THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

5 lưu ý quan trọng giúp xây dựng thương hiệu cho ứng dụng thành công

Đầu tư mobile app đang là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại. Mỗi ngày đều có hàng nghìn ứng dụng được tung ra thị trường với các tính năng tương tự nhau. Để sản phẩm của doanh nghiệp có thể trở nên khác biệt và nổi bật trong mắt khách hàng, việc xây dựng thương hiệu cho ứng dụng (branding) là rất quan trọng. Cùng IRTECH tìm hiểu cách để doanh nghiệp có thể branding ứng dụng mobile hiệu quả nhé!

Những điều doanh nghiệp cần biết về xây dựng thương hiệu mobile app

5 lưu ý quan trọng giúp xây dựng thương hiệu cho ứng dụng

1. Tại sao cần xây dựng thương hiệu cho ứng dụng mobile

Thương hiệu là sự cảm nhận, liên tưởng khác biệt trong tâm trí khách hàng khi được nhắc đến sản phẩm/ dịch vụ cụ thể. Một số yếu tố thúc đẩy nhận diện thương hiệu thường thấy như:

  • Hữu hình như logo, khẩu hiệu…
  • Vô hình như tính cách thương hiệu hay những trải nghiệm trong quá khứ của khách hàng.

Không có thương hiệu, khách hàng sẽ không thể biết đến sản phẩm hay công ty. Vì vậy, xây dựng thương hiệu (branding) luôn là bước đầu tiên của bất kỳ chiến lược kinh doanh nào. Thông qua branding, mức độ nhận diện thương hiệu sẽ cao hơn, mức lan tỏa của thương hiệu rộng hơn. Nhờ đó thương hiệu sẽ dần chiếm được sự yêu thích, niềm tin của khách hàng. 

Xem thêm: Tăng sức cạnh tranh nhằm khôi phục lòng trung thành bằng mobile app

Xây dựng thương hiệu đóng vai trò quan trọng

Tương tự với sản phẩm mobile app, khách hàng có thể không nhận ra được sự khác biệt về các tính năng giữa hàng nghìn ứng dụng, nhưng các yếu tố như logo, giao diện app hay trải nghiệm tuyệt vời trên app có thể khiến khách hàng ấn tượng, tải về và không xóa đi ứng dụng của bạn ngay lần đầu sử dụng.

2. Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cho mobile app hiệu quả

Trước khi thực hiện xây dựng thương hiệu cho ứng dụng của mình, doanh nghiệp hãy trả lời những câu hỏi như sau để có thể xác định được hướng đi đúng đắn cho chiến lược xây dựng thương hiệu cho mobile app sắp tới.

Những câu hỏi nên có đáp án trước khi phát triển ứng dụng

Xem thêm: 3 chiến lược tăng tương tác người dùng trên mobile app

Một số cách doanh nghiệp có thể tham khảo để phát triển thương hiệu cho ứng dụng hiệu quả:

  • Đặt tên app: một cái tên gắn liền với thương hiệu, chức năng chính của app nhưng ngắn gọn, dễ nhớ, dễ tìm kiếm, thêm chút độc đáo có thể khiến khách hàng ấn tượng, dễ dàng liên tưởng đến thương hiệu.
  • Biểu tượng app: doanh nghiệp thường sử dụng chính logo của mình làm biểu tượng app. Tuy nhiên nếu biến tấu một cách sáng tạo, có thể theo xu hướng các sự kiện trong năm, sẽ khiến khách hàng không có cảm giác nhàm chán.
  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng: Nếu đã trả lời được câu hỏi “ai là người sử dụng ứng dụng”, điều tiếp theo doanh nghiệp cần nghiên cứu là về nhu cầu của các khách hàng này. Nắm rõ được điều đó, cung cấp những tính năng mà họ cần, thiết kế giao diện của ứng dụng đẹp mắt giúp nâng cao trải nghiệm sử dụng sẽ khiến khách hàng không nhấn nút “gỡ cài đặt” và có cái nhìn tốt hơn về thương hiệu.
  • Tương tác với người dùng: khi đã xác định được các cách mà khách hàng sẽ giao tiếp với doanh nghiệp, hãy cung cấp nó ngay trên ứng dụng để có thể giải đáp các thắc mắc, tư vấn về các dịch vụ,… nhanh nhất và thuận tiện nhất. Ngoài ra, hãy tạo môi trường để khách hàng có thể tương tác với nhau. Điều này có thể thực hiện thông qua các nút chia sẻ sang các trang mạng xã hội khác, hoặc ngay trên ứng dụng thông qua các bảng tin, tin nhắn. 
  • Giới thiệu bạn bè: Bên cạnh việc tạo ra không gian để khách hàng tương tác, việc khuyến khích người dùng giới thiệu đến bạn bè của họ đang là xu hướng xây dựng thương hiệu ứng dụng rất phổ biến. Để thực hiện chiến lược này, doanh nghiệp có thể tặng các ưu đãi, điểm thưởng cho người giới thiệu. Ngoài truyền thông trên các kênh khác, kênh truyền miệng này vừa mang lại số lượng người dùng lớn vừa tăng độ nhận diện thương hiệu của ứng dụng. 

Quá trình xây dựng thương hiệu cho ứng dụng mobile yêu cầu rất nhiều thời gian, công sức. Nếu doanh nghiệp thực hiện tốt, doanh số bán hàng sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ, mức độ bao phủ của thương hiệu, sự yêu thích từ khách hàng và uy tín doanh nghiệp sẽ tăng cao.

Nếu doanh nghiệp đã xác định rõ chiến lược và có nhu cầu xây dựng thiết kế mobile app cho riêng mình, hãy liên hệ ngay IRTECH để được các chuyên gia tư vấn miễn phí nhé!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Top 5 xu hướng phát triển mobile app trong 2022 – 2025

Sự xuất hiện và bùng nổ của Mobile App đã trở thành mũi tên dẫn hướng cho sự phát triển xu hướng và giúp tăng doanh thu bán hàng của doanh nghiệp trong khoảng thời gian nền kinh tế với nhiều biến động. Trong vài năm tới, ngành công nghiệp ứng dụng di động sẽ không dậm chân tại một chỗ mà luôn phiên chuyển mình theo những xu hướng thời đại. Hãy cùng IRTECH tìm hiểu các xu hướng Mobile App tiềm năng, dự kiến ​​có thể phát triển mạnh mẽ trong năm 2022 và tầm nhìn vươn tới 2023 trong bài viết dưới đây nhé! Xem thêm
Blog Figure

Xu hướng và ứng dụng chuyển đổi số cho ngành bán lẻ

Chịu tác động mạnh mẽ của làn sóng chuyển đổi số, ngành bán lẻ phải đối diện với nhiều khó khăn do thói quen tiêu dùng liên tục thay đổi, nhất là sau đại dịnh Covid. Chuyển đổi số trong ngành bán lẻ là xu hướng tất yếu và là “xương sống” nếu doanh nghiệp bán lẻ muốn kinh doanh thành công. Vậy trong bán lẻ, chuyển đổi số đang diễn ra như thế nào? Hãy cùng với IRTECH khám phá ngay ở bài chia sẻ này nhé! Xem thêm
Blog Figure

Vì sao mobile app là vũ khí chiến lược của thương hiệu trong thời đại 4.0?

Mức chi tiêu ước tính lên đến 157 tỷ USD trong năm 2022, cho thấy tiềm năng cho thương mại điện tử và kinh doanh trực tuyến trên ứng dụng mobile app. Không chỉ tiềm năng phát triển về mặt kinh doanh, các ứng dụng trên nền tảng mobile được đánh giá là kênh thương hiệu hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp, cũng bởi những giá trị hữu hiệu mang lại cho doanh nghiệp. Cùng IRTech tìm hiểu nhé! Xem thêm
Blog Figure

Highlands coffee làm gì khi gia nhập cuộc đua mở cửa hàng online?

Mặc dù đã có mặt trên hầu hết các kênh thương mại điện tử ngành F&B  thế nhưng thương hiệu cà phê Việt - Highlands vẫn xây dựng mobile app riêng cho mình. Đâu là lý do khiến Highlands mạnh tay đầu tư thiết kế app mobile dù đã phủ sóng muôn nơi? Xem thêm
Blog Figure

Hành trình “phủ sóng” kênh online của thương hiệu ZARA

Hơn 1.200 cửa hàng phải đóng cửa, gã khổng lồ ngành Fast Fashion - Zara (thuộc Inditex) đã đối mặt với mức lỗ hằng quý lần đầu tiên do ảnh hưởng của Đại dịch COVID toàn cầu. Vậy việc đưa sản phẩm “phủ sóng” kênh online, thay đổi mô hình kinh doanh sang thiết kế mobile app có phải là lý do giúp ZARA trụ vững trước khủng hoảng? Cùng IRTECH Đà Nẵng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây! Xem thêm
Blog Figure

Công ty Đại Việt – tối ưu quy trình vận hành với app doanh nghiệp

Ứng dụng App doanh nghiệp IRTECH vào vận hành - quản lý đã giúp Đại Việt tối ưu hóa quy trình vận hành, nâng cao hiệu suất và chất lượng công việc một cách hiệu quả. Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

    Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

    Công ty Đại Việt – tối ưu quy trình vận hành với app doanh nghiệp

    Công ty Cổ phần Đầu tư & Thương mại Đại Việt được thành lập cuối năm 2007. Với các sản phẩm tương đối đa dạng, mang tính cạnh tranh cao trong lĩnh vực xi măng và là một đơn vị với nguồn nhân lực là những cán bộ có thâm niên, Đại Việt luôn hướng đến tiêu chí chuyên nghiệp về phương thức kinh doanh và hiệu quả trong công tác quản lý. 

    THÁCH THỨC: Những khó khăn tồn đọng trong quá trình số hóa doanh nghiệp

    Trải qua chặng đường hơn 10 năm hình thành và phát triển, từ một công ty nhỏ với quy mô chỉ vài người, thì đến nay đội ngũ nhân sự của công ty đã gần 100 người. Cùng với sự mở rộng quy mô như vậy, đòi hỏi công ty phải tối ưu quy trình làm việc và quản lý để nâng cao hiệu suất công việc.

    Xem thêm: Honda Sông Trà – Tối ưu kinh doanh, tăng tốc hỗ trợ với Mobile App

    Tuy nhiên, trong quá trình vận hành, công ty đã dùng nhiều phần mềm công nghệ để hỗ trợ cho việc lên đơn cũng như xử lý đơn hàng. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều vấn đề tồn đọng: 

    • Phần mềm chỉ được cài, sử dụng trên máy tính và laptop.
    • Nhân viên thị trường muốn lên đơn cho khách hàng thì gặp khó khăn trong việc lưu trữ và nhập thông tin.
    • Cùng với đó, quy trình làm việc chung không tùy chỉnh tối ưu theo thực trạng doanh nghiệp.
    GIẢI PHÁP: Ứng dụng công nghệ, đẩy mạnh số hóa

    Sau khi đánh giá và khảo sát thực trạng của Đại Việt, IRTECH đã tiến hành thiết kế Mobile App Doanh Nghiệp nhằm hỗ trợ tháo gỡ nút thắt trong khâu vận hành, xử lý đơn hàng. Với xu thế 4.0 và tình hình hiện tại, ứng dụng điện thoại sẽ là giải pháp chuẩn hóa mô hình quản lý, đồng bộ dữ liệu quy trình và tối ưu chi phí cho doanh nghiệp.

    App doanh nghiệp – ứng dụng công nghệ số để phát triển bền vững

    Thay vì ghi lại đơn hàng sau đó nhập thông tin lên phần mềm của máy tính mất thời gian và có thể sai sót, thì nay nhân viên sale đã có thể sử dụng mobile app mang thương hiệu Đại Việt để lên đơn dễ dàng hơn chỉ với vài thao tác trên chiếc điện thoại của mình. Việc ứng dụng app đem đến nhiều tiện lợi khi được tích hợp trên đa nền tảng và nhân viên có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi, phục vụ cho việc trao đổi dữ liệu giữa các thiết bị với nhau, tạo thuận lợi cho việc kiểm tra hoặc lưu trữ thông tin khách hàng nhanh chóng và chính xác. Không những vậy, app hỗ trợ làm báo cáo công nợ, tồn kho,… theo như yêu cầu của công ty, giảm các tác vụ thủ công, tiết kiệm thời gian và công sức của nhân viên.

    Xem thêm: Highlands coffee làm gì khi gia nhập cuộc đua mở cửa hàng online?

    Ứng dụng App doanh nghiệp IRTECH vào vận hành – quản lý đã giúp Đại Việt tối ưu hóa quy trình vận hành, nâng cao hiệu suất và chất lượng công việc một cách hiệu quả.

    Từ những kết quả ứng dụng trên, IRTECH hi vọng sẽ có thể đồng hành cùng Đại Việt và nhiều những doanh nghiệp khác giải quyết các khó khăn và hỗ trợ doanh nghiệp trên chặng đường số hóa, chuyển đổi số trong xu thế công nghệ.

    Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

    Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

    ☎ Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Binh)

    💳 Website: https://irtech.com.vn

    📧 Email: [email protected]


    Bài viết liên quan

    Blog Figure

    Ra mắt mobile app doanh nghiệp tạo bước ngoặt trong quản lý Cảng biển và logistics

    Ngành Cảng biển và Logistics 2024 dự đoán có thể “lột xác” mạnh mẽ hơn khi ứng dụng công nghệ tiết kiệm thời gian, chi phí, tối ưu hiệu quả. Nhiều doanh nghiệp Việt đã và đang tăng tốc với Mobile app doanh nghiệp riêng biệt để nâng cao khả năng cạnh tranh. Cùng IRTech tìm hiểu giải pháp ứng dụng mobile cho ngành Logistics và Cảng biển nhé! Xem thêm
    Blog Figure

    Ứng Dụng AI Trong Chuyển Đổi Số, Doanh Nghiệp Nên Bắt Đầu Từ Đâu?

    Chuyển đổi số đã trở thành một xu hướng tất yếu trong thời đại hiện nay khi công nghệ đang thay đổi cách chúng ta sống và làm việc. Với sự tiến bộ vượt bậc của trí tuệ nhân tạo (AI), AI không chỉ tham gia mà còn đóng vai trò trung tâm trong việc thúc đẩy chuyển đổi số ở mọi lĩnh vực. Bài viết này IRTECH sẽ nói đến tác động của AI trong chuyển đổi số, từ đó mang đến cái nhìn tổng quan về tiềm năng và thách thức mà công nghệ này mang lại. Xem thêm
    Blog Figure

    Nắm bắt kịp thời 4 xu hướng tác động đến thị trường logistics năm 2024

    Ngành logistics đang trải qua giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ với sự bùng nổ của công nghệ. Các doanh nghiệp cần nắm bắt những xu hướng mới nhất để nâng cao hiệu quả hoạt động và tăng khả năng cạnh tranh. Bài viết này sẽ điểm qua 4 xu hướng chính sẽ định hình thị trường logistics năm 2024, cùng với những giải pháp cho doanh nghiệp logistics. Xem thêm
    Blog Figure

    Giải pháp nào cho doanh nghiệp phân phối muốn mở rộng kênh trực tuyến?

    Năm 2024 được dự báo sẽ là năm tiếp tục bùng nổ của thương mại điện tử. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc cơ hội tăng trưởng dành cho tất cả doanh nghiệp. Việc dự báo và nắm bắt những xu hướng mới sẽ là chìa khóa quan trọng để doanh nghiệp mở rộng kênh phân phối online thành công, gia tăng khả năng cạnh tranh và thu hút khách hàng mục tiêu. Cùng IRTech tham khảo nhé!  Xem thêm
    Blog Figure

    Tất tần tật về livestream bán hàng, doanh nghiệp cần chuẩn bị điều gì?

    Livestream bán hàng đã trở nên quen thuộc khi mang lại lợi nhuận cao, tiếp cận được nhiều người mua. Sức "nóng" của livestream đã và đang tạo nên cuộc đua gay cấn trong ngành thương mại điện tử. Từ các doanh nghiệp đến giới nghệ sĩ, người nổi tiếng, từ người kinh doanh ở đô thị đến người nông dân… đều có thể tổ chức livestream bán hàng. Cùng IRTech tìm hiểu ngay! Xem thêm
    Blog Figure

    Tương lai của ngành bán lẻ toàn cầu trong 5 năm tới

    Trải qua những biến động đã làm thay đổi đáng kể cấu trúc của các ngành hàng bán lẻ toàn cầu. Chuỗi cung ứng tắc nghẽn và tình trạng thiếu hàng hóa đã dẫn đến xu hướng tăng hàng tồn kho. Trong khi đó, nhu cầu và thị hiếu tiêu dùng đã thay đổi đáng kể trong bối cảnh lạm phát kéo dài và áp lực sinh hoạt phí tăng cao. Cùng IRTech theo dõi bức tranh tương lai của thị trường bán lẻ trong 5 năm tới! Xem thêm

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


      Số điện thoại chưa chính xác



      Đăng ký tư vấn miễn phí!