THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Hướng phát triển mới giúp ngành thời trang không ‘chết mòn’ vì đại dịch

Ngành thời trang với tốc độ phát triển sản phẩm nhanh, vòng đời ngắn, là một trong những ngành “chịu trận” trước đại dịch. Sự chuyển dịch trong phương thức kinh doanh truyền thống sang thị trường thời trang online của các doanh nghiệp trở nên tất yếu.

Hướng phát triển mới giúp ngành thời trang không “chết mòn” vì đại dịch

Cùng IRTech Việt Nam tìm ra hướng đi mới cho ngành thời trang vượt khó khăn hiện tại.

1. Giai đoạn sống chung với virus của ngành thời trang.

Hầu hết các nhà bán lẻ phải đối mặt với thách thức chưa từng có trong năm 2020. Covid-19 đã gây ra cuộc khủng hoảng toàn cầu, ảnh hưởng đến cuộc sống và kế sinh nhai của hàng triệu người, làm gián đoạn nhịp sống và thay đổi hành vi của người tiêu dùng, đặc biệt là ngành thời trang.

Mặc dù đã có tín hiệu phục hồi kinh tế một phần vào đầu năm 2021, tuy nhiên mức tăng trưởng vẫn là con số không đáng kể. Đây là một trong các yếu tố tác động đến ngành thời trang bởi sức chi tiêu của người tiêu dùng giữa bối cảnh thất nghiệp, bất bình đẳng khiến ai nấy đều “mạnh tay” cắt giảm các nhu cầu mua sắm không thiết yếu cho bản thân.

Xem thêm: Hành trình “phủ sóng” kênh online thương hiệu ZARA

Tình trạng kinh doanh cửa hàng trong mùa Covid-19

Đối diện với các cửa hàng đóng cửa, tạm ngừng kinh doanh, buộc các doanh nghiệp phải đưa ra kế hoạch trong năm và nhanh chóng thay đổi góc nhìn cho những hoạt động phân phối, bán hàng truyền thông đã kéo dài qua nhiều thập kỷ.

2. Kinh doanh online & thương mại điện tử – “hổ mọc cánh” trong mùa dịch

Chỉ cần nhìn vào sự chuyển mình của các “ông lớn” như Shopee, Lazada, Tiki với các “bão” ưu đãi liên tục, những giỏ hàng online với hàng trăm sản phẩm,… Đủ để thấy xu thế mua sắm online đã tác động như thế nào với đông đảo người tiêu dùng tại Việt Nam. Chỉ trong 8 tháng, thị phần bán hàng thời trang của thương mại điện tử đã tăng gấp đôi từ 16 lên 29% tổng doanh thu toàn cầu.

Xu thế mua sắm online tăng trưởng bức phá trong ứng dụng thương mại điện tử

Sự bùng nổ của các ứng dụng thương mại điện tử chưa bao giờ “hạ nhiệt”, khiến các thương hiệu càng khó thu hút sự chú ý. Để nổi bật giữa đám đông, các doanh nghiệp phải tìm cách thu hút và kết nối với khách hàng, bằng việc tận dụng 63,1% tỷ lệ sử dụng smartphone và 70,3% người dùng internet tại Việt Nam (theo Wearesocial&Hootsuite).

Xem thêm: Mở “cửa hàng online” cơ hội vàng cho doanh nghiệp

3. Thời đại tăng tốc đầu tư vào ứng dụng mobile cho doanh nghiệp

Thời gian người dùng thiết bị di động đã tăng 20% trong thời gian qua. Các nghiên cứu cho thấy lượng thời gian người dùng dành cho ứng dụng mua sắm trên thiết bị di động tương quan chặt chẽ với tổng doanh số bán lẻ trực tuyến. Nói các khác, người tiêu dùng không chỉ sử dụng thiết bị di động để mua sắm, mỗi cá nhân còn sử dụng để chia sẻ, review và tương tác với ứng dụng.

Ngành thời trang ứng dụng các mô hình thiết kế app mobile

Kỷ nguyên số tiến bước vượt trội trong thời gian đại dịch khi nhiều thương hiệu quyết định chuyển sang bán hàng online, rút ngắn khoảng cách với khách hàng qua hình thức livestream, thay đổi hình thức kinh doanh bằng xây dựng ứng dụng thương mại điện tử.

Covid-19 đã khiến ngành thời trang thay đổi tư duy, giảm độ phức tạp, nhanh chóng tìm cách tăng số lượng hàng bán ra với giá gốc để giảm lượng tồn kho. Các doanh nghiệp Việt đang từng ngày “chiều chuộng” các khách hàng tiêu dùng thông qua những trải nghiệm tối ưu hóa, tích hợp đa kênh và những tiếp xúc thực tế hơn.

Xem thêm: Chuyển đổi số ngành ngân hàng – Cuộc chiến “sống còn” (P2)

Khoảng cách đang rõ ràng hơn giữa các công ty vẫn duy trì hoạt động bằng ứng dụng công nghệ so với những công ty quyết định “ngủ đông” trong thời đại cạnh tranh gay gắt này!

Đã đến lúc khai thác “mỏ vàng online”, chủ động chiếm lấy thị phần, mở ra cơ hội mới trong việc triển khai thiết kế app mobile chuyên nghiệp. Liên hệ ngay với dịch vụ làm app doanh nghiệp IRTECH tại Đà Nẵng!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

SME cần làm gì để sinh tồn trong đại dịch?

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã khiến hơn 40,3 nghìn doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động. Trước những thách thức của thị trường và xu hướng chuyển đổi số 4.0, làm sao để các doanh nghiệp SMEs sinh tồn và trụ vững sau đại dịch? Xem thêm
Blog Figure

Doanh nghiệp Đá Duy Nam – Hành trình hội nhập công nghệ 4.0

Từ khi có mobile app doanh nghiệp IRTECH, việc kết nối với khách hàng trở nên dễ dàng hơn, quy trình đơn giản, cả việc chính xác hơn ở khâu số liệu và giấy tờ không còn là bài toán khó nữa. Anh rất vui khi hạn chế thất thoát được các nguồn thu Xem thêm
Blog Figure

Tối ưu chi phí vận hành hiệu quả với chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Trong bối cảnh kinh tế hiện tại, tối ưu hóa chi phí vận hành là yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chuyển đổi số mang đến cơ hội không chỉ giảm thiểu chi phí mà còn cải thiện hiệu suất và nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường. Bằng cách ứng dụng công nghệ hiện đại và các giải pháp số hóa thông minh, doanh nghiệp có thể khai thác tối đa nguồn lực, tối ưu hóa quy trình và tạo ra giá trị bền vững. Hãy cùng khám phá những chiến lược hiệu quả để tối ưu hóa chi phí cho doanh nghiệp của bạn. Xem thêm
Blog Figure

Giải pháp eLogistics là gì? Giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp logistics

Trong thời đại thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, logistics không chỉ là một phần của chuỗi cung ứng mà còn là yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều công ty vẫn đang vật lộn với quy trình thủ công, chi phí cao và sự thiếu kết nối giữa các bên liên quan. Chuyển đổi số logistics đã trở thành xu hướng tất yếu, và giải pháp eLogistics chính là chìa khóa để thay đổi cuộc chơi. Hãy cùng khám phá cách eLogistics giúp doanh nghiệp vượt qua thách thức gì trong bài viết này nhé! Xem thêm
Blog Figure

Top 5 Phần mềm ERP phù hợp với mọi doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số

Phần mềm ERP được so sánh như "trợ thủ đắc lực", hỗ trợ các nhà lãnh đạo đơn giản hóa quá trình quản lý doanh nghiệp, giảm bớt công việc thủ công phức tạp. Đặc biệt, trong bối cảnh cuộc đua chuyển đổi số trong doanh nghiệp diễn ra ngày càng mạnh mẽ, vai trò của phần mềm ERP ngày càng quan trọng trong việc tối ưu hoá hoạt động. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được phần mềm ERP phù hợp với chiến lược chuyển đổi số trong doanh nghiệp của bạn. Xem thêm
Blog Figure

RPA – “Chìa khóa” giúp doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả

Với doanh thu dự báo đạt hơn 5 tỷ USD vào 2025, ứng dụng giải pháp RPA được xem là “công nghệ vàng” trong tiến trình số hóa của mọi doanh nghiệp. Vậy thực sự RPA là gì? Vì sao công nghệ này là “chìa khóa” giúp doanh nghiệp chuyển đổi số trong thời kỳ Covid-19? Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!