THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

5 lưu ý quan trọng giúp xây dựng thương hiệu cho ứng dụng thành công

Đầu tư mobile app đang là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại. Mỗi ngày đều có hàng nghìn ứng dụng được tung ra thị trường với các tính năng tương tự nhau. Để sản phẩm của doanh nghiệp có thể trở nên khác biệt và nổi bật trong mắt khách hàng, việc xây dựng thương hiệu cho ứng dụng (branding) là rất quan trọng. Cùng IRTECH tìm hiểu cách để doanh nghiệp có thể branding ứng dụng mobile hiệu quả nhé!

Những điều doanh nghiệp cần biết về xây dựng thương hiệu mobile app

5 lưu ý quan trọng giúp xây dựng thương hiệu cho ứng dụng

1. Tại sao cần xây dựng thương hiệu cho ứng dụng mobile

Thương hiệu là sự cảm nhận, liên tưởng khác biệt trong tâm trí khách hàng khi được nhắc đến sản phẩm/ dịch vụ cụ thể. Một số yếu tố thúc đẩy nhận diện thương hiệu thường thấy như:

  • Hữu hình như logo, khẩu hiệu…
  • Vô hình như tính cách thương hiệu hay những trải nghiệm trong quá khứ của khách hàng.

Không có thương hiệu, khách hàng sẽ không thể biết đến sản phẩm hay công ty. Vì vậy, xây dựng thương hiệu (branding) luôn là bước đầu tiên của bất kỳ chiến lược kinh doanh nào. Thông qua branding, mức độ nhận diện thương hiệu sẽ cao hơn, mức lan tỏa của thương hiệu rộng hơn. Nhờ đó thương hiệu sẽ dần chiếm được sự yêu thích, niềm tin của khách hàng. 

Xem thêm: Tăng sức cạnh tranh nhằm khôi phục lòng trung thành bằng mobile app

Xây dựng thương hiệu đóng vai trò quan trọng

Tương tự với sản phẩm mobile app, khách hàng có thể không nhận ra được sự khác biệt về các tính năng giữa hàng nghìn ứng dụng, nhưng các yếu tố như logo, giao diện app hay trải nghiệm tuyệt vời trên app có thể khiến khách hàng ấn tượng, tải về và không xóa đi ứng dụng của bạn ngay lần đầu sử dụng.

2. Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cho mobile app hiệu quả

Trước khi thực hiện xây dựng thương hiệu cho ứng dụng của mình, doanh nghiệp hãy trả lời những câu hỏi như sau để có thể xác định được hướng đi đúng đắn cho chiến lược xây dựng thương hiệu cho mobile app sắp tới.

Những câu hỏi nên có đáp án trước khi phát triển ứng dụng

Xem thêm: 3 chiến lược tăng tương tác người dùng trên mobile app

Một số cách doanh nghiệp có thể tham khảo để phát triển thương hiệu cho ứng dụng hiệu quả:

  • Đặt tên app: một cái tên gắn liền với thương hiệu, chức năng chính của app nhưng ngắn gọn, dễ nhớ, dễ tìm kiếm, thêm chút độc đáo có thể khiến khách hàng ấn tượng, dễ dàng liên tưởng đến thương hiệu.
  • Biểu tượng app: doanh nghiệp thường sử dụng chính logo của mình làm biểu tượng app. Tuy nhiên nếu biến tấu một cách sáng tạo, có thể theo xu hướng các sự kiện trong năm, sẽ khiến khách hàng không có cảm giác nhàm chán.
  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng: Nếu đã trả lời được câu hỏi “ai là người sử dụng ứng dụng”, điều tiếp theo doanh nghiệp cần nghiên cứu là về nhu cầu của các khách hàng này. Nắm rõ được điều đó, cung cấp những tính năng mà họ cần, thiết kế giao diện của ứng dụng đẹp mắt giúp nâng cao trải nghiệm sử dụng sẽ khiến khách hàng không nhấn nút “gỡ cài đặt” và có cái nhìn tốt hơn về thương hiệu.
  • Tương tác với người dùng: khi đã xác định được các cách mà khách hàng sẽ giao tiếp với doanh nghiệp, hãy cung cấp nó ngay trên ứng dụng để có thể giải đáp các thắc mắc, tư vấn về các dịch vụ,… nhanh nhất và thuận tiện nhất. Ngoài ra, hãy tạo môi trường để khách hàng có thể tương tác với nhau. Điều này có thể thực hiện thông qua các nút chia sẻ sang các trang mạng xã hội khác, hoặc ngay trên ứng dụng thông qua các bảng tin, tin nhắn. 
  • Giới thiệu bạn bè: Bên cạnh việc tạo ra không gian để khách hàng tương tác, việc khuyến khích người dùng giới thiệu đến bạn bè của họ đang là xu hướng xây dựng thương hiệu ứng dụng rất phổ biến. Để thực hiện chiến lược này, doanh nghiệp có thể tặng các ưu đãi, điểm thưởng cho người giới thiệu. Ngoài truyền thông trên các kênh khác, kênh truyền miệng này vừa mang lại số lượng người dùng lớn vừa tăng độ nhận diện thương hiệu của ứng dụng. 

Quá trình xây dựng thương hiệu cho ứng dụng mobile yêu cầu rất nhiều thời gian, công sức. Nếu doanh nghiệp thực hiện tốt, doanh số bán hàng sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ, mức độ bao phủ của thương hiệu, sự yêu thích từ khách hàng và uy tín doanh nghiệp sẽ tăng cao.

Nếu doanh nghiệp đã xác định rõ chiến lược và có nhu cầu xây dựng thiết kế mobile app cho riêng mình, hãy liên hệ ngay IRTECH để được các chuyên gia tư vấn miễn phí nhé!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Điểm danh tính năng hiệu quả trong ứng dụng thương mại điện tử

Tăng trưởng đến 25% trong thời gian ngắn, thương mại điện tử đã chứng minh sự tiềm năng của mình về tiềm năng phát triển cũng như xu hướng của khách hàng. Đầu tư xây dựng mobile app doanh nghiệp thương mại điện tử cho riêng mình đang là chiến lược cạnh tranh khiến nhiều doanh nghiệp không thể bỏ lỡ khi tạo ra sân chơi không phụ thuộc và mở rộng kênh bán online. Cùng IRTech tìm hiểu ngay! Xem thêm
Blog Figure

Top 5 công ty chuyên viết app chuyên nghiệp tại Việt Nam

Đầu tư mobile app đang là chiến lược cạnh tranh và mở rộng kinh doanh online thu về hiệu quả, tăng trưởng rõ rệt trong quá trình kinh doanh, quản lý, phân phối. Tuy nhiên, để doanh nghiệp tìm được một đơn vị viết app theo yêu cầu phù hợp và đồng hành lâu dài lại là bài toán không dễ dàng. Cùng IRTech tham khảo các công ty chuyên viết app hàng đầu để quyết định cho mình một lựa chọn tốt nhất. Xem thêm
Blog Figure

Vì sao mobile app là vũ khí chiến lược của thương hiệu trong thời đại 4.0?

Mức chi tiêu ước tính lên đến 157 tỷ USD trong năm 2022, cho thấy tiềm năng cho thương mại điện tử và kinh doanh trực tuyến trên ứng dụng mobile app. Không chỉ tiềm năng phát triển về mặt kinh doanh, các ứng dụng trên nền tảng mobile được đánh giá là kênh thương hiệu hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp, cũng bởi những giá trị hữu hiệu mang lại cho doanh nghiệp. Cùng IRTech tìm hiểu nhé! Xem thêm
Blog Figure

Giao việc cho nhân viên “tưởng không khó” nhưng “khó không tưởng”

Làm thế nào để tận dụng tối đa năng lực nhân viên vẫn là bài toán khiến nhiều nhà quản trị đau đầu. Nhất là ở thời điểm dịch COVID-19, xu hướng work-from-home là điều không thể tránh khỏi, dẫn đến việc sếp giao nhiệm vụ cho nhân viên “tưởng không khó” nhưng lại “khó không tưởng”. Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu câu chuyện này nhé! Xem thêm
Blog Figure

Tầm quan trọng của App Doanh Nghiệp trong thời đại mới

Cách mạng công nghệ 4.0 bùng nổ, việc áp dụng công nghệ vào quy trình vận hành và quản lý là vấn đề cấp thiết; trong đó việc thiết kế Mobile App trong doanh nghiệp sẽ giúp tối ưu hóa quy trình, nâng cao hiệu suất công việc, từ đó tăng trải nghiệm người dùng. Vậy Mobile App là gì và vì sao ứng dụng này lại được mọi người chú ý đến thế? Xem thêm
Blog Figure

Công ty Đại Việt – tối ưu quy trình vận hành với app doanh nghiệp

Ứng dụng App doanh nghiệp IRTECH vào vận hành - quản lý đã giúp Đại Việt tối ưu hóa quy trình vận hành, nâng cao hiệu suất và chất lượng công việc một cách hiệu quả. Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

    Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

    Công ty Đại Việt – tối ưu quy trình vận hành với app doanh nghiệp

    Công ty Cổ phần Đầu tư & Thương mại Đại Việt được thành lập cuối năm 2007. Với các sản phẩm tương đối đa dạng, mang tính cạnh tranh cao trong lĩnh vực xi măng và là một đơn vị với nguồn nhân lực là những cán bộ có thâm niên, Đại Việt luôn hướng đến tiêu chí chuyên nghiệp về phương thức kinh doanh và hiệu quả trong công tác quản lý. 

    THÁCH THỨC: Những khó khăn tồn đọng trong quá trình số hóa doanh nghiệp

    Trải qua chặng đường hơn 10 năm hình thành và phát triển, từ một công ty nhỏ với quy mô chỉ vài người, thì đến nay đội ngũ nhân sự của công ty đã gần 100 người. Cùng với sự mở rộng quy mô như vậy, đòi hỏi công ty phải tối ưu quy trình làm việc và quản lý để nâng cao hiệu suất công việc.

    Xem thêm: Honda Sông Trà – Tối ưu kinh doanh, tăng tốc hỗ trợ với Mobile App

    Tuy nhiên, trong quá trình vận hành, công ty đã dùng nhiều phần mềm công nghệ để hỗ trợ cho việc lên đơn cũng như xử lý đơn hàng. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều vấn đề tồn đọng: 

    • Phần mềm chỉ được cài, sử dụng trên máy tính và laptop.
    • Nhân viên thị trường muốn lên đơn cho khách hàng thì gặp khó khăn trong việc lưu trữ và nhập thông tin.
    • Cùng với đó, quy trình làm việc chung không tùy chỉnh tối ưu theo thực trạng doanh nghiệp.
    GIẢI PHÁP: Ứng dụng công nghệ, đẩy mạnh số hóa

    Sau khi đánh giá và khảo sát thực trạng của Đại Việt, IRTECH đã tiến hành thiết kế Mobile App Doanh Nghiệp nhằm hỗ trợ tháo gỡ nút thắt trong khâu vận hành, xử lý đơn hàng. Với xu thế 4.0 và tình hình hiện tại, ứng dụng điện thoại sẽ là giải pháp chuẩn hóa mô hình quản lý, đồng bộ dữ liệu quy trình và tối ưu chi phí cho doanh nghiệp.

    App doanh nghiệp – ứng dụng công nghệ số để phát triển bền vững

    Thay vì ghi lại đơn hàng sau đó nhập thông tin lên phần mềm của máy tính mất thời gian và có thể sai sót, thì nay nhân viên sale đã có thể sử dụng mobile app mang thương hiệu Đại Việt để lên đơn dễ dàng hơn chỉ với vài thao tác trên chiếc điện thoại của mình. Việc ứng dụng app đem đến nhiều tiện lợi khi được tích hợp trên đa nền tảng và nhân viên có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi, phục vụ cho việc trao đổi dữ liệu giữa các thiết bị với nhau, tạo thuận lợi cho việc kiểm tra hoặc lưu trữ thông tin khách hàng nhanh chóng và chính xác. Không những vậy, app hỗ trợ làm báo cáo công nợ, tồn kho,… theo như yêu cầu của công ty, giảm các tác vụ thủ công, tiết kiệm thời gian và công sức của nhân viên.

    Xem thêm: Highlands coffee làm gì khi gia nhập cuộc đua mở cửa hàng online?

    Ứng dụng App doanh nghiệp IRTECH vào vận hành – quản lý đã giúp Đại Việt tối ưu hóa quy trình vận hành, nâng cao hiệu suất và chất lượng công việc một cách hiệu quả.

    Từ những kết quả ứng dụng trên, IRTECH hi vọng sẽ có thể đồng hành cùng Đại Việt và nhiều những doanh nghiệp khác giải quyết các khó khăn và hỗ trợ doanh nghiệp trên chặng đường số hóa, chuyển đổi số trong xu thế công nghệ.

    Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

    Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

    ☎ Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

    💳 Website: https://irtech.com.vn

    📧 Email: [email protected]


    Bài viết liên quan

    Blog Figure

    ERP logistics là gì? Lợi ích và tính năng của ERP logistics cho doanh nghiệp Việt

    ERP Logistics là giải pháp hiện đại được thiết kế để tối ưu hóa hoạt động vận hành trong ngành logistics và chuỗi cung ứng. Hệ thống này tích hợp nhiều chức năng quan trọng, từ quản lý kho bãi, lập kế hoạch vận chuyển, đến theo dõi doanh thu và kiểm soát chi phí. Hãy cùng khám phá cách ERP Logistics giúp doanh nghiệp Việt nâng cao hiệu quả và quản lý toàn diện qua bài viết dưới đây. Xem thêm
    Blog Figure

    Quacontrol – Số hóa hoạt động quản lý vận hành với hệ thống web app doanh nghiệp

    Quacontrol là công ty cổ phần, cung cấp các dịch vụ giám định chất lượng khoáng sản, sản xuất, kiểm tra đo lường thiết bị và đào tạo. Với mục tiêu “thỏa mãn nhu cầu của khách hàng” Quacontrol không chỉ ngày càng cải tiến hệ thống, hiện đại hóa thiết bị máy móc công nghệ mà còn đòi hỏi khắt khe về chủng loại và chất lượng sản phẩm nhằm mang lại những giá trị cao nhất cho khách hàng. Xem thêm
    Blog Figure

    Wendler Interlining Vietnam – Tối ưu quy trình kế toán với giải pháp IRBOT

    Wendler Interlining Vietnam đã tối ưu hóa quy trình kế toán với giải pháp IRBOT từ IRTECH. Giải pháp tự động hóa này giúp đồng bộ dữ liệu nhanh chóng, giảm sai sót, tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa chi phí. Nhờ đó, Wendler có thể nâng cao hiệu quả quản lý và mở rộng quy mô trên thị trường. Xem thêm
    Blog Figure

    Nên chọn phần mềm ERP đóng gói hay ERP viết theo yêu cầu?

    Lựa chọn phần mềm ERP phù hợp là bài toán nan giải cho nhiều doanh nghiệp. Giữa ERP đóng gói và ERP được thiết kế theo yêu cầu, đâu mới là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp của bạn? Cùng khám phá những ưu nhược điểm để đưa ra quyết định chính xác, giúp tối ưu hóa quy trình quản trị và nâng cao hiệu suất kinh doanh. Xem thêm
    Blog Figure

    Nâng cao trải nghiệm người dùng với website du lịch Nhật Bản – Kinh nghiệm từ DAISUKI NIPPON

    Làm thế nào để biến việc khám phá Nhật Bản trở nên dễ dàng, tiện lợi hơn cho du khách? DAISUKI NIPPON đã chọn IRTECH và MIGITEQ làm đối tác công nghệ để xây dựng một hệ thống website toàn diện, giải quyết những khó khăn hiện tại và nâng tầm trải nghiệm người dùng. Xem thêm
    Blog Figure

    VFRACHT – Kết thúc chuỗi ngày xử lý thủ công hóa đơn đầu ra

    Làm thế nào để những doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc giải quyết số lượng giấy tờ hóa đơn khổng lồ trong một ngày, vẫn có thể xử lý xuất hóa đơn nhanh gọn, hiệu quả, tối ưu chi phí, tiết kiệm thời gian và doanh nghiệp tăng trưởng bền vững? Chìa khóa ở đây đó là họ đang sử dụng phần mềm xuất hóa đơn IRBOT - tự động hóa của IRTECH. Cùng xem IRBOT sẽ giúp doanh nghiệp được vấn đề gì nhé! Xem thêm

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


      Số điện thoại chưa chính xác



      Đăng ký tư vấn miễn phí!