THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Loay hoay giữa cuộc đua giảm giá, đâu là giải pháp cho doanh nghiệp?

Thời điểm suy thoái, hàng loạt nhà sản xuất, phân phối phải chấp nhận giảm giá để đẩy sản phẩm cho nhiều điểm bán và kích cầu tiêu dùng. Việc giảm giá chỉ giúp doanh nghiệp duy trì tạm thời qua cơn bĩ cực, nhưng lâu dài các hệ lụy từ chính sách giảm này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận, chi phí duy trì và cả thương hiệu. Vậy đâu là giải pháp cho doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn này?

Công nghệ chuyển đổi số giúp doanh nghiệp bắt nhịp thế hệ tiêu dùng mới

Giảm giá là giải pháp cho doanh nghiệp nhằm kích thích nhu cầu mua sắm và tăng sức mua, nhưng không an toàn khi doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp phải chấp nhận hy sinh, nhất là với những chương trình giảm giá sốc. Vậy cuộc đua cạnh tranh giá liệu được xem là lựa chọn hiệu quả giữa tình hình kinh tế khó khăn?

1. Doanh nghiệp đau đầu vì sức mua người tiêu dùng giảm 

Sức mua của người tiêu dùng giảm sâu với 62% tỷ lệ người tiêu dùng khẳng định chỉ chi tiêu cho hàng thiết yếu là lương thực, thực phẩm. Đây đã và đang là câu chuyện đau đầu đối với các ngành như dịch vụ, thời gian, vận tải, thiết bị điện tử…. Các ông lớn buộc phải hạ giá bán để cạnh tranh với các mặt hàng cùng phân khúc khiến cuộc đua về giá quyết liệt hơn bao giờ hết. Mở đầu, khi Thế giới Di động với “ Giá rẻ quá”, FPT Shop nhanh chóng phản công với “Ở đâu rẻ quá ở đây rẻ hơn”, kéo theo sự khiêu chiến của Di động Việt với chiến dịch “Rẻ hơn các loại rẻ”.

Hành vi của người tiêu dùng giảm

Bên cạnh đó, các nhãn hàng hay thương hiệu truyền thống đình đám cũng không thể đứng ngoài cuộc đua. Chạy đua về giá được đẩy lên cao trào khi các doanh nghiệp bắt tay với các chiến thần review, sàn TMĐT, Mobile app kinh doanh tung hàng loạt ưu đãi, chương trình để quảng bá, tăng cường nhận diện sản phẩm trên các kênh bán.

Xem thêm: Tiktok thị trường màu mỡ đe dọa kênh truyền thống

2. Doanh nghiệp đau đầu trước bài toán giảm giá sao để duy trì lợi nhuận, hoặc không lỗ nặng

Việc đẩy mạnh ưu đãi vào các dịp khuyến mãi lớn không chỉ ăn sâu trong hành vi tiêu dùng mà trở thành hoạt động quen thuộc cho các nhà bán và các sàn TMĐT. Thực tế, đằng sau sự thành công kích cầu tiêu dùng từ chiến dịch giảm giá ồ ạt, lại khiến các doanh nghiệp hay chính các ông lớn TMĐT đều phải đối mặt với tình trạng kiệt sức và bị đào thải nếu không theo kịp.

Doanh nghiệp đau đầu trước bài toán làm sao để duy trì lợi nhuận

Giá bán là cơ sở cũng như là tuyệt chiêu để thu hút, chiến lược giảm giá có thể giải pháp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ làm tăng sức mua, nhưng doanh thu và lợi nhuận doanh nghiệp phải chấp nhận việc gồng lỗ, nhất là các đợt giảm giá sốc. Trên thực tế, cạnh tranh về giá được coi là hạ sách, bởi nếu giảm quá sâu, tỷ suất lợi nhuận thấp sẽ không đủ để duy trì hoạt động kinh doanh. Doanh nghiệp chỉ có thể giữ chân khách hàng trong thời gian ngắn, nhưng lại dễ dàng đánh mất khách hàng từ tay đối thủ cùng phân khúc. Phải chăng đó cũng là lý do khiến cho nhiều thương hiệu một thời đình đám nhanh chóng bay màu.

3. Giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp bắt nhịp khách hàng

Hơn cả giá cả, khách hàng có xu hướng lựa chọn dịch vụ chất lượng tốt, sản phẩm có nguồn gốc và sẵn sàng tẩy chay thương hiệu thiếu uy tín. Hầu hết thế hệ gen X, Y thường bị ảnh hưởng bởi hình ảnh người nổi tiếng, ưa chuộng sản phẩm người thật việc thật. Nhóm thế hệ tiêu dùng trẻ Z, Alpha có những quyết định mua hàng phụ thuộc từ nội dung video ngắn, livestream bán hàng và yêu thích trải nghiệm tiện lợi, nhanh chóng từ các thương hiệu. 

Mobile app kinh doanh cho khách buôn và khách lẻ

Trong bối cảnh người tiêu dùng dần hình thành những nhu cầu mới, cuộc đua bắt nhịp nhu cầu người dùng cũng tăng tốc. Tận dụng từ mọi điểm chạm trên hành trình mua sắm các kênh, từ thói quen, sở thích, lịch sử hay lượt tìm kiếm,… tất tần tật sẽ giúp bạn có giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp thích hợp và giành vị trí nổi bật trong lòng khách hàng. Lúc này, sự bắt kịp ứng dụng công nghệ chuyển đổi số trong hành trình số hóa, chuyển đổi số cho các doanh nghiệp bán hàng, phân phối trở nên tất yếu hơn bao giờ hết.

Xem thêm: Tính năng hiệu quả trong ứng dụng thương mại điện tử

Các doanh nghiệp cũng đang đầu tư công nghệ chuyển đối xây dựng lợi thế trên lối đi riêng của doanh nghiệp. Không còn loay hoay giữa cuộc đua giá, hay gồng mình giữa hàng loạt chi phí từ bên thứ ba, nhiều doanh nghiệp đã đầu tư phát triển kênh bán hàng online với mobile app kinh doanh, dễ dàng mở rộng mà không phụ thuộc bất kỳ bên nào. Chỉ với một ứng dụng mobile app kinh doanh và website thương mại điện tử, khách hàng của bạn đã có thể lướt xem các sản phẩm, đặt hàng, thanh toán, đánh giá, tận hưởng ưu đãi và tạo ra doanh thu trên chính ứng dụng riêng của doanh nghiệp.

Ngoài các yếu tố như gia tăng chất lượng sản phẩm, trải nghiệm người dùng, chính sách chăm sóc khách lâu dài,… thì việc ứng dụng công nghệ chuyển đổi số là xu hướng chung của tất cả các doanh nghiệp nhằm tăng tốc chuyển đổi số, bắt kịp thị trường.

Nếu bạn cần tư vấn triển khai công nghệ chuyển đổi số doanh nghiệp phù hợp và  tìm hiểu công ty thiết kế mobile app phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hãy gọi 0903161871 (Mr. Bình) để được hỗ trợ tư vấn công nghệ phù hợp với báo giá tốt nhất!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Tại sao nhà Yamaha chi mạnh xây dựng mobile app?

Gia nhập thị trường xe máy Việt Nam với lợi thế quy mô và vốn đầu tư lớn, tuy nhiên Yamaha vẫn không tránh khỏi cuộc chiến thị phần và gồng mình trước bất ổn của đại dịch, cũng như đứt gãy chuỗi cung ứng. Vậy tại sao thương hiệu xe máy đến từ Nhật Bản lại đầu tư cho app doanh nghiệp thay vì mạnh tay chi lớn cho quảng cáo? Xem thêm
Blog Figure

Tầm quan trọng của App Doanh Nghiệp trong thời đại mới

Cách mạng công nghệ 4.0 bùng nổ, việc áp dụng công nghệ vào quy trình vận hành và quản lý là vấn đề cấp thiết; trong đó việc thiết kế Mobile App trong doanh nghiệp sẽ giúp tối ưu hóa quy trình, nâng cao hiệu suất công việc, từ đó tăng trải nghiệm người dùng. Vậy Mobile App là gì và vì sao ứng dụng này lại được mọi người chú ý đến thế? Xem thêm
Blog Figure

5 bước cần lưu ý trong quy trình chuyển đổi số

Quy trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp là yếu tố quyết định đến sự thành công của quá trình chuyển đổi số. Tuy nhiên, để thực hiện thành công, doanh nghiệp cần xây dựng cho mình quy trình chuyển đổi số phù hợp, tối ưu nhất. Đừng bỏ qua 5 bước sau trong tiến trình chuyển đổi số doanh nghiệp của bạn nhé! Xem thêm
Blog Figure

Top phần mềm ứng dụng hỗ trợ quản lý và vận hành doanh nghiệp SME

Hầu hết, nhiều doanh nghiệp lựa chọn ứng dụng các phần mềm cho thuê, dạng dịch vụ với chi phí phù hợp đang ngày càng trở nên phổ biến. Cũng bởi, trên thị trường cung cấp đa dạng các phần mềm ứng dụng trong doanh nghiệp giá rẻ, cho thuê với các tính năng, gói sử dụng được cung cấp theo thời gian phục vụ cho nhu cầu của các loại quy mô doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng tìm được một phần mềm chất lượng, đáp ứng đúng nhu cầu. Cùng tham khảo TOP phần mềm công nghệ cho thuê ứng dụng cho mọi quy mô của doanh nghiệp. Xem thêm
Blog Figure

Công ty Đại Việt – tối ưu quy trình vận hành với app doanh nghiệp

Ứng dụng App doanh nghiệp IRTECH vào vận hành - quản lý đã giúp Đại Việt tối ưu hóa quy trình vận hành, nâng cao hiệu suất và chất lượng công việc một cách hiệu quả. Xem thêm
Blog Figure

Xu hướng tự động hóa thông minh RPA giảm gánh nặng cho ngành y tế

Khoảng 30% thao tác có thể được tự động hóa chứng minh rằng RPA chính là giải pháp tối ưu các hoạt động trong ngành y tế, nhằm cắt giảm chi phí và thời gian, nhân viên có thể tập trung vào hoạt động chăm sóc bệnh nhân hiệu quả. Đồng thời bệnh nhân và người nhà giảm bớt thời gian chờ đợi, cũng như được trải nghiệm dịch vụ tốt hơn. Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu về những kết quả mà giải pháp tự động hóa RPA được ứng dụng giúp giảm gánh nặng cho ngành y tế nhé!  Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!