THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

5 lưu ý quan trọng giúp xây dựng thương hiệu cho ứng dụng thành công

Đầu tư mobile app đang là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại. Mỗi ngày đều có hàng nghìn ứng dụng được tung ra thị trường với các tính năng tương tự nhau. Để sản phẩm của doanh nghiệp có thể trở nên khác biệt và nổi bật trong mắt khách hàng, việc xây dựng thương hiệu cho ứng dụng (branding) là rất quan trọng. Cùng IRTECH tìm hiểu cách để doanh nghiệp có thể branding ứng dụng mobile hiệu quả nhé!

Những điều doanh nghiệp cần biết về xây dựng thương hiệu mobile app

5 lưu ý quan trọng giúp xây dựng thương hiệu cho ứng dụng

1. Tại sao cần xây dựng thương hiệu cho ứng dụng mobile

Thương hiệu là sự cảm nhận, liên tưởng khác biệt trong tâm trí khách hàng khi được nhắc đến sản phẩm/ dịch vụ cụ thể. Một số yếu tố thúc đẩy nhận diện thương hiệu thường thấy như:

  • Hữu hình như logo, khẩu hiệu…
  • Vô hình như tính cách thương hiệu hay những trải nghiệm trong quá khứ của khách hàng.

Không có thương hiệu, khách hàng sẽ không thể biết đến sản phẩm hay công ty. Vì vậy, xây dựng thương hiệu (branding) luôn là bước đầu tiên của bất kỳ chiến lược kinh doanh nào. Thông qua branding, mức độ nhận diện thương hiệu sẽ cao hơn, mức lan tỏa của thương hiệu rộng hơn. Nhờ đó thương hiệu sẽ dần chiếm được sự yêu thích, niềm tin của khách hàng. 

Xem thêm: Tăng sức cạnh tranh nhằm khôi phục lòng trung thành bằng mobile app

Xây dựng thương hiệu đóng vai trò quan trọng

Tương tự với sản phẩm mobile app, khách hàng có thể không nhận ra được sự khác biệt về các tính năng giữa hàng nghìn ứng dụng, nhưng các yếu tố như logo, giao diện app hay trải nghiệm tuyệt vời trên app có thể khiến khách hàng ấn tượng, tải về và không xóa đi ứng dụng của bạn ngay lần đầu sử dụng.

2. Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cho mobile app hiệu quả

Trước khi thực hiện xây dựng thương hiệu cho ứng dụng của mình, doanh nghiệp hãy trả lời những câu hỏi như sau để có thể xác định được hướng đi đúng đắn cho chiến lược xây dựng thương hiệu cho mobile app sắp tới.

Những câu hỏi nên có đáp án trước khi phát triển ứng dụng

Xem thêm: 3 chiến lược tăng tương tác người dùng trên mobile app

Một số cách doanh nghiệp có thể tham khảo để phát triển thương hiệu cho ứng dụng hiệu quả:

  • Đặt tên app: một cái tên gắn liền với thương hiệu, chức năng chính của app nhưng ngắn gọn, dễ nhớ, dễ tìm kiếm, thêm chút độc đáo có thể khiến khách hàng ấn tượng, dễ dàng liên tưởng đến thương hiệu.
  • Biểu tượng app: doanh nghiệp thường sử dụng chính logo của mình làm biểu tượng app. Tuy nhiên nếu biến tấu một cách sáng tạo, có thể theo xu hướng các sự kiện trong năm, sẽ khiến khách hàng không có cảm giác nhàm chán.
  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng: Nếu đã trả lời được câu hỏi “ai là người sử dụng ứng dụng”, điều tiếp theo doanh nghiệp cần nghiên cứu là về nhu cầu của các khách hàng này. Nắm rõ được điều đó, cung cấp những tính năng mà họ cần, thiết kế giao diện của ứng dụng đẹp mắt giúp nâng cao trải nghiệm sử dụng sẽ khiến khách hàng không nhấn nút “gỡ cài đặt” và có cái nhìn tốt hơn về thương hiệu.
  • Tương tác với người dùng: khi đã xác định được các cách mà khách hàng sẽ giao tiếp với doanh nghiệp, hãy cung cấp nó ngay trên ứng dụng để có thể giải đáp các thắc mắc, tư vấn về các dịch vụ,… nhanh nhất và thuận tiện nhất. Ngoài ra, hãy tạo môi trường để khách hàng có thể tương tác với nhau. Điều này có thể thực hiện thông qua các nút chia sẻ sang các trang mạng xã hội khác, hoặc ngay trên ứng dụng thông qua các bảng tin, tin nhắn. 
  • Giới thiệu bạn bè: Bên cạnh việc tạo ra không gian để khách hàng tương tác, việc khuyến khích người dùng giới thiệu đến bạn bè của họ đang là xu hướng xây dựng thương hiệu ứng dụng rất phổ biến. Để thực hiện chiến lược này, doanh nghiệp có thể tặng các ưu đãi, điểm thưởng cho người giới thiệu. Ngoài truyền thông trên các kênh khác, kênh truyền miệng này vừa mang lại số lượng người dùng lớn vừa tăng độ nhận diện thương hiệu của ứng dụng. 

Quá trình xây dựng thương hiệu cho ứng dụng mobile yêu cầu rất nhiều thời gian, công sức. Nếu doanh nghiệp thực hiện tốt, doanh số bán hàng sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ, mức độ bao phủ của thương hiệu, sự yêu thích từ khách hàng và uy tín doanh nghiệp sẽ tăng cao.

Nếu doanh nghiệp đã xác định rõ chiến lược và có nhu cầu xây dựng thiết kế mobile app cho riêng mình, hãy liên hệ ngay IRTECH để được các chuyên gia tư vấn miễn phí nhé!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

3 chiến lược tăng tương tác người dùng trên mobile app

Đầu tư mobile app đang là chiến lược cạnh tranh và mở rộng kênh kinh doanh thu về hiệu quả tăng trưởng, cũng như chăm sóc khách hàng tốt hơn được rất nhiều thương hiệu sử dụng. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng thành công khi thu hút khách hàng sử dụng mobile app doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để ứng dụng tăng tương tác và in đậm trong tâm trí khách hàng tiềm năng? Xem thêm
Blog Figure

Chiến lược kinh doanh: Chọn phễu hay bánh đà Flywheel để chuyển đổi tăng trưởng?

Thời đại số lên ngôi giúp những khách hàng tiếp cận thông tin dễ dàng hơn bao giờ hết chính vì vậy, các vị khách có nhiều sự lựa chọn và mức độ trung thành cho sản phẩm – dịch vụ ngày càng giảm. Lúc này các mô hình chuyển đổi được các doanh nghiệp áp dụng triệt để. Vậy chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp nên chọn phễu hay bánh đà Flywheel để chuyển đổi tăng trưởng tốt nhất? Xem thêm
Blog Figure

Đâu là xu hướng chi phối hành vi tiêu dùng của Gen Y?

Xã hội 4.0 bước sang giai đoạn mới – xã hội số hóa với sự kết nối gần như tức thì thông qua internet, điều này cũng đã tác động mạnh mẽ đến hầu hết người tiêu dùng, trong đó có thế hệ gen Y. Hãy cùng công ty công nghệ IRTech Việt Nam tìm hiểu ngay nhé! Xem thêm
Blog Figure

Giải mã ‘kỳ lân’ công nghệ mới Duolingo – Ứng dụng tiếng anh online

Duolingo là ứng dụng học ngoại ngữ được đánh giá thông dụng nhất trên toàn thế giới. Xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2014, Duolingo thu hút 2,4 triệu người dùng Xem thêm
Blog Figure

Tăng trưởng kinh doanh, tối ưu quản lý với 3 xu hướng mobile app

Tại sao xây dựng mobile app là xu hướng hiện nay? Khi có đến 61,3 triệu người sử dụng smartphone tại Việt Nam, thuộc top 10 quốc gia có lượng người dùng lớn nhất thế giới, thì sự phát triển của ứng dụng di động là điều tất yếu. Vì vậy nếu chưa biết bắt đầu từ đâu thì đừng bỏ lỡ top 3 xu hướng xây dựng ứng dụng mobile app cho doanh nghiệp. Xem thêm
Blog Figure

Doanh nghiệp phân phối cần chú ý gì trong năm 2023?

Với sự thay đổi của xu hướng công nghệ chuyển đổi số, hành vi khách hàng đã thay đổi đáng kể đến hoạt động kinh doanh. Doanh nghiệp đối mặt nhiều thách thức trong cuộc đua công nghệ và thấu hiểu khách hàng. Cũng bởi, các phương thức kinh doanh truyền thống đã không còn đủ sức thu hút với khách hàng. Doanh nghiệp phân phối cần chú ý gì trong xây dựng chiến lược 2023, cùng IRTech tìm hiểu nhé! Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!