THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Đại bại trên sân nhà, taxi Việt Lâm vào cảnh “sống mòn”

Cơ hội nào dành cho taxi Việt? Khi các hãng taxi công nghệ, đại diện là Uber và Grab bước chân vào thị trường Việt Nam, năm 2018, taxi truyền thống chính thức đại bại ngay trên sân nhà. Vậy đâu là lý do chính dẫn đến kết cục này? Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu nhé!

Đại bại trên sân nhà, taxi Việt lâm vào cảnh “sống mòn”

Không chỉ mất phần lớn thị phần, mà đã có đến 40 hãng taxi truyền thống biến mất trên thị trường. Một số hãng tồn tại bằng cách liên kết với nhau, ví dụ taxi Long Biên đã sáp nhập taxi Phú Thụy và giữ thương hiệu taxi Long Biên. Các hãng taxi truyền thống lớn vẫn trụ lại nhưng sống cùng muôn vàn khó khăn, hai “ông lớn” Vinasun và Mai Linh đều rơi vào cảnh thua lỗ, hoặc lợi nhuận giảm sâu. Các hãng taxi truyền thống cho rằng mình bị taxi công nghệ “chèn ép”. Nhưng với xu hướng 4.0 hiện nay, đòi hỏi chuyển đổi số doanh nghiệp trên mọi lĩnh vực, thì việc giữ các phương thức kinh doanh cũ có còn là giải pháp “cứu vãn” cho taxi Việt?

3 lý do then chốt khiến Taxi Việt đại bại trên sân nhà

Chậm chân trong cuộc đua công nghệ

Dù bị thâu tóm thị trường di chuyển Việt, nhưng các hãng taxi truyền thống lại “e ngại” phát triển các giải pháp công nghệ mà sử dụng hình thức liên hệ “lạc hậu” thiếu kết nối với khách hàng. Và khi taxi công nghệ xuất hiện với những mobile app tiện ích, từ bước đặt xe đến thanh toán cước phí đều đơn giản, và những chương trình ưu đãi hấp dẫn. Kết quả, sự thất bại thuộc về taxi truyền thống.

Xem thêm: 3 lý do doanh nghiệp cần chuyển đổi số hậu Covid

2017, dù đã nhận thức được vấn đề và tiến hành đầu tư thiết kế mobile app doanh nghiệp, thế nhưng các hãng taxi truyền thống vẫn lâm vào cảnh “sứt đầu mẻ trán” khi chậm chân trong cuộc đua công nghệ này.

Taxi Việt chậm chân trong cuộc đua công nghệ

Chủ quan và bỏ lỡ tập khách hàng tiềm năng

Việt Nam là một trong những nước có dân số trẻ với mức chi tiêu tăng dần theo thời gian, cùng với đó là tỷ lệ người sử dụng smartphone ngày càng đông đảo. Đây là nhóm khách hàng tiềm năng mà ít có hãng taxi truyền thống nào tập trung khai thác. Sự xuất hiện của taxi công nghệ cùng những thông điệp truyền thông hấp dẫn và cước phí phải chăng công khai trên khi đặt xe đã thu hút đông đảo đối tượng trẻ ưu tiên sử dụng. 

Sau quá trình thâm nhập thị trường và sự phát triển của xu hướng chuyển đổi số doanh nghiệp, taxi công nghệ mở rộng được tập khách hàng mình khắp các phân khúc khách hàng.

Xem thêm: Mobile app doanh nghiệp – Giải pháp số hóa bền vững IRTECH

Thiếu sự kết nối với khách hàng

Một sự thiếu hụt của taxi truyền thống là chưa tạo được mối quan hệ gắn kết với khách hàng. Sự xuất hiện của taxi công nghệ tiện ích kèm theo đó là các tính năng: tích điểm, tặng kèm ưu đãi và những chương trình giới thiệu người dùng mới… ngay trên một mobile app doanh nghiệp tạo kết nối giữa khách hàng và thương hiệu. Từ đó, taxi công nghệ đã lôi kéo người sử dụng yêu thích, tin tưởng và trở thành khách hàng trung thành của thương hiệu.

Kết nối với khách hàng là yếu tố quan trọng trong việc phát triển doanh nghiệp

Sự thất bại của taxi truyền thống, chính là hồi chuông báo động khẩn cấp đối với doanh nghiệp Việt trong cuộc chạy đua công nghệ. Khi mà đại dịch COVID-19 như là phép thử năng lực của doanh nghiệp, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt và sẽ càng nhiều những “ông lớn” khác như taxi công nghệ xuất hiện giành lấy miếng bánh thị phần. Việc đầu tư giải pháp công nghệ IRTECH Đà Nẵng sẽ là một trong những nhân tố cốt lõi giúp nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường cho doanh nghiệp Việt, cũng bởi PHÁT TRIỂN hoặc CHẾT đều phụ thuộc vào sự lựa chọn ngay lúc này!

Xem thêm: IRTECH Việt Nam – Đơn vị đồng hành cùng doanh nghiệp chuyển đổi số

Nếu doanh nghiệp của bạn đang mong muốn tìm đối tác tư vấn, thiết kế các ứng dụng quản lý – bán hàng riêng cho thương hiệu, phù hợp với quy mô công ty, cách thức vận hành… đừng ngần ngại hãy liên hệ IRTECH ngay!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Tối ưu vận hành, quản lý doanh nghiệp khi sử dụng ERP trong sản xuất

Quản lý sản xuất thủ công không chỉ khiến doanh nghiệp mất kiểm soát mà còn dễ bị tụt hậu. Ứng dụng hệ thống ERP trong sản xuất không còn là lựa chọn, mà là giải pháp bắt buộc nếu doanh nghiệp muốn quản lý dòng sản xuất hiệu quả và tối ưu từng mắt xích trong quy trình sản xuất. Hãy cùng IRTECH khám phá cách mà ERP sản xuất giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình vận hành qua bài viết dưới đây. Xem thêm
Blog Figure

Vì sao mobile app là vũ khí chiến lược của thương hiệu trong thời đại 4.0?

Mức chi tiêu ước tính lên đến 157 tỷ USD trong năm 2022, cho thấy tiềm năng cho thương mại điện tử và kinh doanh trực tuyến trên ứng dụng mobile app. Không chỉ tiềm năng phát triển về mặt kinh doanh, các ứng dụng trên nền tảng mobile được đánh giá là kênh thương hiệu hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp, cũng bởi những giá trị hữu hiệu mang lại cho doanh nghiệp. Cùng IRTech tìm hiểu nhé! Xem thêm
Blog Figure

Đâu là xu hướng chi phối hành vi tiêu dùng của Gen Y?

Xã hội 4.0 bước sang giai đoạn mới – xã hội số hóa với sự kết nối gần như tức thì thông qua internet, điều này cũng đã tác động mạnh mẽ đến hầu hết người tiêu dùng, trong đó có thế hệ gen Y. Hãy cùng công ty công nghệ IRTech Việt Nam tìm hiểu ngay nhé! Xem thêm
Blog Figure

Chiến lược kinh doanh: Chọn phễu hay bánh đà Flywheel để chuyển đổi tăng trưởng?

Thời đại số lên ngôi giúp những khách hàng tiếp cận thông tin dễ dàng hơn bao giờ hết chính vì vậy, các vị khách có nhiều sự lựa chọn và mức độ trung thành cho sản phẩm – dịch vụ ngày càng giảm. Lúc này các mô hình chuyển đổi được các doanh nghiệp áp dụng triệt để. Vậy chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp nên chọn phễu hay bánh đà Flywheel để chuyển đổi tăng trưởng tốt nhất? Xem thêm
Blog Figure

IRBOT tối ưu phương thức hoạt động trong quản lý của HUEWACO

HUEWACO đang đối mặt với nhiều thách thức trong quản lý nhân sự và dữ liệu doanh nghiệp. Việc áp dụng giải pháp IRBOT đã mang lại bước đột phá khi giúp việc xử lý dữ liệu trở nên nhanh chóng, chính xác. Từ đó giảm thiểu sai sót và tiết kiệm thời gian. Hãy cùng khám phá cách IRBOT góp phần nâng cao hiệu quả vận hành và tối ưu hóa hoạt động của HUEWACO qua bài viết dưới đây. Xem thêm
Blog Figure

6 lợi ích chuyển đổi số mang lại cho doanh nghiệp sản xuất

Lĩnh vực sản xuất đang chuyển mình mạnh mẽ và doanh nghiệp nào bắt kịp là doanh nghiệp đó có lợi thế. Chuyển đổi số không còn là xu hướng mà là yếu tố sống còn. Nhưng liệu tất cả doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa tiềm năng của chuyển đổi số trong sản xuất? Làm thế nào để tối ưu hoá sản xuất mà không bị cuốn vào những rào cản? Cùng IRTECH khám phá sâu hơn về vấn đề trên trong bài viết này nhé! Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!