THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

200 câu lệnh sử dụng và công thức thần thánh của ChatGPT

Sự ra đời ứng dụng Chat GPT đã và đang đánh dấu bước ngoặt lớn của trí tuệ nhân tạo (AI) đến tất cả các lĩnh vực và ngành nghề. Với tính năng vượt trội của công nghệ trong thời đại mới góp phần nâng cao năng suất, hỗ trợ tối ưu các nghiệp vụ, giúp doanh nghiệp bắt kịp xu hướng số. Cùng tham khảo trọn bộ công thức thần thánh sử dụng chat GPT ngay! 

Nâng cao năng suất với trọn bộ công thức sử dụng ChatGPT

Ứng dụng Chat GPT sẽ làm thay đổi cách marketing sản xuất, sáng tạo nội dung theo hướng tự động, loại bỏ các công việc thủ công mang tính lặp đi lặp lại. Tuy nhiên, không phải marketer nào cũng biết phương pháp và công thức đặt câu lệnh để ChatGPT cung cấp đầy đủ thông tin. Vậy làm sao để ứng dụng ChatGPT vào sản xuất nội dung hiệu quả? Xem bài viết dưới đây để nắm rõ nhé! 

1. Tiềm năng của ChatGPT tiếp cận toàn cầu khi ra mắt 

Ngay khi vừa ra mắt, ChatGPT đã khiến lãnh đạo của Google phải nhanh chóng phát “báo động đỏ” cho toàn công ty. Bởi hơn ai hết, họ hiểu rằng ChatGPT hoàn toàn có tiềm năng phát triển thành một phần mềm có khả năng thay thế công cụ tìm kiếm của Google trong suốt nhiều năm qua.

Cụ thể, đầu vào của ChatGPT dựa vào hạ tầng dữ liệu văn bản từ internet, bao gồm 570GB dữ liệu khổng lồ thu được trong sách, văn bản web, wikipedia, bài báo và các phần viết khác trên internet,… tương đương 300 tỷ từ để tổng hợp tri thức. Trong quá trình trò chuyện với con người, ChatGPT tiếp tục thu thập dữ liệu, ghi nhớ, điều chỉnh và trở nên thông minh hơn.

Xem thêm: 5 xu hướng chuyển đổi số nổi bật năm 2024, doanh nghiệp Việt cần chú ý

Không chỉ dừng lại ở mức cạnh tranh giữa các công cụ với nhau, ChatGPT còn đủ mạnh đến mức được dự báo là sẽ có thể thay thế vị trí công việc của con người, khiến hàng loạt ngành nghề biến mất như bác sĩ, thiết kế, nhà báo, huấn luyện viên, lập trình viên, giáo viên,… Tuy nhiên, trên đây mới chỉ là nhận định về tiềm năng của ChatGPT có thể phát triển. Còn hiện tại, ChatGPT vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện, giúp tự động hóa trong doanh nghiệp với những nghiệp vụ cơ bản. 

2. Ứng dụng ChatGPT vào marketing sáng tạo nội dung

ChatGPT là một phương tiện hỗ trợ tìm kiếm ý tưởng nội dung tuyệt vời nhờ khả năng tổng hợp dữ liệu của nó. Thay vì bắt buộc cần có một số kỹ năng cơ bản để sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa quen thuộc như Ahrefs, Ubersuggest, SEMRush hay Google Trends, giờ đây, marketer có thể đơn giản hóa công việc bằng cách đặt câu hỏi yêu cầu ChatGPT đưa ra ý tưởng cho bạn. 

Công thức sử dụng ChatGPT hiệu quả 
ChatGPT phân tích các chiến dịch, dữ liệu theo yêu cầu 
ChatGPT gợi ý chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp
ChatGPT hỗ trợ tạo bảng tính để phát triển chiến dịch 
ChatGPT tạo chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội cho doanh nghiệp

ChatGPT sở hữu những khả năng đáng kinh ngạc, nhưng công cụ hiện vẫn còn nhiều hạn chế. Chỉ nên coi ChatGPT là công cụ hỗ trợ, không nên phụ thuộc vào nó bởi ChatGPT còn nhiều hạn chế trong việc đưa ra nội dung chính xác. Chính nhà phát hành OpenAI cũng đưa ra khuyến nghị rằng: Chatbot GPT hoàn toàn có thể đưa ra câu trả lời sai cho câu hỏi của người dùng bởi sự giới hạn về dữ liệu mà nó đang có.

3. ChatGPT có thể thay thế con người không?

Mặc dù công cụ này mang đến rất nhiều lợi ích cho những người làm nhân sự, tuy nhiên trong một vài trường hợp nó vẫn còn hạn chế và khó có thể thay thế. Liệu Chat GPT có thể thay thế người làm nhân sự không là câu hỏi khó và không thể trả lời có hoặc không ngay được.

  • Chat GPT chỉ có thể xử lý và hiểu văn bản, không thể tương tác trực tiếp với nhân viên. Nó không thể thay thế trong việc phỏng vấn trực tiếp, truyền thông, đánh giá hiệu suất công việc hay các vấn đề phức tạp hơn.
  • Chat GPT cần có người hướng dẫn, huấn luyện để luôn đảm bảo tính chính xác. Nói cách khác, nó phục thuộc rất nhiều vào đầu vào, nó không thể hiểu những yêu cầu không rõ ràng. Việc đầu vào phức tạp, không chính xác có thể dẫn đến việc Chat GPT trả lại những đáp án sai lệch, không đúng yêu cầu.
  • Việc làm việc và tương tác cùng công nghệ AI có thể giảm sự kết nối của nhân viên. Điều này khiến nhân viên chán nản, cảm thấy không được lắng nghe, không được thông cảm, thấu hiểu và sẽ có những trải nghiệm không tốt.
ChatGPT tiện ích hỗ trợ cho nhân sự

Nhìn chung, Chat GPT sẽ là một công cụ hỗ trợ rất nhiều lĩnh vực nhưng trong việc cung cấp thông tin hữu ích nhưng chưa thể thay thế hoàn toàn một chuyên viên nhân sự. Doanh nghiệp nên sử dụng Chat GPT như một công cụ tối ưu năng suất và tự động hóa trong doanh nghiệp

Xem thêm: RPA hay AI? Công nghệ nào mang lại lợi ích tốt nhất cho doanh nghiệp? 

Qua bài chia sẻ, hi vọng sẽ giúp doanh nghiệp nắm được công thức và cách sử dụng ChatGPT hiệu quả, đưa ra định hướng rõ ràng trong quá trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Chẳng biết rằng ở tương lai phía trước, AI có thực sự thay thế con người chúng ta hay không, tuy nhiên, việc nắm bắt được những dự báo sớm về xu hướng phát triển của công nghệ AI lại mở ra một hướng đi mới cho cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trong việc ứng dụng và phát triển sự nghiệp của mình.

Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và am hiểu công nghệ, công ty phần mềm IRTECH sẽ xây dựng lộ trình chuyển đổi số phù hợp, tối ưu hóa giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh hiệu quả nhất. Liên hệ ngay hoặc gọi 0868 004 626 (Ms.Hằng) để được tư vấn hỗ trợ miễn phí! 

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Doanh nghiệp phân phối cần chú ý gì trong năm 2023?

Với sự thay đổi của xu hướng công nghệ chuyển đổi số, hành vi khách hàng đã thay đổi đáng kể đến hoạt động kinh doanh. Doanh nghiệp đối mặt nhiều thách thức trong cuộc đua công nghệ và thấu hiểu khách hàng. Cũng bởi, các phương thức kinh doanh truyền thống đã không còn đủ sức thu hút với khách hàng. Doanh nghiệp phân phối cần chú ý gì trong xây dựng chiến lược 2023, cùng IRTech tìm hiểu nhé! Xem thêm
Blog Figure

Tài liệu tăng cao hiệu suất với 3 mô hình tổ chức cho sales

50% những phòng ban kinh doanh xuất sắc đều có quy trình kinh doanh được xác lập thành văn bản rõ ràng so với tỷ lệ 28% các tổ chức kinh doanh kém hiệu quả. Xây dựng đội Sales thực chiến luôn là mong muốn hàng đầu của doanh nghiệp, nhưng đi liền với đó là các bài toán nan giải về nâng cao năng suất và khai thác thị trường tối đa. Cùng tham khảo 3 mô hình tổ chức đội Sales sẽ giúp chủ doanh nghiệp, nhà quản lý chuẩn hóa hoạt động kinh doanh! Xem thêm
Blog Figure

Cá nhân hoá và tối ưu trải nghiệm khách hàng hiệu quả bằng công nghệ

Sự đa dạng trong việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ mang đến khách hàng nhiều lựa chọn hơn và cũng là thách thức lớn mà các thương hiệu phải đối mặt. Việc nâng cao trải nghiệm khách hàng và cá nhân hóa trong từng điểm chạm sẽ là hướng đi bền vững giúp doanh nghiệp giữ chân những khách hàng lâu dài. Tuy nhiên để đạt được điều này thì không hề đơn giản. Làm thế nào để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây. Xem thêm
Blog Figure

Top 5 Phần mềm ERP phù hợp với mọi doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số

Phần mềm ERP được so sánh như "trợ thủ đắc lực", hỗ trợ các nhà lãnh đạo đơn giản hóa quá trình quản lý doanh nghiệp, giảm bớt công việc thủ công phức tạp. Đặc biệt, trong bối cảnh cuộc đua chuyển đổi số trong doanh nghiệp diễn ra ngày càng mạnh mẽ, vai trò của phần mềm ERP ngày càng quan trọng trong việc tối ưu hoá hoạt động. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được phần mềm ERP phù hợp với chiến lược chuyển đổi số trong doanh nghiệp của bạn. Xem thêm
Blog Figure

3 điểm chí mạng của doanh nghiệp nhà quản lý nên cẩn trọng

Chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp là một trong những nhân tố tạo nên thành công và sự phát triển. Bên cạnh đó, chủ doanh nghiệp, nhà quản lý nên cẩn trọng đến những điểm chết của doanh nghiệp trong các thời kỳ. Xem thêm
Blog Figure

4 chú ý giúp doanh nghiệp tránh “bẫy” trong chuyển đổi số

Bài toán chuyển đổi số doanh nghiệp không chỉ dành riêng các nhà lãnh đạo mà còn là bài toán cho tất cả các cá nhân và phòng ban trong doanh nghiệp. Để đạt được thành công trong quá trình chuyển đổi số, các doanh nghiệp cần hiểu rõ bản chất của chuyển đổi số là gì. Hãy đọc bài viết dưới đây của IRTech để tìm hiểu về 4 chú ý giúp doanh nghiệp tránh “bẫy” trong chuyển đổi số để tránh thất bại nhé! Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!