THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Công nghệ đứng sau sự thành công của thế giới di động

Yếu tố mang lại thành công cho TGDĐ thường được đề cập đến ở rất nhiều khía cạnh như: nhân sự, tầm nhìn, quy trình quản lý,  hành trình khách hàng… Tuy nhiên, ít ai đề cập đến các giải pháp công nghệ 4.0, một trong những yếu tố cốt lõi tạo nên sự thành công của họ.

Nền tảng công nghệ giúp thế giới di động chuyển đổi số hiệu quả

Thời đại chiến lược sản phẩm khác biệt đang dần đi qua. Sự cải tiến về trải nghiệm khách hàng và khác biệt về năng lực ứng dụng công nghệ giữa các doanh nghiệp là yếu tố trợ lực hữu hiệu giúp doanh nghiệp tăng tốc phát triển.

1. Tăng trải nghiệm khách hàng nhờ giải pháp công nghệ 4.0

Thế giới di động chính xác là một ví dụ điển hình đưa công nghệ nâng cao trải nghiệm khách hàng, có thể thấy trong 3 giai đoạn:

Giai đoạn trước mua hàng: Hệ thống website mang đến khách hàng những trải nghiệm tốt trong quá trình lựa chọn, tham khảo trên kênh online; nổi bật với 3 tiêu chính: Nhanh, đơn giản và thuận tiện. Điểm đặc biệt là website của TGDĐ xây dựng theo mô hình tư vấn thay vì tập trung vào mục tiêu bán online nhờ tính năng so sánh các sản phẩm cùng nhóm. Điều này là sự thấu hiểu khách hàng và giúp khách hàng lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhất.

Giai đoạn mua hàng:  Từ kênh Online chuyển đổi sau Offline, khách hàng được trải nghiệm dịch vụ đồng bộ, thông tin thống nhất ở các kênh. Bên cạnh đó, sau quá trình tư vấn của giai đoạn trước cũng như trải nghiệm sản phẩm tại các cửa hàng khách hàng dễ dàng đưa ra chọn lựa khác. 

Giai đoạn sau mua hàng: Nổi bật là Call Center, hệ thống sẽ thể hiện toàn bộ lịch sử khi khách hàng gọi điện bằng số điện thoại cung cấp khi mua hàng; từ đó, tư vấn viên dễ dàng kiểm tra thông tin và hỗ trợ được nhiều nhất có thể. Và với kênh Offline, hệ thống thông tin khách hàng cũng được cung cấp giúp quá trình bảo hành, đổi trả sản phẩm được thực hiện tại nhanh chóng  tại bất kỳ một cửa hàng nào của hệ thống TGDĐ.

2. Quản lý theo chuẩn ERP

Ông Nguyễn Đức Tài, Tổng Giám đốc Thế Giới Di Động, cũng thừa nhận: “Với loại hình kinh doanh bán lẻ mở rộng cửa hàng không khó, nhưng quản lý là cả một thách thức”. Việc ứng dụng giải pháp quản lý nguồn lực ERP (Enterprise Resource Planning) xuyên suốt trong quy trình và đồng bộ các hệ thống cho phép TGDĐ dễ dàng quản lý hoạt động kinh doanh hiệu quả, ở các cửa hàng chi nhánh ở bất kỳ nơi đâu mà không cần đến sự giám sát trực tiếp của ban lãnh đạo.

Tổng Giám đốc Thế giới di động chia sẻ về ứng dụng công nghệ
Tổng Giám đốc Thế giới di động chia sẻ về ứng dụng công nghệ

Bên cạnh đó, ông Tài chia sẻ “Một hệ thống ERP tốt giúp bạn mở rộng cửa hàng mà vẫn có thể quản lý chặt chẽ. Chính sách đãi ngộ nhân viên cũng giúp bạn tránh được tình trạng bán chui và sự lôi kéo của đối thủ.”

Chỉ khoảng thập kỷ trước, quan điểm ERP chỉ dành cho các doanh nghiệp có quy mô lớn vẫn còn tồn tại. Thế nhưng dưới tác động của nền kinh tế và xu hướng phát triển thần tốc công nghệ 4.0 càng khẳng định sự cấp thiết của chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Bất kì doanh nghiệp nào có nhu cầu quản lý mối quan hệ với khách hàng, khai thác dữ liệu khách hàng để tăng tối đa tỷ lệ chuyển đổi, quản lý vận hành và cải thiện quản trị nội bộ… đều có thể sử dụng ERP.

Sự thành công của TGDĐ là sự phối hợp và tối ưu của nhiều yếu tố, trong đó công nghệ là yếu tố giải quyết hiệu quả bài toán vận hành – kinh doanh, tạo lợi thế cạnh tranh hiệu quả. Đây cũng chính là minh chứng cho tầm quan trọng của tiến trình số hóa, chuyển đổi số doanh nghiệp Việt.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm giải pháp công nghệ giải quyết bài toán kinh doanh, dễ dàng tùy chỉnh – kết nối theo yêu cầu và phù hợp với đặc thù đơn vị; Hãy để lại liên hệ để được đội ngũ chuyên gia IRTECH hỗ trợ tư vấn miễn phí ngay hôm nay.

IRTech hỗ trợ tư vấn doanh nghiệp chuyển đổi số

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Nông sản Việt trên hành trình hội nhập xu thế 4.0

Hội nhập xu hướng chuyển đổi số, vượt “bão” COVID-19, nông sản Việt cho thấy sự chuyển mình ngoạn mục khi kết hợp với các sàn thương mại điện tử, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng dễ dàng hơn bao giờ hết. Cùng công ty IRTECH Đà Nẵng khám phá hành trình này nhé! Xem thêm
Blog Figure

Bài học chuyển đổi số của EVN: Hiệu quả kinh doanh song hành với lợi ích khách hàng

Triển khai chuyển đổi số doanh nghiệp đang là một trong những mục tiêu hàng đầu của các đơn vị. không ít người nhận định cho rằng chuyển đổi số là ứng dụng công nghệ để phát triển kinh doanh, tối ưu chi phi,… mà bỏ qua việc nâng cao trải nghiệm khách hàng. Cùng IRTECH tìm hiểu về kinh nghiệm triển khai chuyển đổi số của Công ty điện lực EVN khi mà hiệu quả kinh doanh song hành với lợi ích khách hàng. Xem thêm
Blog Figure

Bài học kinh điển: Vai trò nhà lãnh đạo và quản trị doanh nghiệp trước sự thay đổi từ KODAK

Thay đổi là điều tất yếu trong cuộc sống, đặc biệt trong kinh doanh, việc quản trị doanh nghiệp trước sự thay đổi có ảnh hưởng lớn đến vận mệnh của công ty. Cũng bởi, có những công ty nhỏ ứng biến linh, ứng dụng công nghệ hoạt trở thành những ‘kỳ lân’ trong ngành. Và có đế chế huy hoàng dần suy yếu và tàn lụi, như thương hiệu Kodak. Xem thêm
Blog Figure

Doanh nghiệp phân phối cần chú ý gì trong năm 2023?

Với sự thay đổi của xu hướng công nghệ chuyển đổi số, hành vi khách hàng đã thay đổi đáng kể đến hoạt động kinh doanh. Doanh nghiệp đối mặt nhiều thách thức trong cuộc đua công nghệ và thấu hiểu khách hàng. Cũng bởi, các phương thức kinh doanh truyền thống đã không còn đủ sức thu hút với khách hàng. Doanh nghiệp phân phối cần chú ý gì trong xây dựng chiến lược 2023, cùng IRTech tìm hiểu nhé! Xem thêm
Blog Figure

Tối ưu chi phí ẩn – ‘Tảng băng chìm’ của doanh nghiệp

Các chi phí ẩn trong doanh nghiệp là lý do khiến đến 90% các công ty vừa và nhỏ sớm phải dừng chân trong cuộc đua kinh doanh. Làm sao để nhận diện và tối ưu các khoản hao phí này? Cùng tìm hiểu ngay! Xem thêm
Blog Figure

Cập nhập xu hướng của người tiêu dùng Việt trong thời đại chuyển đổi số

Phục hồi nền kinh tế hậu đại dịch, doanh nghiệp đối mặt với thách thức chuyển đổi số và khắc phục những vấn đề kinh tế ảnh hưởng to lớn đến hành vi, tâm lý của người tiêu dùng. Vậy xu hướng của người mua đang thay đổi như thế nào ? Theo dõi ngay các “ con số biết nói” dưới đây!  Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!