THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Vì sao mobile app là vũ khí chiến lược của thương hiệu trong thời đại 4.0?

Mức chi tiêu ước tính lên đến 157 tỷ USD trong năm 2022, cho thấy tiềm năng cho thương mại điện tử và kinh doanh trực tuyến trên ứng dụng mobile app. Không chỉ tiềm năng phát triển về mặt kinh doanh, các ứng dụng trên nền tảng mobile được đánh giá là kênh thương hiệu hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp, cũng bởi những giá trị hữu hiệu mang lại cho doanh nghiệp. Cùng IRTech tìm hiểu nhé!

Mobile App -“Vũ khí chiến lược” của thương hiệu

Vì sao nên phát triển ứng dụng Mobile App trong thời đại 4.0? 

1. Ứng dụng riêng dành cho thương hiệu

Với các ứng dụng điện thoại được xây dựng dành riêng cho doanh nghiệp không chỉ mang  style thiết kế, hình ảnh, màu sắc, logo và cả tiến trình trải nghiệm ứng dụng theo phong cách thương hiệu. Điều này không chỉ giúp phát triển kênh riêng mang nhận diện của chính doanh nghiệp; mà còn là cầu nối dành riêng cho khách hàng và thương hiệu, mang hiệu quả nhận diện, ghi nhớ hình ảnh doanh nghiệp gấp nhiều lần.

Trung bình người dùng sẽ cài đến 5 ứng dụng vào điện thoại để khám phá mỗi tháng. Cho thấy khi khách hàng cài đặt và sử dụng, ứng dụng sẽ giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu bởi những icon app (logo hoặc hình ảnh đại diện công ty) luôn xuất hiện mỗi khi truy cập hoặc nhận các thông báo hữu ích từ doanh nghiệp. Từ đó tăng nhận diện thương hiệu và thúc đẩy tiến trình mua hàng khi khách hàng có nhu cầu.

Mobile App – Kênh nhận diện thương hiệu riêng

Minh chứng có thể thấy qua các ứng dụng của các siêu thị như: CoopMart, WinMart, GO! Market… tất cả đều mang màu sắc riêng biệt của các thương hiệu, hình ảnh và bố cục mang phong cách riêng của doanh nghiệp. Điều này giúp khách hàng dễ dàng nhận biết các thương hiệu khác nhau nhanh chóng.

Xem thêm: Giải bài toán tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng cho doanh nghiệp Việt

2. Kênh Marketing miễn phí cho doanh nghiệp

Bên cạnh là kênh thương hiệu, mobile app còn là kênh tiếp thị hiệu quả với mức chi phí 0Đ qua thông báo đẩy, nội dung hình ảnh và các chương trình khuyến mãi trên mobile app.

Nghiên cứu cho thấy 69% khách hàng khi hài lòng về sản phẩm/dịch vụ trải nghiệm ở nơi nào đó sẽ giới thiệu cho người khác. Từ đó tạo nên kênh tiếp thị 0 đồng khi khách hàng cũ đã trở thành người bán hàng cho doanh nghiệp.

3. Lưu trữ thông tin, dễ dàng đánh giá hành vi mua hàng

Ngoài hiệu quả về Marketing, branding, việc xây dựng mobile app doanh nghiệp có nhiều cơ hội để khai thác dữ liệu, thông tin và giúp dễ dàng nghiên cứu các nhóm khách hàng. Cũng bởi, khách hàng luôn để lại thông tin khi muốn tạo tài khoản trên app hoặc mua hàng, vì vậy doanh nghiệp có thể khai thác các thông tin và đánh giá khách hàng thông qua hành vi mua. Bên cạnh đó, các thao tác, tính năng thường xuyên được sử dụng, các sản phẩm khách hàng yêu thích…cũng như  hành vi khách hàng trên các kênh trực tuyến. Từ đó, nghiên cứu, phân tích và có các chiến lược phù hợp để  chăm sóc khách hàng và tăng trưởng kinh doanh

Nắm bắt tâm lý khách hàng thông qua hành vi mua

4. Chăm sóc khách hàng hữu hiệu với thẻ thành viên online

Tiện ích khác của mobile app được các thương hiệu khai thác, đó là sử dụng mobile app như những chiếc thẻ thành viên online cho các doanh nghiệp

Xem thêm: Cập nhập xu hướng của người tiêu dùng Việt trong thời đại chuyển đổi số

Chỉ với một chiếc điện thoại cài ứng dụng mobile, khách hàng có thể dễ dàng nắm được các thông tin chương trình ưu đãi, event nhận quà một cách nhanh chóng,…  Ngoài ra doanh nghiệp có thể gia tăng trải nghiệm mua hàng qua Mobile App khi tạo ra các ưu đãi như mua hàng offline được tích điểm, nâng hạng thành viên,…

The Coffee House là một trong những minh chứng đi đầu trong việc thiết kế Mobile App khi sở hữu sân chơi riêng mà không có đối thủ. Bởi thiết kế ứng dụng mang tên thương hiệu, doanh nghiệp có thể tự tạo các chương trình ưu đãi, sản phẩm mới hay các voucher nhằm kích cầu mua sắm thông qua tính năng đẩy thông báo tới khách hàng mà không sợ bị coi là spam. 

Chính từ những hiệu quả thực tế trên, Mobile App được xem là ‘vũ khí chiến lược” mà các thương hiệu thay nhau đầu tư và phát triển. Nếu doanh nghiệp bạn cần tìm hiểu thêm hoặc mong muốn thiết kế app mobile mang tên thương hiệu riêng, để lại thông tin hoặc liên hệ ngay để được tư vấn hỗ trợ miễn phí từ đơn vị làm app doanh nghiệp IRTECH.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Wendler Interlining Vietnam – Tối ưu quy trình kế toán với giải pháp IRBOT

Nội dung bài viếtTHÁCH THỨC: Những khó khăn tồn đọng trong quá trình mở rộng quy môGIẢI PHÁP: Wendler đã tin tưởng và chọn IRTECH là đối tác đồng hànhIRBOT – Giải pháp tối ưu hoạt động kế toán Là công ty chi nhánh sản xuất may mặc trụ sở chính tại Đức, Wendler Interlining... Xem thêm Xem thêm
Blog Figure

Chuyển đổi số trong ngành ngân hàng và case study của TP Bank

Cuộc đua chuyển đổi số doanh nghiệp của các tổ chức tài chính và ngân hàng đang vô cùng khốc liệt. Việc phát triển các sản phẩm mới về FinTech, mang đến trải nghiệm khách hàng tiện ích, hay tăng tốc ứng dụng công nghệ chuyển dịch số, đến đang là phương thức hữu hiệu giúp các đơn vị bứt tốc trên chặng đua. Vậy các tổ chức tài chính, hay đơn cứ ngân hàng trẻ TPBank đã là gì để giành được thị phần cũng như sự tin yêu của khách hàng?  Xem thêm
Blog Figure

Quản lý doanh nghiệp hiệu quả hơn với hệ thống ERP

Với kỳ vọng vượt qua mức 49 tỷ USD vào năm 2020, thị trường ERP được coi là tiền đề giúp doanh nghiệp phát triển nhanh và mạnh hơn trong tiến trình chuyển đổi số. Hệ thống ERP giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong việc khai thác thông tin, thúc đẩy việc đưa ra các quyết định chiến lược một cách nhanh chóng, cải thiện hoạt động, gia tăng lợi nhuận của tổ chức. Vậy cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu về hệ thống ERP nhé! Xem thêm
Blog Figure

5 công nghệ then chốt trong “thời điểm vàng” chuyển đổi số

Chi tiêu ước tính trên toàn thế giới cho công nghệ vào năm 2022 sẽ đạt gần 2 nghìn tỷ USD. Con số cho thấy sự bùng nổ của “cơn bão” chuyển đổi số trong doanh nghiệp ở các lĩnh vực kinh doanh và đời sống xã hội. Vì vậy đừng để đối thủ của bạn biết được 5 công nghệ sau đây sẽ giúp doanh nghiệp trong “thời điểm vàng” chuyển đổi số hiệu quả nhé! Xem thêm
Blog Figure

Mở “cửa hàng online” cơ hội vàng cho doanh nghiệp

Việc lựa chọn đơn vị phù hợp xây dựng website, thiết kế app mobile tại Đà Nẵng được không ít doanh nghiệp chú trọng cũng bởi kinh doanh thời 4.0 mà không có website hay mobile app như việc bán hàng mà không mở cửa. Xem thêm
Blog Figure

Thị trường phân phối bán lẻ 2020 – 2021, đâu là hướng đi cho doanh nghiệp Việt?

Trong xu hướng chuyển đổi số công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID – 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Cùng IRTECH Đà Nẵng điểm qua toàn cảnh để các doanh nghiệp tránh “đi lùi” trong chặng đường phát triển. Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!