THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Đại bại trên sân nhà, taxi Việt Lâm vào cảnh “sống mòn”

Cơ hội nào dành cho taxi Việt? Khi các hãng taxi công nghệ, đại diện là Uber và Grab bước chân vào thị trường Việt Nam, năm 2018, taxi truyền thống chính thức đại bại ngay trên sân nhà. Vậy đâu là lý do chính dẫn đến kết cục này? Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu nhé!

Đại bại trên sân nhà, taxi Việt lâm vào cảnh “sống mòn”

Không chỉ mất phần lớn thị phần, mà đã có đến 40 hãng taxi truyền thống biến mất trên thị trường. Một số hãng tồn tại bằng cách liên kết với nhau, ví dụ taxi Long Biên đã sáp nhập taxi Phú Thụy và giữ thương hiệu taxi Long Biên. Các hãng taxi truyền thống lớn vẫn trụ lại nhưng sống cùng muôn vàn khó khăn, hai “ông lớn” Vinasun và Mai Linh đều rơi vào cảnh thua lỗ, hoặc lợi nhuận giảm sâu. Các hãng taxi truyền thống cho rằng mình bị taxi công nghệ “chèn ép”. Nhưng với xu hướng 4.0 hiện nay, đòi hỏi chuyển đổi số doanh nghiệp trên mọi lĩnh vực, thì việc giữ các phương thức kinh doanh cũ có còn là giải pháp “cứu vãn” cho taxi Việt?

3 lý do then chốt khiến Taxi Việt đại bại trên sân nhà

Chậm chân trong cuộc đua công nghệ

Dù bị thâu tóm thị trường di chuyển Việt, nhưng các hãng taxi truyền thống lại “e ngại” phát triển các giải pháp công nghệ mà sử dụng hình thức liên hệ “lạc hậu” thiếu kết nối với khách hàng. Và khi taxi công nghệ xuất hiện với những mobile app tiện ích, từ bước đặt xe đến thanh toán cước phí đều đơn giản, và những chương trình ưu đãi hấp dẫn. Kết quả, sự thất bại thuộc về taxi truyền thống.

Xem thêm: 3 lý do doanh nghiệp cần chuyển đổi số hậu Covid

2017, dù đã nhận thức được vấn đề và tiến hành đầu tư thiết kế mobile app doanh nghiệp, thế nhưng các hãng taxi truyền thống vẫn lâm vào cảnh “sứt đầu mẻ trán” khi chậm chân trong cuộc đua công nghệ này.

Taxi Việt chậm chân trong cuộc đua công nghệ

Chủ quan và bỏ lỡ tập khách hàng tiềm năng

Việt Nam là một trong những nước có dân số trẻ với mức chi tiêu tăng dần theo thời gian, cùng với đó là tỷ lệ người sử dụng smartphone ngày càng đông đảo. Đây là nhóm khách hàng tiềm năng mà ít có hãng taxi truyền thống nào tập trung khai thác. Sự xuất hiện của taxi công nghệ cùng những thông điệp truyền thông hấp dẫn và cước phí phải chăng công khai trên khi đặt xe đã thu hút đông đảo đối tượng trẻ ưu tiên sử dụng. 

Sau quá trình thâm nhập thị trường và sự phát triển của xu hướng chuyển đổi số doanh nghiệp, taxi công nghệ mở rộng được tập khách hàng mình khắp các phân khúc khách hàng.

Xem thêm: Mobile app doanh nghiệp – Giải pháp số hóa bền vững IRTECH

Thiếu sự kết nối với khách hàng

Một sự thiếu hụt của taxi truyền thống là chưa tạo được mối quan hệ gắn kết với khách hàng. Sự xuất hiện của taxi công nghệ tiện ích kèm theo đó là các tính năng: tích điểm, tặng kèm ưu đãi và những chương trình giới thiệu người dùng mới… ngay trên một mobile app doanh nghiệp tạo kết nối giữa khách hàng và thương hiệu. Từ đó, taxi công nghệ đã lôi kéo người sử dụng yêu thích, tin tưởng và trở thành khách hàng trung thành của thương hiệu.

Kết nối với khách hàng là yếu tố quan trọng trong việc phát triển doanh nghiệp

Sự thất bại của taxi truyền thống, chính là hồi chuông báo động khẩn cấp đối với doanh nghiệp Việt trong cuộc chạy đua công nghệ. Khi mà đại dịch COVID-19 như là phép thử năng lực của doanh nghiệp, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt và sẽ càng nhiều những “ông lớn” khác như taxi công nghệ xuất hiện giành lấy miếng bánh thị phần. Việc đầu tư giải pháp công nghệ IRTECH Đà Nẵng sẽ là một trong những nhân tố cốt lõi giúp nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường cho doanh nghiệp Việt, cũng bởi PHÁT TRIỂN hoặc CHẾT đều phụ thuộc vào sự lựa chọn ngay lúc này!

Xem thêm: IRTECH Việt Nam – Đơn vị đồng hành cùng doanh nghiệp chuyển đổi số

Nếu doanh nghiệp của bạn đang mong muốn tìm đối tác tư vấn, thiết kế các ứng dụng quản lý – bán hàng riêng cho thương hiệu, phù hợp với quy mô công ty, cách thức vận hành… đừng ngần ngại hãy liên hệ IRTECH ngay!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Tự động hoá – Xu thế thay đổi cách thức hoạt động của ngành logistics

Tự động hoá logistics đang là xu hướng thay đổi cách thức hoạt động của ngành Logistics. Với ứng dụng công nghệ hiện đại trong logistics, cụ thể là tự động hóa đã đem lại nhiều lợi ích đáng kể. Từ việc tăng hiệu suất và giảm chi phí cho đến cải thiện trải nghiệm khách hàng, xu thế này đang thúc đẩy sự phát triển và cạnh tranh trong ngành logistics. Xem thêm
Blog Figure

Bão lớn ngành Logistics – Doanh nghiệp chuyển đổi số theo kịp thời đại

Được ví như “mạch máu” của nền kinh tế quốc dân, phát triển ngành và chuyển đổi số logistics đang được đầu tư mạnh mẽ để có thể đáp ứng, thích nghi với bối cảnh thị trường, hỗ trợ tối đa thúc đẩy sự phát triển của các ngành nghề khác. Tuy nhiên, không ít vấn đề tồn đọng và thách thức đang làm chậm chân tiến trình chuyển đổi của các doanh nghiệp vận tải - logistics. Xem thêm
Blog Figure

RPA – Giải pháp tự động hóa SMEs Việt không nên bỏ lỡ

Công nghệ tự động hóa RPA đang mang lại nhiều bước tiến vượt bậc thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam... Xem thêm
Blog Figure

BAEMIN từ ngôi sao sáng đến thất bại, bài học đắt giá cho doanh nghiệp

Bước đầu gia nhập thị trường giao đồ ăn nhanh, ứng dụng Baemin đã thành công đem một làn gió mới với đồng phục màu xanh ngọc và cách làm marketing thân thiện. Tuy nhiên, biến động thị trường và nhiều nguyên nhân khác nhau đã khiến Baemin lâm dần vào khủng hoảng và rút khỏi thị trường Việt Nam. Cùng IRTech tìm hiểu những lý do khiến Baemin từ “tân binh” đầy nổi bật thành “tàn binh” dừng hoạt động ở Việt Nam. Xem thêm
Blog Figure

Doanh nghiệp bạn đang số hóa hay chuyển đổi số?

Trong những năm gần đây, cụm từ “chuyển đổi số” xuất hiện với mật độ ngày càng dày trên các kênh truyền thông xã hội. Với tần suất nghe quá nhiều như vậy, các doanh nghiệp sẽ bị nhiễu thông tin và gây nên tình trạng nhầm lẫn việc chuyển đổi những hoạt động trong doanh nghiệp. Cùng xem bài viết dưới đây để biết được doanh nghiệp của bạn đang số hóa hay chuyển đổi số nhé! Xem thêm
Blog Figure

Cách mạng công nghệ chuyển đổi số thay đổi diện mạo doanh nghiệp như thế nào?

Việc nghiệp sử dụng các công nghệ chuyển đổi số đã trở thành điều cấp thiết nếu muốn giành được chỗ đứng trên thị trường. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay, có thể nhiều đối thủ của doanh nghiệp đã có những bước tiến trong số hóa, chuyển đổi số nổi trội. Còn doanh nghiệp bạn vẫn đang chần chừ, dậm chân tại chỗ. Vậy hãy cùng IRTECH tìm hiểu thêm về các công nghệ 4.0 và chuyển đổi số đã thay đổi diện mạo doanh nghiệp như thế nào? Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!