THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

200 câu lệnh sử dụng và công thức thần thánh của ChatGPT

Sự ra đời ứng dụng Chat GPT đã và đang đánh dấu bước ngoặt lớn của trí tuệ nhân tạo (AI) đến tất cả các lĩnh vực và ngành nghề. Với tính năng vượt trội của công nghệ trong thời đại mới góp phần nâng cao năng suất, hỗ trợ tối ưu các nghiệp vụ, giúp doanh nghiệp bắt kịp xu hướng số. Cùng tham khảo trọn bộ công thức thần thánh sử dụng chat GPT ngay! 

Nâng cao năng suất với trọn bộ công thức sử dụng ChatGPT

Ứng dụng Chat GPT sẽ làm thay đổi cách marketing sản xuất, sáng tạo nội dung theo hướng tự động, loại bỏ các công việc thủ công mang tính lặp đi lặp lại. Tuy nhiên, không phải marketer nào cũng biết phương pháp và công thức đặt câu lệnh để ChatGPT cung cấp đầy đủ thông tin. Vậy làm sao để ứng dụng ChatGPT vào sản xuất nội dung hiệu quả? Xem bài viết dưới đây để nắm rõ nhé! 

1. Tiềm năng của ChatGPT tiếp cận toàn cầu khi ra mắt 

Ngay khi vừa ra mắt, ChatGPT đã khiến lãnh đạo của Google phải nhanh chóng phát “báo động đỏ” cho toàn công ty. Bởi hơn ai hết, họ hiểu rằng ChatGPT hoàn toàn có tiềm năng phát triển thành một phần mềm có khả năng thay thế công cụ tìm kiếm của Google trong suốt nhiều năm qua.

Cụ thể, đầu vào của ChatGPT dựa vào hạ tầng dữ liệu văn bản từ internet, bao gồm 570GB dữ liệu khổng lồ thu được trong sách, văn bản web, wikipedia, bài báo và các phần viết khác trên internet,… tương đương 300 tỷ từ để tổng hợp tri thức. Trong quá trình trò chuyện với con người, ChatGPT tiếp tục thu thập dữ liệu, ghi nhớ, điều chỉnh và trở nên thông minh hơn.

Xem thêm: 5 xu hướng chuyển đổi số nổi bật năm 2024, doanh nghiệp Việt cần chú ý

Không chỉ dừng lại ở mức cạnh tranh giữa các công cụ với nhau, ChatGPT còn đủ mạnh đến mức được dự báo là sẽ có thể thay thế vị trí công việc của con người, khiến hàng loạt ngành nghề biến mất như bác sĩ, thiết kế, nhà báo, huấn luyện viên, lập trình viên, giáo viên,… Tuy nhiên, trên đây mới chỉ là nhận định về tiềm năng của ChatGPT có thể phát triển. Còn hiện tại, ChatGPT vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện, giúp tự động hóa trong doanh nghiệp với những nghiệp vụ cơ bản. 

2. Ứng dụng ChatGPT vào marketing sáng tạo nội dung

ChatGPT là một phương tiện hỗ trợ tìm kiếm ý tưởng nội dung tuyệt vời nhờ khả năng tổng hợp dữ liệu của nó. Thay vì bắt buộc cần có một số kỹ năng cơ bản để sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa quen thuộc như Ahrefs, Ubersuggest, SEMRush hay Google Trends, giờ đây, marketer có thể đơn giản hóa công việc bằng cách đặt câu hỏi yêu cầu ChatGPT đưa ra ý tưởng cho bạn. 

Công thức sử dụng ChatGPT hiệu quả 
ChatGPT phân tích các chiến dịch, dữ liệu theo yêu cầu 
ChatGPT gợi ý chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp
ChatGPT hỗ trợ tạo bảng tính để phát triển chiến dịch 
ChatGPT tạo chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội cho doanh nghiệp

ChatGPT sở hữu những khả năng đáng kinh ngạc, nhưng công cụ hiện vẫn còn nhiều hạn chế. Chỉ nên coi ChatGPT là công cụ hỗ trợ, không nên phụ thuộc vào nó bởi ChatGPT còn nhiều hạn chế trong việc đưa ra nội dung chính xác. Chính nhà phát hành OpenAI cũng đưa ra khuyến nghị rằng: Chatbot GPT hoàn toàn có thể đưa ra câu trả lời sai cho câu hỏi của người dùng bởi sự giới hạn về dữ liệu mà nó đang có.

3. ChatGPT có thể thay thế con người không?

Mặc dù công cụ này mang đến rất nhiều lợi ích cho những người làm nhân sự, tuy nhiên trong một vài trường hợp nó vẫn còn hạn chế và khó có thể thay thế. Liệu Chat GPT có thể thay thế người làm nhân sự không là câu hỏi khó và không thể trả lời có hoặc không ngay được.

  • Chat GPT chỉ có thể xử lý và hiểu văn bản, không thể tương tác trực tiếp với nhân viên. Nó không thể thay thế trong việc phỏng vấn trực tiếp, truyền thông, đánh giá hiệu suất công việc hay các vấn đề phức tạp hơn.
  • Chat GPT cần có người hướng dẫn, huấn luyện để luôn đảm bảo tính chính xác. Nói cách khác, nó phục thuộc rất nhiều vào đầu vào, nó không thể hiểu những yêu cầu không rõ ràng. Việc đầu vào phức tạp, không chính xác có thể dẫn đến việc Chat GPT trả lại những đáp án sai lệch, không đúng yêu cầu.
  • Việc làm việc và tương tác cùng công nghệ AI có thể giảm sự kết nối của nhân viên. Điều này khiến nhân viên chán nản, cảm thấy không được lắng nghe, không được thông cảm, thấu hiểu và sẽ có những trải nghiệm không tốt.
ChatGPT tiện ích hỗ trợ cho nhân sự

Nhìn chung, Chat GPT sẽ là một công cụ hỗ trợ rất nhiều lĩnh vực nhưng trong việc cung cấp thông tin hữu ích nhưng chưa thể thay thế hoàn toàn một chuyên viên nhân sự. Doanh nghiệp nên sử dụng Chat GPT như một công cụ tối ưu năng suất và tự động hóa trong doanh nghiệp

Xem thêm: RPA hay AI? Công nghệ nào mang lại lợi ích tốt nhất cho doanh nghiệp? 

Qua bài chia sẻ, hi vọng sẽ giúp doanh nghiệp nắm được công thức và cách sử dụng ChatGPT hiệu quả, đưa ra định hướng rõ ràng trong quá trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Chẳng biết rằng ở tương lai phía trước, AI có thực sự thay thế con người chúng ta hay không, tuy nhiên, việc nắm bắt được những dự báo sớm về xu hướng phát triển của công nghệ AI lại mở ra một hướng đi mới cho cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trong việc ứng dụng và phát triển sự nghiệp của mình.

Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và am hiểu công nghệ, công ty phần mềm IRTECH sẽ xây dựng lộ trình chuyển đổi số phù hợp, tối ưu hóa giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh hiệu quả nhất. Liên hệ ngay hoặc gọi 0868 004 626 (Ms.Hằng) để được tư vấn hỗ trợ miễn phí! 

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

4 ngành đang chạy đua chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển đổi sang kinh tế số, việc ứng dụng chuyển đổi số trong doanh nghiệp là cực kỳ cần thiết. Để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận với các giải pháp chuyển đổi số, IRTECH đã tìm hiểu và đưa ra danh sách TOP 4 ngành ưu tiên phát triển ứng dụng chuyển đổi số. Những ngành sau đây đang có sự phát triển mạnh mẽ và có tiềm năng lớn để ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số vào. Hãy cùng tìm hiểu những ngành nào sẽ được nhắc đến trong bài viết dưới đây nhé! Xem thêm
Blog Figure

3 công nghệ thay đổi cuộc đua chuyển đổi số ngành logistics

Công nghệ là một trong những chìa khóa quan trọng giúp doanh nghiệp tăng tốc chuyển đổi số và đáp ứng nhu cầu thị trường. Cùng IRTECH điểm tên 4 công nghệ cốt lõi giúp thay đổi cuộc đua chuyển đổi số ngành logistics. Cuộc đua mà ai nhanh sẽ cơ hội phát triển thần tốc. Xem thêm
Blog Figure

Đầu tư 1 thu lợi gấp 6 lần từ nhóm khách hàng trung thành

Hầu hết doanh nghiệp thường tập trung nguồn lực vào việc thu hút khách mới hơn là chăm sóc và giữ chân khách cũ. Tuy nhiên, chi phí để có được những khách hàng mới tốn gấp 5 - 7 lần so với chi phí duy trì khách hàng hiện có, chính vì vậy việc duy trì khách hàng hiện tại trở nên vô cùng quan trọng. Cùng IRTech tìm hiểu các cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả trong bài viết này! Xem thêm
Blog Figure

Chuyển đổi số doanh nghiệp thời ‘Cá nhanh nuốt cá chậm’

Đại dịch toàn cầu khiến ngành sản xuất hầu như bị đóng băng, đứt gãy chuỗi cung ứng, sự dịch chuyển sang môi trường cộng nghệ không phải chỉ là điều cần thiết mà là vấn đề sống còn. Doanh nghiệp nào có chiến lược chuyển đổi số doanh nghiệp bài bản, nhanh chóng, phù hợp sẽ giành ưu thế trên đường đua. Xem thêm
Blog Figure

Phân biệt nhanh số hóa và chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Với ảnh hưởng nặng nề của đại dịch, doanh nghiệp đang gấp rút chạy đua trong xu hướng chuyển đổi số nhằm thúc đẩy năng suất hiệu quả cũng như sự cạnh tranh với các doanh nghiệp khác. Tuy nhiên, trên thực tế phần lớn các doanh nghiệp vẫn đang lúng túng trong việc phân biệt số hóa và chuyển đối số. Xem thêm
Blog Figure

Xu hướng phát triển mobile app năm 2022

Doanh số dự kiến lên tới 336 tỷ USD trong 2022. thị trường xây dựng Mobile app sẽ lên tới 336 tỷ USD, ngành ứng dụng điện thoại đang tăng trưởng mạnh mẽ khi phạm vi tiếp cận người dùng ngày càng mở rộng, chất lượng dịch vụ vượt ngoài mong đợi và không ngừng cải tiến để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Theo dõi báo cáo này, cùng IRTech phân tích các xu hướng phát triển mobile app trong năm 2022 để giúp bạn có cái nhìn toàn diện nhé! Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!