THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Bài học chuyển đổi số của EVN: Hiệu quả kinh doanh song hành với lợi ích khách hàng

Triển khai chuyển đổi số doanh nghiệp đang là một trong những mục tiêu hàng đầu của các đơn vị. không ít người nhận định cho rằng chuyển đổi số là ứng dụng công nghệ để phát triển kinh doanh, tối ưu chi phi,… mà bỏ qua việc nâng cao trải nghiệm khách hàng. Cùng IRTECH tìm hiểu về kinh nghiệm triển khai chuyển đổi số của Công ty điện lực EVN khi mà hiệu quả kinh doanh song hành với lợi ích khách hàng.

Bài học nền tảng từ kinh nghiệm triển khai chuyển đổi số thành công tại EVN

1. Mục tiêu chuyển đổi số của doanh nghiệp ngành điện – EVN

Với mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025, ưu tiên hàng đầu là chuyển đổi số cơ bản hoàn thành trong năm 2022, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã xây dựng kế hoạch thực hiện chuyển đổi số tổng thể, được hoạch định trong 05 lĩnh vực chính: 

Trong đó, lĩnh vực sản xuất – kinh doanh và dịch vụ khách hàng bước đầu gặt hái được nhiều kết quả đáng ghi nhận với nhiều EVN ứng dụng nhằm tăng cường cải thiện trải nghiệm số của khách hàng sử dụng điện.

Gặt hái nhiều thành công với ứng dụng EVN

Kế hoạch triển khai chuyển đổi số của EVN mục tiêu đến 2025 được thành 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 (từ 2021 đến 2022): Cơ bản hoàn thành hoạt động cốt lõi trong chuyển đổi số. Giai đoạn 2 (từ 2023 đến 2025): Chuyển dần hoạt động sang mô hình doanh nghiệp số. 

Xem thêm: Xu hướng và ứng dụng chuyển đổi số cho ngành bán lẻ

Bám sát định hướng chung của kế hoạch, EVN đã thành lập Ban chỉ đạo, Tổ công tác để thúc đẩy và phát động thi đua chuyển đổi số trong toàn Tổng công ty. Đồng thời, xây dựng bộ cẩm nang chuyển đổi số cho các cán bộ, công nhân viên và người lao động của EVN có thể hiểu rõ và phối hợp nhịp nhàng với sự chuyển dịch số của từng bộ phận, đơn vị trong Tổng công ty. Bên cạnh đó, định kỳ 1-2 lần mỗi tháng Ban chỉ đạo chuyển đổi số sẽ rà soát, đánh giá các nhiệm vụ chuyển đổi số.

2. Thúc đẩy hiệu quả hoạt động Sản xuất – Kinh doanh

Bước đầu số hóa hướng đến chuyển đổi số, EVN đã đưa ứng dụng nhiều công nghệ kể đến như: quản lý quản lý tiến độ, quản lý hồ sơ điện tử và nhật ký thi công; số hóa dữ liệu và quy trình vận hành; triển khai phần mềm Digital Office đến đơn vị cấp 4; ứng dụng mobile app quản lý – SmartEVN phục vụ người lao động; hệ thống camera giám sát trên công trường được tích hợp những ứng dụng nhận dạng thông minh như: nhận diện vân tay, khuôn mặt, biển số xe…

Hình ảnh trong buổi  ra mắt hệ sinh thái số EVNCONNECT của EVN

Cùng với đó trong sản xuất, EVN đã ứng dụng QR code để số hóa và thiết lập cơ sở dữ liệu tài sản, máy móc, đây là cơ sở nền tảng để triển khai các dịch vụ kiểm tra và bảo trì thiết bị. Ứng dụng hiện trường (Digital Workforce) cho khối phân phối và truyền tải phục vụ công nhân trên hiện trường giao tiếp nhanh chóng với trung tâm điều hành; từ đó, rút ngắn thời gian xử lý sự cố,… Ứng công nghệ AI được thử nghiệm trong xử lý và nhận diện hình ảnh nhằm giám sát tuyến đường dây, các vị trí cột trọng yếu hay sạt lở.

Xem thêm: Chuyển đổi số trong ngành ngân hàng và casestudy của TP Bank

3. Song hành cùng lợi ích và trải nghiệm khách hàng

Bên cạnh triển khai chuyển đổi số hướng đến hiệu quả tăng trưởng ở khối sản xuất- kinh doanh, EVN còn đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ điện trên các nền tảng số với phương thức thanh toán tiền điện: như QRCode, Mobile Money; nâng cấp hệ thống website và mobile app chăm sóc khách hàng, ứng dụng AI trong công tác hỗ trợ và nâng cao trải nghiệm khách hàng…

Tỷ lệ giao dịch ký hợp đồng mua bán điện tăng cao

Không chỉ chú trọng chăm sóc trải nghiệm khách hàng ở các khu vực thành thị mà ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa cũng được quan tâm cải thiện. Việc kết nối thanh toán qua ứng dụng Mobile Money giúp khách hàng lựa chọn hình thức thanh toán online hay tiền mặt khi chưa có tài khoản ngân hàng.

Ứng dụng EPoint thí điểm tại Hà Nội giúp khách hàng hình thành thói quen sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Ra mắt Hệ sinh thái số EVNCONNECT tại khu vực Hà Nội nằm trong định hướng nâng cao trải nghiệm khách hàng mọi lúc mọi nơi trên ứng dụng mobile app quản lý cho người sử dụng giúp: theo dõi được mức độ, thông số sử dụng điện, kết nối thanh toán, kết nối hóa đơn điện tử (E-Invoice) và truyền nhận dữ liệu với Hệ thống hoá đơn điện tử của Tổng cục Thuế, hội nhập với các nền tảng số của quốc gia, các nền tảng số của các ngành… Tất cả thông tin và khách hàng đều có thể xử lý online nhanh chóng mang lại sự thuận lợi, đơn giản cho khách hàng.

Bài học triển khai chuyển đổi số thành công của EVN là mũi tên dẫn đường cho các đơn vị còn đang mông lung trong hành trình bắt đầu công cuộc ứng dụng công nghệ và hướng đến mục tiêu lớn hơn. Với sứ mệnh đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình chuyển dịch số, IRTECH hi vọng sẽ trở thành người bạn hỗ trợ, đối tác mẫn cán giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, ứng dụng công nghệ và phát triển bền vững.

Liên hệ hoặc gọi ngay 0903 161 871 (Mr.Bình) để được đội ngũ chuyên gia hỗ trợ tư vấn.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Hành trang chuyển đổi số doanh nghiệp cần chuẩn bị gì?

Trong khi các doanh nghiệp lớn đã có sẵn hoặc có nhiều tiềm lực để có thể hoàn thiện chuyển đổi số, thì doanh nghiệp SMEs lại không dư dả về kinh phí để đầu tư cho hệ sinh thái chuyển đổi số doanh nghiệp. Để các doanh nghiệp không bị bỏ rơi bên lề, IRTech cung cấp hành trang cho quy trình chuyển đổi số phù hợp với mỗi doanh nghiệp. Cùng theo dõi nhé!  Xem thêm
Blog Figure

200 câu lệnh sử dụng và công thức thần thánh của ChatGPT

Sự ra đời ứng dụng Chat GPT đã và đang đánh dấu bước ngoặt lớn của trí tuệ nhân tạo (AI) đến tất cả các lĩnh vực và ngành nghề. Với tính năng vượt trội của công nghệ trong thời đại mới góp phần nâng cao năng suất, hỗ trợ tối ưu các nghiệp vụ, giúp doanh nghiệp bắt kịp xu hướng số. Cùng tham khảo trọn bộ công thức thần thánh sử dụng chat GPT ngay!  Xem thêm
Blog Figure

Đầu tư 1 thu lợi gấp 6 lần từ nhóm khách hàng trung thành

Hầu hết doanh nghiệp thường tập trung nguồn lực vào việc thu hút khách mới hơn là chăm sóc và giữ chân khách cũ. Tuy nhiên, chi phí để có được những khách hàng mới tốn gấp 5 - 7 lần so với chi phí duy trì khách hàng hiện có, chính vì vậy việc duy trì khách hàng hiện tại trở nên vô cùng quan trọng. Cùng IRTech tìm hiểu các cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả trong bài viết này! Xem thêm
Blog Figure

3 điểm chí mạng của doanh nghiệp nhà quản lý nên cẩn trọng

Chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp là một trong những nhân tố tạo nên thành công và sự phát triển. Bên cạnh đó, chủ doanh nghiệp, nhà quản lý nên cẩn trọng đến những điểm chết của doanh nghiệp trong các thời kỳ. Xem thêm
Blog Figure

Netflix, Adobe, Fujifilm “vực dậy” nhờ công nghệ chuyển đổi số

Chuyển đổi số được xem là một trong những giải pháp then chốt giúp SMEs từ sống sót đến bứt phá cũng như thêm cơ hội bước ra khỏi khủng hoảng và “cứng cáp” hơn. Tuy nhiên theo một báo cáo, 73% doanh nghiệp đã thất bại trong những nỗ lực chuyển đổi số do doanh nghiệp gặp nhiều rào cản và chưa nhận thức đúng vai trò trong quá trình này. Xem thêm
Blog Figure

Bài học kinh điển: Vai trò nhà lãnh đạo và quản trị doanh nghiệp trước sự thay đổi từ KODAK

Thay đổi là điều tất yếu trong cuộc sống, đặc biệt trong kinh doanh, việc quản trị doanh nghiệp trước sự thay đổi có ảnh hưởng lớn đến vận mệnh của công ty. Cũng bởi, có những công ty nhỏ ứng biến linh, ứng dụng công nghệ hoạt trở thành những ‘kỳ lân’ trong ngành. Và có đế chế huy hoàng dần suy yếu và tàn lụi, như thương hiệu Kodak. Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!