Công nghệ đứng sau sự thành công của thế giới di động
Nội dung bài viết
Yếu tố mang lại thành công cho TGDĐ thường được đề cập đến ở rất nhiều khía cạnh như: nhân sự, tầm nhìn, quy trình quản lý, hành trình khách hàng… Tuy nhiên, ít ai đề cập đến việc ứng dụng công nghệ chuyển đổi số , một trong những yếu tố cốt lõi tạo nên sự thành công của họ.
Nền tảng công nghệ giúp thế giới di động chuyển đổi số hiệu quả
Thời đại chiến lược sản phẩm khác biệt đang dần đi qua. Sự cải tiến về trải nghiệm khách hàng và khác biệt về năng lực ứng dụng công nghệ giữa các doanh nghiệp là yếu tố trợ lực hữu hiệu giúp doanh nghiệp tăng tốc phát triển.
1. Tăng trải nghiệm khách hàng nhờ ứng dụng công nghệ chuyển đổi số
Thế giới di động chính xác là một ví dụ điển hình đưa công nghệ nâng cao trải nghiệm khách hàng, có thể thấy trong 3 giai đoạn:
Giai đoạn trước mua hàng: Hệ thống website mang đến khách hàng những trải nghiệm tốt trong quá trình lựa chọn, tham khảo trên kênh online; nổi bật với 3 tiêu chính: Nhanh, đơn giản và thuận tiện. Điểm đặc biệt là website của TGDĐ xây dựng theo mô hình tư vấn thay vì tập trung vào mục tiêu bán online nhờ tính năng so sánh các sản phẩm cùng nhóm. Điều này là sự thấu hiểu khách hàng và giúp khách hàng lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhất.
Giai đoạn mua hàng: Từ kênh Online chuyển đổi sau Offline, khách hàng được trải nghiệm dịch vụ đồng bộ, thông tin thống nhất ở các kênh. Bên cạnh đó, sau quá trình tư vấn của giai đoạn trước cũng như trải nghiệm sản phẩm tại các cửa hàng khách hàng dễ dàng đưa ra chọn lựa khác.
Giai đoạn sau mua hàng: Nổi bật là Call Center, hệ thống sẽ thể hiện toàn bộ lịch sử khi khách hàng gọi điện bằng số điện thoại cung cấp khi mua hàng; từ đó, tư vấn viên dễ dàng kiểm tra thông tin và hỗ trợ được nhiều nhất có thể. Và với kênh Offline, hệ thống thông tin khách hàng cũng được cung cấp giúp quá trình bảo hành, đổi trả sản phẩm được thực hiện tại nhanh chóng tại bất kỳ một cửa hàng nào của hệ thống TGDĐ.
2. Quản lý hiệu quả theo chuẩn ERP
Ông Nguyễn Đức Tài, Tổng Giám đốc Thế Giới Di Động, cũng thừa nhận: “Với loại hình kinh doanh bán lẻ mở rộng cửa hàng không khó, nhưng quản lý là cả một thách thức”. Việc ứng dụng giải pháp quản lý nguồn lực ERP (Enterprise Resource Planning) xuyên suốt trong quy trình và đồng bộ các hệ thống cho phép TGDĐ dễ dàng quản lý hiệu quả hoạt động kinh doanh, ở các cửa hàng chi nhánh ở bất kỳ nơi đâu mà không cần đến sự giám sát trực tiếp của ban lãnh đạo.
Bên cạnh đó, ông Tài chia sẻ “Một hệ thống ERP tốt giúp bạn mở rộng cửa hàng mà vẫn có thể quản lý chặt chẽ. Chính sách đãi ngộ nhân viên cũng giúp bạn tránh được tình trạng bán chui và sự lôi kéo của đối thủ.”
Chỉ khoảng thập kỷ trước, quan điểm ERP chỉ dành cho các doanh nghiệp có quy mô lớn vẫn còn tồn tại. Thế nhưng dưới tác động của nền kinh tế và xu hướng phát triển thần tốc công nghệ 4.0 càng khẳng định sự cấp thiết của chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Bất kì doanh nghiệp nào có nhu cầu quản lý mối quan hệ với khách hàng, khai thác dữ liệu khách hàng để tăng tối đa tỷ lệ chuyển đổi, quản lý hiệu quả mô hình vận hành và cải thiện quản trị nội bộ… đều có thể sử dụng ERP.
Sự thành công của TGDĐ là sự phối hợp và tối ưu của nhiều yếu tố, trong đó công nghệ là yếu tố giải quyết hiệu quả bài toán vận hành – kinh doanh, tạo lợi thế cạnh tranh hiệu quả. Đây cũng chính là minh chứng cho tầm quan trọng của tiến trình số hóa, chuyển đổi số doanh nghiệp Việt.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm giải pháp công nghệ chuyển đổi số giải quyết bài toán kinh doanh, dễ dàng tùy chỉnh – kết nối theo yêu cầu và phù hợp với đặc thù đơn vị; Hãy để lại liên hệ để được đội ngũ chuyên gia IRTECH hỗ trợ tư vấn miễn phí ngay hôm nay.
Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:
Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH
☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)
💳 Website: https://irtech.com.vn
📧 Email: [email protected]
- 2359 lượt xem