Đâu là xu hướng chi phối hành vi tiêu dùng của Gen Y?
Nội dung bài viết
Xã hội 4.0 bước sang giai đoạn mới – xã hội số hóa với sự kết nối gần như tức thì thông qua internet, điều này cũng đã tác động mạnh mẽ đến hầu hết người tiêu dùng, trong đó có thế hệ gen Y. Hãy cùng công ty công nghệ IRTech Việt Nam tìm hiểu ngay nhé!
1. Gen Y ( thế hệ millennials) – họ là ai ?
Gen Y hay còn gọi là Millennials, bao gồm những người sinh từ đầu thập niên 80 đến giữa thành viên 90 (1981 – 1995). Thế hệ Y được biết đến là thế hệ đi đầu công nghệ số, họ lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội như forum, blog, facebook… đồng thời họ đang là lực lượng lao động chủ đạo với khoảng 26% dân số. Thế hệ này còn là những khách hàng tiêu dùng quyết định tồn vong và phát triển của nền kinh tế toàn cầu hiện tại và tương lai.
Millennials là nhóm người chiếm số đông trên thế giới và có sức mua mạnh nhất và trở thành khách hàng được nhiều thương hiệu “săn đón” qua nhiều giai đoạn.
Xem thêm: 3 điều người quản trị nhất định phải chú ý khi ứng dụng công nghệ mới
2. Xu hướng hành vi tiêu dùng của nhân tố quan trọng trong nền kinh tế.
Gen Y và thương mại điện tử
Gen Y chiếm tới 85% người mua sắm trực tuyến (theo Statista). Hơn một nửa thế hệ ưu chuộng mua hàng online so với hình thức mua truyền thống. Có thêm xem thế hệ Y chính là nhóm “khách ruột” của app thương mại điện tử. So với việc phải “cất công” la cà khắp nơi cùng chốn mà chưa mua được món đồ như ý thì cộng đồng khách hàng “vội vã” này chú trọng tốc độ, trải nghiệp thuận tiện, thoải mái cho công nghệ đáp ứng nhu cầu mua sắm.
Với tốc độ tăng trưởng vào khoảng 35%, tính tới năm 2020 và được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong vòng 5 năm tới. Không quá khó để lý giải cho những con số “khủng” này bởi thị trường thương mại điện tử không chỉ đáp ứng được nhu cầu mua sắm mạnh mẽ mà còn liên tục mở rộng và biển chuyển không ngừng, tạo ra một “lực hấp dẫn” không hề nhỏ đối với một lực lượng khách hàng ở thế hệ này.
Gen Y và ứng dụng mobile
Thế hệ thiên niên kỷ trưởng thành trong thời kỳ bùng nổ internet, nhạy bén với công nghệ và sinh ra trong thời đại của những chiếc smartphone, máy tính bảng. Gen Y sử dụng các ứng dụng mobile app như một phần không thể tách rời của cuộc sống và luôn quan tâm đến những điều tích cực mà các thương hiệu tiêu dùng mang lại.
Xem thêm: Mở “cửa hàng online” cơ hội vàng cho doanh nghiệp
Chính vì vậy không ít các cái tên đình đám đã đầu tư xây dựng và thiết kế app mobile để chiều lòng nhóm khách hàng này, như: nhãn hàng thời trang adidas, trang thương mại điện tử hàng đầu amazon, chuỗi cafe đồ uống Starbucks,…
90% thế hệ millennials có điện thoại thông minh – 93% trong số họ sử dụng nó để truy cập internet và 53% sở hữu máy tính bảng. (Nguồn: Pew Research)
Hãy luôn đảm bảo các nội dung của doanh nghiệp thú vị và tương tích với các thiết bị di động, tăng thêm thêm trải nghiệm thực tiễn cho người dùng vì 75% thuộc thế hệ millennials có thói quen xem video trên mạng xã hội hằng ngày. Và, hơn 50% millennials dành 2 tiếng/ngày để khám phá mọi thứ trên chiếc điện thoại thông minh nói chung và mobile app nói riêng. (Nguồn: GlobalWebIndex)
Xem thêm: Doanh nghiệp làm gì để tồn tại trong bối cảnh hiện nay?
Gen Y và mạng xã hội
Mạng xã hội đang trở thành một công cụ kinh doanh bởi thế hệ gen Y đã định hình mạng xã hội trở thành một công cụ không thể thiếu. 90% thế hệ millennials có thể được tìm thấy trên Facebook. (Nguồn: Hubspot)
Cộng đồng tiềm năng này cởi mở với những điều mới, kỳ vọng cao sự linh hoạt và ý nghĩa trọn vẹn. Họ trung thành ủng hộ các doanh nghiệp hướng đến những chương trình thiện nguyện, các vấn đề môi trường, bảo vệ trẻ em và động vật hoang dã… Tận dụng mạng xã hội, khai thác những khía cạnh tích cực lan tỏa ấy sẽ giúp doanh nghiệp bạn thu hút và giữ chân người tiêu dùng.
Xu hướng Tiêu dùng của Gen Y
Hơn 70% thế hệ Millennials là khách hàng thân thiết của một thương hiệu. Cũng bởi, gen Y luôn thận trọng trong việc đưa ra chọn lựa, thành thục tìm hiểu các so sánh trên các trang khác nhau cho cùng một sản phẩm hoặc đọc review online trước khi quyết định mua một món hàng nào đó. Họ luôn là người muốn có được thêm nhiều thông tin về công ty, sản phẩm và tập quán kinh doanh.
Cụ thể hơn, theo Hubspot thống kê 84% thuộc hội khách hàng “khó chiều” không tin tưởng vào quảng cáo truyền thống. Họ có xu hướng không mua sắm sản phẩm quảng cáo theo phương thức truyền thống. Thế hệ Millennial thoát khỏi các quảng cáo truyền thống và thay vào đó là tin tưởng vào các đề xuất từ bạn bè, gia đình. Con số này chiếm 89% theo thống kê của Kissmetrics.
Xem thêm: Tiềm năng trong kinh doanh online – mô hình B2C
Yếu tố hàng đầu của Millennials trong việc quyết định nơi mua sắm là dựa vào danh tiếng của thương hiệu. Họ có khả năng cao hơn 32% thích các công ty giảm sử dụng năng lượng, 30% thích các công ty quyên góp từ thiện, 22% thích các công ty giảm đóng gói và 20% thích các công ty biết lắng nghe công chúng.
Trên đây là những thống kê hữu ích giúp doanh nghiệp tìm hiểu sâu hơn về nhóm khách hàng “hái ra tiền” và có niềm tin mạnh mẽ về thương hiệu
Nếu doanh nghiệp bạn đang muốn triển khai thiết kế app mobile chuyên nghiệp để sớm gia nhập thị trường online đầy tiềm năng, hãy liên hệ ngay với đơn vị tư vấn thực hiện mobile app IRTECH tại Đà Nẵng để được tư vấn miễn phí nhé!
Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:
Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH
☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)
💳 Website: https://irtech.com.vn
📧 Email: [email protected]
- 6445 lượt xem