THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Mở “cửa hàng online” cơ hội vàng cho doanh nghiệp

Việc lựa chọn đơn vị phù hợp xây dựng website, thiết kế app mobile tại Đà Nẵng được không ít doanh nghiệp chú trọng cũng bởi kinh doanh thời 4.0 mà không có website hay mobile app như việc bán hàng mà không mở cửa.

1. “Cửa hàng online” giải pháp bán hàng từ xa hiệu quả

Với 52 triệu người dùng Internet, Việt Nam hiện là quốc gia có dân số kết nối trực tuyến đứng thứ 5 trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Internet đã và đang tạo nhiều chuyển biến, kéo theo sự phát triển của hàng triệu ứng dụng di động. Theo nhiều thống kê cho thấy: trung bình một ngày một người kiểm tra thiết bị di động của mình đến 80 lần. Mọi nhu cầu của người tiêu dùng đều đang được giải quyết qua mạng internet bằng chiếc điện thoại di động. Có thể nói điện thoại thông minh đã làm thay đổi các thức kinh doanh và thay đổi gần như là toàn bộ nền kinh doanh hiện đại.

Mở “cửa hàng online” cơ hội vàng cho doanh nghiệp

Khi cả thế giới đang chuyển mình và hướng đến nền kỷ nguyên công nghệ 4.0, thị trường xuất hiện nhiều các loại mobile app ra đời và đặt nền móng cho sự phát triển vượt bậc này. Những ứng dụng mobile phát sinh từ nhu cầu của chính chúng ta trong thời đại công nghệ như: game mobile, các ứng dụng nghe nhạc, app quản lý doanh nghiệp, app bán hàng, app chăm sóc khách hàng,…

Xem thêm: Đại bại trên sân nhà, taxi Việt lâm vào cảnh sống mòn

2. Cơ hội vàng giúp các chủ doanh nghiệp chuyển mình thành công

Sự phát triển của smartphone và ứng dụng mobile app tại Việt Nam là tiền đề giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể duy trì và phát triển vượt bậc sau mùa đại dịch.

Đầu tiên, mobile app tăng chuyển đổi khách hàng cũ thành khách mua hàng trở lại

Nếu nói nói kênh website là phần miệng phễu thu hút khách hàng có nhu cầu mua hàng thì ứng dụng mobile app chính là đáy phễu, nơi tập trung những khách hàng tiềm năng, có tỷ lệ chuyển đổi sang hành vi mua rất lớn. Thông qua mobile app, doanh nghiệp có thể thúc đẩy tiến trình mua hàng của khách nhanh chóng và lặp đi lặp lại nhiều lần. Đây chính là kênh marketing, kênh chăm sóc khách hàng hữu hiệu mà doanh nghiệp nên đầu tư, đặc biệt chi phí cho các hoạt động là 0 ĐỒNG.

Mobile App giúp tăng chuyển đổi khách hàng cũ thành khách mua hàng trở lại

Thứ hai, bài toán nội bộ doanh nghiệp không còn là bài toán khó

Vận hành ứng dụng Mobile app doanh nghiệp đồng thời đưa bộ phận kinh doanh, marketing và các bộ phận liên quan… hoạt động theo 1 quy trình thống nhất. Từ đó, các phòng ban liên quan dần phối hợp triển khai để đạt được mục tiêu chung. Không chỉ giải quyết các bài toán của nội bộ doanh nghiệp mà còn giúp tăng doanh thu, tăng khả năng cạnh tranh, tăng nhận diện thương hiệu giữa thị trường cạnh tranh khốc liệt.

Xem thêm: Doanh nghiệp làm gì để tồn tại trong bối cảnh hiện nay?

Thứ ba, xây dựng thương hiệu và doanh nghiệp tự chủ ứng dụng

Có đến 85% dân số đang trong trạng thái online hằng giờ, hằng ngày nên việc thiết kế mobile app phù hợp giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu hiệu quả và mang hình ảnh của doanh nghiệp đến gần hơn người tiêu dùng, cộng đồng mạng mà không thông qua bất kỳ kênh trung gian nào. Điều này không chỉ giúp giảm chi phí đầu tư, truyền thông thương hiệu chi phí 0 đồng từ app doanh nghiệp, mà còn các hoạt động triển khai được phát theo định hướng chiến lược cụ thể..

Doanh nghiệp tự chủ trên ứng dụng của mình

Thứ tư, thu hút số lượng đông đảo khách hàng

Các trang web thân thiện thôi không còn đáp ứng đủ nhu cầu tương tác, được chăm sóc, trải nghiệm dịch vụ tốt hơn và mua sắm của khách hàng. Mobile app doanh nghiệp tạo ra một hệ sinh thái để gắn kết và tạo ra một thị trường rộng hơn cho doanh nghiệp. Chúng như thể những lời nhắc nhở nhẹ nhàng nhưng khó lòng mà cưỡng lại trước các mã giảm giá, từng thông báo chăm sóc khách hàng chu đáo, các đợt khuyến mãi và “bão” ưu đãi,… nhẹ nhàng kéo khách hàng về với doanh nghiệp.

Xem thêm: Thấu hiểu sự phức tạp trong quy trình mua của khách hàng doanh nghiệp

Tuy nhiên cơ hội vàng này ngày càng được các doanh nghiệp tìm hiểu và nắm bắt. Bởi nếu mobile app của doanh nghiệp bạn “sinh sau đẻ muộn” và mang tính đại trà. Thì rất khó để tồn tại trên thị trường cạnh tranh khốc liệt.

Nếu doanh nghiệp bạn đang muốn triển khai thiết kế app điện thoại mang thương hiệu riêng tại Đà Nẵng thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với công ty công nghệ IRTECH Việt Nam để được tư vấn miễn phí! 

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Đâu là chìa khóa tăng trưởng của đế chế UNIQLO?

Là ngọn cờ đầu của thời trang nhanh đến từ Nhật Bản, Uniqlo đã thành công trong việc xây dựng đế chế và khởi đầu công cuộc chuyển đổi số doanh nghiệp, đến nay đã có thể cạnh tranh ngang hàng với Zara,  H&M. Vậy đâu là chìa khóa tăng trưởng thần tốc của Uniqlo? Xem thêm
Blog Figure

3 lý do doanh nghiệp cần chuyển đổi số hậu Covid

Liệu các doanh nghiệp truyền thống với một tệp khách hàng ổn định với doanh thu vững chắc, đã được hình thành qua nhiều thập kỷ hay đơn vị gặt hái được những thành công nhất định trong thị trường nội địa cũng như thị trường xuất khẩu có cần phải chạy theo xu hướng chuyển đổi số? Vậy chuyển đổi số là gì và tại sao doanh nghiệp cần chuyển đổi số hậu ngay khi có thể? Xem thêm
Blog Figure

Tiktok thị trường màu mỡ, đe dọa kênh truyền thống

Người tiêu dùng hiện nay tìm đến Tiktok như một kênh bán hàng hiện đại và họ vô thức trở thành khách hàng mua hàng trên nền tảng. Cũng bởi, sự hấp dẫn từ những video lồng ghép nội dung bán hàng, những phiên livestream đầy ưu đãi thực sự là vũ khí hạng nặng của Tiktok, khó có nền tảng nào đánh bại được tại thị trường Việt. Vậy Tiktok có chiếm thế thượng phong, chiếm lĩnh thị trường phá vỡ hệ thống kinh doanh truyền thống? Xem thêm
Blog Figure

Hành trình “phủ sóng” kênh online của thương hiệu ZARA

Hơn 1.200 cửa hàng phải đóng cửa, gã khổng lồ ngành Fast Fashion - Zara (thuộc Inditex) đã đối mặt với mức lỗ hằng quý lần đầu tiên do ảnh hưởng của Đại dịch COVID toàn cầu. Vậy việc đưa sản phẩm “phủ sóng” kênh online, thay đổi mô hình kinh doanh sang thiết kế mobile app có phải là lý do giúp ZARA trụ vững trước khủng hoảng? Cùng IRTECH Đà Nẵng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây! Xem thêm
Blog Figure

Hành trang chuyển đổi số doanh nghiệp cần chuẩn bị gì?

Trong khi các doanh nghiệp lớn đã có sẵn hoặc có nhiều tiềm lực để có thể hoàn thiện chuyển đổi số, thì doanh nghiệp SMEs lại không dư dả về kinh phí để đầu tư cho hệ sinh thái chuyển đổi số doanh nghiệp. Để các doanh nghiệp không bị bỏ rơi bên lề, IRTech cung cấp hành trang cho quy trình chuyển đổi số phù hợp với mỗi doanh nghiệp. Cùng theo dõi nhé!  Xem thêm
Blog Figure

IRTECH khởi động dự án GTOS – Hệ thống quản trị điều hành tổng hợp

Vào ngày 23/02/2022, Công Ty Cổ Phần Công nghệ IRTECH cùng đại diện Ban lãnh đạo và các bộ phận chuyên trách đã tổ chức thành công Lễ khởi động Dự án GTOS - Hệ thống quản trị điều hành tổng hợp dự án chuyển đổi số Cảng Đà Nẵng 2022. GTOS nằm trong chuỗi dự án Chuyển đổi số của Cảng Đà Nẵng nhằm tối ưu năng suất, tăng hiệu quả hoạt động, tạo ra sự phát triển vững bền của Cảng Đà Nẵng. Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!