THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Đâu là xu hướng chi phối hành vi tiêu dùng của Gen Y?

Xã hội 4.0 bước sang giai đoạn mới – xã hội số hóa với sự kết nối gần như tức thì thông qua internet, điều này cũng đã tác động mạnh mẽ đến hầu hết người tiêu dùng, trong đó có thế hệ gen Y. Hãy cùng công ty công nghệ IRTech Việt Nam tìm hiểu ngay nhé!

 Đâu là xu hướng chi phối hành vi tiêu dùng của Gen Y

1. Gen Y ( thế hệ millennials) – họ là ai ?

Gen Y hay còn gọi là Millennials, bao gồm những người sinh từ đầu thập niên 80 đến giữa thành viên 90 (1981 – 1995). Thế hệ Y được biết đến là thế hệ đi đầu công nghệ số, họ lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội như forum, blog, facebook… đồng thời họ đang là lực lượng lao động chủ đạo với khoảng 26% dân số. Thế hệ này còn  là những khách hàng tiêu dùng quyết định tồn vong và phát triển của nền kinh tế toàn cầu hiện tại và tương lai.

Millennials là nhóm người chiếm số đông trên thế giới và có sức mua mạnh nhất và  trở thành khách hàng được nhiều thương hiệu “săn đón” qua nhiều giai đoạn. 

Xem thêm: 3 điều người quản trị nhất định phải chú ý khi ứng dụng công nghệ mới

2. Xu hướng hành vi tiêu dùng của nhân tố quan trọng trong nền kinh tế.

Gen Y và thương mại điện tử

Gen Y chiếm tới 85% người mua sắm trực tuyến (theo Statista). Hơn một nửa thế hệ ưu chuộng mua hàng online so với hình thức mua truyền thống. Có thêm xem thế hệ Y chính là nhóm “khách ruột” của app thương mại điện tử. So với việc phải “cất công” la cà khắp nơi cùng chốn mà chưa mua được món đồ như ý thì cộng đồng khách hàng “vội vã” này chú trọng tốc độ, trải nghiệp thuận tiện, thoải mái cho công nghệ đáp ứng nhu cầu mua sắm.

Hành vi mua sắm trực tuyến của thế hệ Y

Với tốc độ tăng trưởng vào khoảng 35%, tính tới năm 2020 và được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong vòng 5 năm tới. Không quá khó để lý giải cho những con số “khủng” này bởi thị trường thương mại điện tử không chỉ đáp ứng được nhu cầu mua sắm mạnh mẽ mà còn liên tục mở rộng và biển chuyển không ngừng, tạo ra một “lực hấp dẫn” không hề nhỏ đối với một lực lượng khách hàng ở thế hệ này.

Gen Y và ứng dụng mobile 

Thế hệ thiên niên kỷ trưởng thành trong thời kỳ bùng nổ internet, nhạy bén với công nghệ và sinh ra trong thời đại của những chiếc smartphone, máy tính bảng. Gen Y sử dụng các ứng dụng mobile app như một phần không thể tách rời của cuộc sống và luôn quan tâm đến những điều tích cực mà các thương hiệu tiêu dùng mang lại. 

Xem thêm: Mở “cửa hàng online” cơ hội vàng cho doanh nghiệp

Chính vì vậy không ít các cái tên đình đám đã đầu tư xây dựng và thiết kế app mobile để chiều lòng nhóm khách hàng này, như: nhãn hàng thời trang adidas, trang thương mại điện tử hàng đầu amazon, chuỗi cafe đồ uống Starbucks,…

90% thế hệ millennials có điện thoại thông minh – 93% trong số họ sử dụng nó để truy cập internet và 53% sở hữu máy tính bảng. (Nguồn: Pew Research)

Gen Y luôn linh hoạt tiếp cận với công nghệ

Hãy luôn đảm bảo các nội dung của doanh nghiệp thú vị và tương tích với các thiết bị di động, tăng thêm thêm trải nghiệm thực tiễn cho người dùng vì 75% thuộc thế hệ millennials có thói quen xem video trên mạng xã hội hằng ngày. Và, hơn 50% millennials dành 2 tiếng/ngày để khám phá mọi thứ trên chiếc điện thoại thông minh nói chung và mobile app nói riêng.  (Nguồn: GlobalWebIndex)

Xem thêm: Doanh nghiệp làm gì để tồn tại trong bối cảnh hiện nay?

Gen Y và mạng xã hội 

Mạng xã hội đang trở thành một công cụ kinh doanh bởi thế hệ gen Y đã định hình mạng xã hội trở thành một công cụ không thể thiếu. 90% thế hệ millennials có thể được tìm thấy trên Facebook. (Nguồn: Hubspot)

Cộng đồng tiềm năng này cởi mở với những điều mới, kỳ vọng cao sự linh hoạt và ý nghĩa trọn vẹn. Họ trung thành ủng hộ các doanh nghiệp hướng đến những chương trình thiện nguyện, các vấn đề môi trường, bảo vệ trẻ em và động vật hoang dã… Tận dụng mạng xã hội, khai thác những khía cạnh tích cực lan tỏa ấy sẽ giúp doanh nghiệp bạn thu hút và giữ chân người tiêu dùng. 

Mạng xã hội là công cụ phổ biến hiện nay

Xu hướng Tiêu dùng của Gen Y 

Hơn 70% thế hệ Millennials là khách hàng thân thiết của một thương hiệu. Cũng bởi, gen Y luôn thận trọng trong việc đưa ra chọn lựa, thành thục tìm hiểu các so sánh trên các trang khác nhau cho cùng một sản phẩm hoặc đọc review online trước khi quyết định mua một món hàng nào đó. Họ luôn là người muốn có được thêm nhiều thông tin về công ty, sản phẩm và tập quán kinh doanh.

Cụ thể hơn, theo Hubspot thống kê 84% thuộc hội khách hàng “khó chiều”  không tin tưởng vào quảng cáo truyền thống. Họ có xu hướng không mua sắm sản phẩm quảng cáo theo phương thức truyền thống. Thế hệ Millennial thoát khỏi các quảng cáo truyền thống và thay vào đó là tin tưởng vào các đề xuất từ bạn bè, gia đình. Con số này chiếm 89% theo thống kê của Kissmetrics.

Xem thêm: Tiềm năng trong kinh doanh online – mô hình B2C

Yếu tố hàng đầu của Millennials trong việc quyết định nơi mua sắm là dựa vào danh tiếng của thương hiệu. Họ có khả năng cao hơn 32% thích các công ty giảm sử dụng năng lượng, 30% thích các công ty quyên góp từ thiện, 22% thích các công ty giảm đóng gói và 20% thích các công ty biết lắng nghe công chúng.

Xu hướng tiêu dùng của thế hệ gen Y

Trên đây là những thống kê hữu ích giúp doanh nghiệp tìm hiểu sâu hơn về nhóm khách hàng “hái ra tiền” và có niềm tin mạnh mẽ về thương hiệu

Nếu doanh nghiệp bạn đang muốn triển khai thiết kế app mobile chuyên nghiệp để sớm gia nhập thị trường online đầy tiềm năng,  hãy liên hệ ngay với đơn vị tư vấn thực hiện mobile app IRTECH tại Đà Nẵng để được tư vấn miễn phí nhé! 

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

RPA – “Chìa khóa” giúp doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả

Với doanh thu dự báo đạt hơn 5 tỷ USD vào 2025, ứng dụng giải pháp RPA được xem là “công nghệ vàng” trong tiến trình số hóa của mọi doanh nghiệp. Vậy thực sự RPA là gì? Vì sao công nghệ này là “chìa khóa” giúp doanh nghiệp chuyển đổi số trong thời kỳ Covid-19? Xem thêm
Blog Figure

5 xu hướng công nghệ mà doanh nghiệp cần phải biết năm 2025

Khi chúng ta đang đứng trên đà của một cuộc cách mạng công nghệ, một câu hỏi lớn hiện ra: Bạn đã sẵn sàng cho những thay đổi lớn sẽ định hình lại thế giới của chúng ta vào năm 2025 chưa? Các báo cáo gần đây từ các nhà lãnh đạo ngành công nghệ nhấn mạnh tính cấp thiết của câu hỏi này, làm nổi bật các công nghệ chuyển đổi sẽ định hình cách chúng ta sống và làm việc. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá năm xu hướng công nghệ 2025. Xem thêm
Blog Figure

Nâng cao trải nghiệm người dùng với website du lịch Nhật Bản – Kinh nghiệm từ DAISUKI NIPPON

Làm thế nào để biến việc khám phá Nhật Bản trở nên dễ dàng, tiện lợi hơn cho du khách? DAISUKI NIPPON đã chọn IRTECH và MIGITEQ làm đối tác công nghệ để xây dựng một hệ thống website toàn diện, giải quyết những khó khăn hiện tại và nâng tầm trải nghiệm người dùng. Xem thêm
Blog Figure

Honda Sông Trà – Tối ưu kinh doanh, tăng tốc hỗ trợ với Mobile App

Với những khó khăn như hiện nay, Honda Sông Trà đã tin tưởng và chọn IRTECH là đối tác phát triển. Sau khi khảo sát, IRTECH đã tiến hành thiết kế Mobile App Doanh Nghiệp nhằm hỗ trợ giải quyết bài toán khó trong khâu vận hành, xử lý đơn hàng. Với xu thế 4.0 và tình hình hiện tại, ứng dụng điện thoại sẽ là giải pháp chuẩn hóa mô hình quản lý, đồng bộ dữ liệu quy trình và tối ưu chi phí cho doanh nghiệp.  Xem thêm
Blog Figure

Thấu hiểu sự phức tạp trong quy trình mua của khách hàng doanh nghiệp

bên trong, thậm chí bên ngoài các tổ chức đang đưa ra quá nhiều yêu cầu cho một dịch vụ, chính vì thế mà con đường để chốt được đơn hàng càng trở nên phức tạp. Xem thêm
Blog Figure

Xu hướng và ứng dụng chuyển đổi số cho ngành bán lẻ

Chịu tác động mạnh mẽ của làn sóng chuyển đổi số, ngành bán lẻ phải đối diện với nhiều khó khăn do thói quen tiêu dùng liên tục thay đổi, nhất là sau đại dịnh Covid. Chuyển đổi số trong ngành bán lẻ là xu hướng tất yếu và là “xương sống” nếu doanh nghiệp bán lẻ muốn kinh doanh thành công. Vậy trong bán lẻ, chuyển đổi số đang diễn ra như thế nào? Hãy cùng với IRTECH khám phá ngay ở bài chia sẻ này nhé! Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!