiếp thị trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. 

Qua bài chia sẻ trên, hi vọng doanh nghiệp đã biết được những tâm lý tiêu dùng của khách hàng, từ đó đưa ra chiến lược phù hợp, giúp quá trình phát triển mô hình kinh doanh đạt hiệu quả hơn.

Mỗi doanh nghiệp, mỗi thách thức, hãy để IRTECH đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, ứng dụng công nghệ và phát triển bền vững. ĐĂNG KÝ NGAY để được đội ngũ IRTECH hỗ trợ tư vấn miễn phí!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Chuyển đổi số là gì? 8 lý do chuyển đổi số thường thất bại

Chuyển đổi số không chỉ là xu hướng mà còn là yếu tố quyết định sự sống còn của doanh nghiệp. Trong kỉ nguyên số với đầy sự cạnh tranh khốc liệt, doanh nghiệp buộc phải đổi mới và ứng dụng chuyển đổi số để nâng cao hiệu suất, thích nghi với thị trường và duy trì lợi thế cạnh tranh. Vậy chuyển đổi số là gì? Lý do khiến doanh nghiệp chuyển đổi số thường thất bại? Hãy cùng IRTECH tìm hiểu sâu về vấn đề trên nhé! Xem thêm
Blog Figure

Công ty Vạn Thành – Hành trình từng bước số hóa hoạt động quản lý

Ứng dụng công nghệ RPA thông minh tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay, IRBOT được ví như “nhân sự ảo” hoạt động 24/7 giúp thực hiện các nghiệp vụ có quy trình hoặc cần hẹn giờ trước… từ đó, giúp nhân sự của Vạn Thành tập trung vào các công việc mang lại giá trị cao và chăm sóc khách hàng tốt hơn. Xem thêm
Blog Figure

Mobile App doanh nghiệp – Giải pháp số hóa bền vững IRTECH

Có đến 80% dân số trẻ sử dụng điện thoại di động và họ sử dụng để thực hiện các hoạt động hằng ngày như mua sắm, giải trí, … Con số cho thấy tầm quan trọng của ứng dụng di động (Mobile App) đến cuộc sống của chúng ta. Vì vậy không ít những “sếp lớn” đã chọn đầu tư mobile app là giải pháp phát triển bền vững cho doanh nghiệp. Cùng dịch vụ làm app IRTech Việt Nam tìm hiểu thêm về vấn đề này nhé! Xem thêm
Blog Figure

Chiến lược kinh doanh là gì? So sánh chiến lược Đại dương xanh và Đại dương đỏ

Xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian đạt lợi nhuận trên thị trường cạnh tranh khắc nghiệt như hiện nay. Vậy chiến lược nào sẽ là “kim chỉ nam” cho doanh  nghiệp của bạn? Hãy cùng công ty IRTECH tìm hiểu chiến lược kinh doanh là gì và so sánh chiến lược đại dương xanh và chiến lược đại dương đỏ. Xem thêm
Blog Figure

Top 5 phần mềm email marketing tốt nhất, bạn không thể bỏ lỡ

Dù có sự xuất hiện của nhiều nền tảng mạng xã hội sở hữu tệp khách trẻ khổng lồ, nhưng phần mềm email marketing vẫn là công cụ được các doanh nghiệp ưa chuộng bởi chi phí rẻ và sự hiệu quả. Cùng IRTech tham khảo các phần mềm email marketing mà bạn không thể bỏ lỡ! Xem thêm
Blog Figure

Doanh nghiệp Đá Duy Nam – Hành trình hội nhập công nghệ 4.0

Từ khi có mobile app doanh nghiệp IRTECH, việc kết nối với khách hàng trở nên dễ dàng hơn, quy trình đơn giản, cả việc chính xác hơn ở khâu số liệu và giấy tờ không còn là bài toán khó nữa. Anh rất vui khi hạn chế thất thoát được các nguồn thu Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

    Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

    Doanh nghiệp Đá Duy Nam – Hành trình hội nhập công nghệ 4.0

    Doanh nghiệp đá Duy Nam – Hành trình hội nhập công nghệ 4.0
    1. Hơn 22 năm phát triển và xây dựng nghề truyền thống

    Với phương châm “Chất lượng – trách nhiệm – nhiệt tình là những gì chúng tôi có thể đảm bảo với khách hàng”, doanh nghiệp đá mỹ nghệ Duy Nam trong suốt 22 năm qua đã cung cấp hàng loạt sản phẩm từ đá phục vụ khắp khu vực miền Trung như: Lavabo, bồn tắm, tượng, các vật dụng, đá phong thủy,…

    Hành trình nỗ lực gìn giữ bản sắc văn hóa và phát triển làng nghề đá non nước truyền thống, Đá Duy Nam không chỉ đẹp về tính nghệ thuật mà còn sắc sảo trong từng chi tiết hoa văn, các nghệ nhân trong doanh nghiệp luôn đặt chữ TÂM lên hàng đầu.

    Xem thêm: Cải thiện hiệu quả làm việc từ xa với app quản lý IRTECH

    2. Mang kỳ vọng giúp khách hàng tiếp cận đến sản phẩm dễ dàng hơn

    “Trước đây, việc bán hàng cho các đại lý khác gặp rất nhiều khó khăn, khách hàng thường liên lạc qua hình thức gọi điện và chị phải ghi chép lại những đơn hàng nhỏ lẻ cũng như đơn hàng lớn, tính toán thô sơ. Đôi khi các đơn lớn có giá trị lên đến hàng trăm triệu kèm theo nhiều số lượng sản phẩm, chị không kiểm soát nối dẫn đến sai sót và giao hàng nhầm rất nhiều.” – theo chia sẻ của chị Ánh – Cơ sở đá mỹ nghệ Duy Nam.

    Hằng tháng, có khoảng 40 đại lý từ các khu vực miền Trung đến từ xa để xem các mặt hàng hay gặp phải trường hợp khi đến nơi thì hàng không có sẵn, giá cũng không phù hợp. Vì vậy rất mất thời gian của đôi bên, cũng như về phía doanh nghiệp Duy Nam sẽ mất khách.

    3. Hội nhập công nghệ 4.0, Doanh Nghiệp Đá Duy Nam xây dựng giải pháp mới

    Qua thời gian tìm hiểu và tham khảo, chủ doanh nghiệp đá – anh Duy Nam lựa chọn triển khai thiết kế app doanh nghiệp IRTECH để giải quyết vấn đề mà anh trăn trở trong nhiều năm làm nghề.

    Việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào quản lý và vận hành doanh nghiệp, kết nối với các quản lý của xưởng nhỏ, nắm bắt thông tin khách hàng và hoạt động kinh doanh trở nên hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.

    Xem thêm: Công ty Đại Việt – Tối ưu quy trình vận hành với app doanh nghiệp

    Mobile App doanh nghiệp mang tên thương hiệu Đá Duy Nam

    Anh chia sẻ thêm: “Đại dịch diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp đá của làng mỹ nghệ truyền thống chịu không ít tác động. Vượt lên khó khăn đó, anh chọn đầu tư vào công nghệ thông tin và đồng hành cùng IRTECH. Từ khi có mobile app doanh nghiệp IRTECH, việc kết nối với khách hàng trở nên dễ dàng hơn, quy trình đơn giản, cả việc chính xác hơn ở khâu số liệu và giấy tờ không còn là bài toán khó nữa. Anh rất vui khi hạn chế thất thoát được các nguồn thu“.

    Xem thêm: Tầm quan trọng của App Doanh Nghiệp trong thời đại mới

    Song song với việc hội nhập xu thế 4.0, IRTECH luôn sẵn sàng đồng hành trên những bước tiến đầu tiên trong quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp và xây dựng thiết kế app mobile Đá Duy Nam. Công ty giải pháp công nghệ IRTECH tự hào khi được là một phần đóng góp trong hành trình nỗ lực gìn giữ làng nghề truyền thống lâu năm.

    Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

    Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

    ☎ Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

    💳 Website: https://irtech.com.vn

    📧 Email: [email protected]


    Bài viết liên quan

    Blog Figure

    Chuyển đổi số là gì? 8 lý do chuyển đổi số thường thất bại

    Chuyển đổi số không chỉ là xu hướng mà còn là yếu tố quyết định sự sống còn của doanh nghiệp. Trong kỉ nguyên số với đầy sự cạnh tranh khốc liệt, doanh nghiệp buộc phải đổi mới và ứng dụng chuyển đổi số để nâng cao hiệu suất, thích nghi với thị trường và duy trì lợi thế cạnh tranh. Vậy chuyển đổi số là gì? Lý do khiến doanh nghiệp chuyển đổi số thường thất bại? Hãy cùng IRTECH tìm hiểu sâu về vấn đề trên nhé! Xem thêm
    Blog Figure

    Tìm hiểu về DeepSeek. Hướng dẫn tối ưu hóa khi sử dụng DeepSeek hiệu quả

    DeepSeek là một công cụ AI tiên tiến, giúp tìm kiếm, tạo nội dung và xử lý ngôn ngữ tự nhiên hiệu quả trên điện thoại và máy tính. Để tận dụng tối đa tiềm năng của DeepSeek, hãy cùng khám phá cách sử dụng DeepSeek đơn giản và nhanh chóng trong bài viết này. Xem thêm
    Blog Figure

    Chuyển đổi số đang dần thay đổi những gì? 4 tác động lớn tới doanh nghiệp

    Thế kỷ 21, thế giới đã và đang chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ 4.0, nó bao phủ và tạo ra những chuyển biến tích cực ở mọi lĩnh vực, ngành nghề của đời sống xã hội. Vậy, cụ thể chuyển đổi số đang tác động thế nào đến doanh nghiệp? Cùng khám phá 4 thay đổi mà ít ai để ý, nhưng lại là cốt lõi để doanh nghiệp không bị tụt hậu nhé. Xem thêm
    Blog Figure

    Hệ thống ERP trong sản xuất: Lợi ích, tính năng và cách vận hành 

    Quản lý sản xuất là bài toán khó với nhiều doanh nghiệp khi phải cân đối giữa chất lượng, chi phí và hiệu suất. Làm sao đảm bảo tiến độ sản xuất luôn đúng kế hoạch? Hệ thống ERP trong sản xuất chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp kiểm soát mọi hoạt động sản xuất trong một hệ thống duy nhất. Vậy ERP trong sản xuất hoạt động như thế nào? Doanh nghiệp sẽ nhận được những lợi ích gì? Cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây. Xem thêm
    Blog Figure

    Vai trò của hệ thống ERP trong chiến lược chuyển đổi số doanh nghiệp

    Hệ thống ERP liệu có phải là “chìa khóa” giúp tối ưu hóa quy trình, nâng cao hiệu suất trong quá trình chuyển đổi số? Hay chỉ là một khoản đầu tư tốn kém nếu không được triển khai đúng cách? Quan trọng hơn, làm sao để ứng dụng ERP trong chuyển đổi số hiệu quả mà không mắc sai lầm? Hãy cùng IRTECH tìm kiếm câu trả lời qua bài viết dưới đây. Xem thêm
    Blog Figure

    Kickoff dự án số hóa tại Tổng công ty Khoáng sản TKV – Đón đầu Chuyển đổi số

    Tổng công ty Khoáng sản TKV - CTCP (Vimico) chính thức khởi động dự án “Đầu tư tin học hóa phục vụ quản lý, điều hành” giai đoạn 2024 - 2026. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng nền tảng số hóa toàn diện, hiện đại hóa quy trình quản lý, sản xuất và vận hành. Với mục tiêu ứng dụng công nghệ 4.0, dự án không chỉ đồng bộ hóa hệ thống dữ liệu mà còn mở ra cơ hội nâng cao năng suất và khả năng cạnh tranh, khẳng định vị thế tiên phong của Vimico trong ngành khoáng sản. Xem thêm

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


      Số điện thoại chưa chính xác



      Đăng ký tư vấn miễn phí!