THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Đâu là xu hướng chi phối hành vi tiêu dùng của Gen Y?

Xã hội 4.0 bước sang giai đoạn mới – xã hội số hóa với sự kết nối gần như tức thì thông qua internet, điều này cũng đã tác động mạnh mẽ đến hầu hết người tiêu dùng, trong đó có thế hệ gen Y. Hãy cùng công ty công nghệ IRTech Việt Nam tìm hiểu ngay nhé!

 Đâu là xu hướng chi phối hành vi tiêu dùng của Gen Y

1. Gen Y ( thế hệ millennials) – họ là ai ?

Gen Y hay còn gọi là Millennials, bao gồm những người sinh từ đầu thập niên 80 đến giữa thành viên 90 (1981 – 1995). Thế hệ Y được biết đến là thế hệ đi đầu công nghệ số, họ lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội như forum, blog, facebook… đồng thời họ đang là lực lượng lao động chủ đạo với khoảng 26% dân số. Thế hệ này còn  là những khách hàng tiêu dùng quyết định tồn vong và phát triển của nền kinh tế toàn cầu hiện tại và tương lai.

Millennials là nhóm người chiếm số đông trên thế giới và có sức mua mạnh nhất và  trở thành khách hàng được nhiều thương hiệu “săn đón” qua nhiều giai đoạn. 

Xem thêm: 3 điều người quản trị nhất định phải chú ý khi ứng dụng công nghệ mới

2. Xu hướng hành vi tiêu dùng của nhân tố quan trọng trong nền kinh tế.

Gen Y và thương mại điện tử

Gen Y chiếm tới 85% người mua sắm trực tuyến (theo Statista). Hơn một nửa thế hệ ưu chuộng mua hàng online so với hình thức mua truyền thống. Có thêm xem thế hệ Y chính là nhóm “khách ruột” của app thương mại điện tử. So với việc phải “cất công” la cà khắp nơi cùng chốn mà chưa mua được món đồ như ý thì cộng đồng khách hàng “vội vã” này chú trọng tốc độ, trải nghiệp thuận tiện, thoải mái cho công nghệ đáp ứng nhu cầu mua sắm.

Hành vi mua sắm trực tuyến của thế hệ Y

Với tốc độ tăng trưởng vào khoảng 35%, tính tới năm 2020 và được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong vòng 5 năm tới. Không quá khó để lý giải cho những con số “khủng” này bởi thị trường thương mại điện tử không chỉ đáp ứng được nhu cầu mua sắm mạnh mẽ mà còn liên tục mở rộng và biển chuyển không ngừng, tạo ra một “lực hấp dẫn” không hề nhỏ đối với một lực lượng khách hàng ở thế hệ này.

Gen Y và ứng dụng mobile 

Thế hệ thiên niên kỷ trưởng thành trong thời kỳ bùng nổ internet, nhạy bén với công nghệ và sinh ra trong thời đại của những chiếc smartphone, máy tính bảng. Gen Y sử dụng các ứng dụng mobile app như một phần không thể tách rời của cuộc sống và luôn quan tâm đến những điều tích cực mà các thương hiệu tiêu dùng mang lại. 

Xem thêm: Mở “cửa hàng online” cơ hội vàng cho doanh nghiệp

Chính vì vậy không ít các cái tên đình đám đã đầu tư xây dựng và thiết kế app mobile để chiều lòng nhóm khách hàng này, như: nhãn hàng thời trang adidas, trang thương mại điện tử hàng đầu amazon, chuỗi cafe đồ uống Starbucks,…

90% thế hệ millennials có điện thoại thông minh – 93% trong số họ sử dụng nó để truy cập internet và 53% sở hữu máy tính bảng. (Nguồn: Pew Research)

Gen Y luôn linh hoạt tiếp cận với công nghệ

Hãy luôn đảm bảo các nội dung của doanh nghiệp thú vị và tương tích với các thiết bị di động, tăng thêm thêm trải nghiệm thực tiễn cho người dùng vì 75% thuộc thế hệ millennials có thói quen xem video trên mạng xã hội hằng ngày. Và, hơn 50% millennials dành 2 tiếng/ngày để khám phá mọi thứ trên chiếc điện thoại thông minh nói chung và mobile app nói riêng.  (Nguồn: GlobalWebIndex)

Xem thêm: Doanh nghiệp làm gì để tồn tại trong bối cảnh hiện nay?

Gen Y và mạng xã hội 

Mạng xã hội đang trở thành một công cụ kinh doanh bởi thế hệ gen Y đã định hình mạng xã hội trở thành một công cụ không thể thiếu. 90% thế hệ millennials có thể được tìm thấy trên Facebook. (Nguồn: Hubspot)

Cộng đồng tiềm năng này cởi mở với những điều mới, kỳ vọng cao sự linh hoạt và ý nghĩa trọn vẹn. Họ trung thành ủng hộ các doanh nghiệp hướng đến những chương trình thiện nguyện, các vấn đề môi trường, bảo vệ trẻ em và động vật hoang dã… Tận dụng mạng xã hội, khai thác những khía cạnh tích cực lan tỏa ấy sẽ giúp doanh nghiệp bạn thu hút và giữ chân người tiêu dùng. 

Mạng xã hội là công cụ phổ biến hiện nay

Xu hướng Tiêu dùng của Gen Y 

Hơn 70% thế hệ Millennials là khách hàng thân thiết của một thương hiệu. Cũng bởi, gen Y luôn thận trọng trong việc đưa ra chọn lựa, thành thục tìm hiểu các so sánh trên các trang khác nhau cho cùng một sản phẩm hoặc đọc review online trước khi quyết định mua một món hàng nào đó. Họ luôn là người muốn có được thêm nhiều thông tin về công ty, sản phẩm và tập quán kinh doanh.

Cụ thể hơn, theo Hubspot thống kê 84% thuộc hội khách hàng “khó chiều”  không tin tưởng vào quảng cáo truyền thống. Họ có xu hướng không mua sắm sản phẩm quảng cáo theo phương thức truyền thống. Thế hệ Millennial thoát khỏi các quảng cáo truyền thống và thay vào đó là tin tưởng vào các đề xuất từ bạn bè, gia đình. Con số này chiếm 89% theo thống kê của Kissmetrics.

Xem thêm: Tiềm năng trong kinh doanh online – mô hình B2C

Yếu tố hàng đầu của Millennials trong việc quyết định nơi mua sắm là dựa vào danh tiếng của thương hiệu. Họ có khả năng cao hơn 32% thích các công ty giảm sử dụng năng lượng, 30% thích các công ty quyên góp từ thiện, 22% thích các công ty giảm đóng gói và 20% thích các công ty biết lắng nghe công chúng.

Xu hướng tiêu dùng của thế hệ gen Y

Trên đây là những thống kê hữu ích giúp doanh nghiệp tìm hiểu sâu hơn về nhóm khách hàng “hái ra tiền” và có niềm tin mạnh mẽ về thương hiệu

Nếu doanh nghiệp bạn đang muốn triển khai thiết kế app mobile chuyên nghiệp để sớm gia nhập thị trường online đầy tiềm năng,  hãy liên hệ ngay với đơn vị tư vấn thực hiện mobile app IRTECH tại Đà Nẵng để được tư vấn miễn phí nhé! 

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Ứng dụng AI trong hệ thống ERP, tăng 20% hiệu suất vận hành

Doanh nghiệp áp dụng công nghệ hiện đại vào việc quản trị không còn là lựa chọn, mà đã trở thành yếu tố sống còn. Hệ thống ERP tích hợp AI với khả năng tự động hóa, phân tích dữ liệu thông minh và tối ưu quy trình, đã giúp nhiều doanh nghiệp gia tăng hiệu suất và tiết kiệm chi phí. Xem thêm
Blog Figure

Công nghệ RPA là gì? Tìm hiểu mọi thứ về công nghệ này chỉ trong 3 phút

Bạn đã từng nghe đến Công nghệ RPA nhưng chưa thực sự hiểu rõ về nó? Đừng lo, IRTECH sẽ bật mí tất tần tật về tự động hóa RPA – công nghệ đang làm thay đổi cục diện công việc của hàng ngàn doanh nghiệp. Hãy cùng khám phá những lợi ích, chi phí, các bước triển khai Công nghệ RPA để nắm bắt cơ hội ứng dụng công nghệ 4.0 để tăng cạnh tranh trên thương trường nhé. Xem thêm
Blog Figure

Giày BQ – Hành trình số hóa bán hàng của thương hiệu Việt

Sau khi triển khai sử dụng website quản lý, nhân viên BQ không còn bị quá tải công việc và không phải đau đầu khi tổng hợp dữ liệu bằng hóa đơn giấy vào cuối ngày. Website quản lý đã đồng bộ dữ liệu liên tục từ app và tối ưu hoá quy trình làm việc.  Xem thêm
Blog Figure

ERP logistics là gì? Lợi ích và tính năng của ERP logistics cho doanh nghiệp Việt

ERP Logistics là giải pháp hiện đại được thiết kế để tối ưu hóa hoạt động vận hành trong ngành logistics và chuỗi cung ứng. Hệ thống này tích hợp nhiều chức năng quan trọng, từ quản lý kho bãi, lập kế hoạch vận chuyển, đến theo dõi doanh thu và kiểm soát chi phí. Hãy cùng khám phá cách ERP Logistics giúp doanh nghiệp Việt nâng cao hiệu quả và quản lý toàn diện qua bài viết dưới đây. Xem thêm
Blog Figure

Bật mí 4 cách thuyết phục sếp ứng dụng công nghệ vào doanh nghiệp

Bạn đã từng vật lộn xử lý thủ công hàng loạt giấy tờ văn bản với thông tin hỗn độn, chồng chất lên nhau? Hay bạn đã từng dành cả giờ đồng hồ để rà đi soát lại hàng ngàn chi phí, hoá đơn? Thay vì việc phải gồng gánh công việc, chúng ta có thể tìm những giải pháp công nghệ để giúp giải quyết được những bài toán trên. Nhưng làm thế nào để thuyết phục sếp đầu tư những giải pháp công nghệ mới? Nhất là khi họ thấy trung tâm vẫn hoạt động tốt với những phương pháp cũ. Bài viết này IRTECH sẽ giúp bạn lên kế hoạch và thuyết phục sếp tán thành việc ứng dụng công nghệ vào doanh nghiệp. Cùng xem nhé! Xem thêm
Blog Figure

Tối ưu vận hành, quản lý doanh nghiệp khi sử dụng ERP trong sản xuất

Quản lý sản xuất thủ công không chỉ khiến doanh nghiệp mất kiểm soát mà còn dễ bị tụt hậu. Ứng dụng hệ thống ERP trong sản xuất không còn là lựa chọn, mà là giải pháp bắt buộc nếu doanh nghiệp muốn quản lý dòng sản xuất hiệu quả và tối ưu từng mắt xích trong quy trình sản xuất. Hãy cùng IRTECH khám phá cách mà ERP sản xuất giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình vận hành qua bài viết dưới đây. Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!