THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Vì sao mobile app là vũ khí chiến lược của thương hiệu trong thời đại 4.0?

Mức chi tiêu ước tính lên đến 157 tỷ USD trong năm 2022, cho thấy tiềm năng cho thương mại điện tử và kinh doanh trực tuyến trên ứng dụng mobile app. Không chỉ tiềm năng phát triển về mặt kinh doanh, các ứng dụng trên nền tảng mobile được đánh giá là kênh thương hiệu hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp, cũng bởi những giá trị hữu hiệu mang lại cho doanh nghiệp. Cùng IRTech tìm hiểu nhé!

Mobile App -“Vũ khí chiến lược” của thương hiệu

Vì sao nên phát triển ứng dụng Mobile App trong thời đại 4.0? 

1. Ứng dụng riêng dành cho thương hiệu

Với các ứng dụng điện thoại được xây dựng dành riêng cho doanh nghiệp không chỉ mang  style thiết kế, hình ảnh, màu sắc, logo và cả tiến trình trải nghiệm ứng dụng theo phong cách thương hiệu. Điều này không chỉ giúp phát triển kênh riêng mang nhận diện của chính doanh nghiệp; mà còn là cầu nối dành riêng cho khách hàng và thương hiệu, mang hiệu quả nhận diện, ghi nhớ hình ảnh doanh nghiệp gấp nhiều lần.

Trung bình người dùng sẽ cài đến 5 ứng dụng vào điện thoại để khám phá mỗi tháng. Cho thấy khi khách hàng cài đặt và sử dụng, ứng dụng sẽ giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu bởi những icon app (logo hoặc hình ảnh đại diện công ty) luôn xuất hiện mỗi khi truy cập hoặc nhận các thông báo hữu ích từ doanh nghiệp. Từ đó tăng nhận diện thương hiệu và thúc đẩy tiến trình mua hàng khi khách hàng có nhu cầu.

Mobile App – Kênh nhận diện thương hiệu riêng

Minh chứng có thể thấy qua các ứng dụng của các siêu thị như: CoopMart, WinMart, GO! Market… tất cả đều mang màu sắc riêng biệt của các thương hiệu, hình ảnh và bố cục mang phong cách riêng của doanh nghiệp. Điều này giúp khách hàng dễ dàng nhận biết các thương hiệu khác nhau nhanh chóng.

Xem thêm: Giải bài toán tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng cho doanh nghiệp Việt

2. Kênh Marketing miễn phí cho doanh nghiệp

Bên cạnh là kênh thương hiệu, mobile app còn là kênh tiếp thị hiệu quả với mức chi phí 0Đ qua thông báo đẩy, nội dung hình ảnh và các chương trình khuyến mãi trên mobile app.

Nghiên cứu cho thấy 69% khách hàng khi hài lòng về sản phẩm/dịch vụ trải nghiệm ở nơi nào đó sẽ giới thiệu cho người khác. Từ đó tạo nên kênh tiếp thị 0 đồng khi khách hàng cũ đã trở thành người bán hàng cho doanh nghiệp.

3. Lưu trữ thông tin, dễ dàng đánh giá hành vi mua hàng

Ngoài hiệu quả về Marketing, branding, việc xây dựng mobile app doanh nghiệp có nhiều cơ hội để khai thác dữ liệu, thông tin và giúp dễ dàng nghiên cứu các nhóm khách hàng. Cũng bởi, khách hàng luôn để lại thông tin khi muốn tạo tài khoản trên app hoặc mua hàng, vì vậy doanh nghiệp có thể khai thác các thông tin và đánh giá khách hàng thông qua hành vi mua. Bên cạnh đó, các thao tác, tính năng thường xuyên được sử dụng, các sản phẩm khách hàng yêu thích…cũng như  hành vi khách hàng trên các kênh trực tuyến. Từ đó, nghiên cứu, phân tích và có các chiến lược phù hợp để  chăm sóc khách hàng và tăng trưởng kinh doanh

Nắm bắt tâm lý khách hàng thông qua hành vi mua

4. Chăm sóc khách hàng hữu hiệu với thẻ thành viên online

Tiện ích khác của mobile app được các thương hiệu khai thác, đó là sử dụng mobile app như những chiếc thẻ thành viên online cho các doanh nghiệp

Xem thêm: Cập nhập xu hướng của người tiêu dùng Việt trong thời đại chuyển đổi số

Chỉ với một chiếc điện thoại cài ứng dụng mobile, khách hàng có thể dễ dàng nắm được các thông tin chương trình ưu đãi, event nhận quà một cách nhanh chóng,…  Ngoài ra doanh nghiệp có thể gia tăng trải nghiệm mua hàng qua Mobile App khi tạo ra các ưu đãi như mua hàng offline được tích điểm, nâng hạng thành viên,…

The Coffee House là một trong những minh chứng đi đầu trong việc thiết kế Mobile App khi sở hữu sân chơi riêng mà không có đối thủ. Bởi thiết kế ứng dụng mang tên thương hiệu, doanh nghiệp có thể tự tạo các chương trình ưu đãi, sản phẩm mới hay các voucher nhằm kích cầu mua sắm thông qua tính năng đẩy thông báo tới khách hàng mà không sợ bị coi là spam. 

Chính từ những hiệu quả thực tế trên, Mobile App được xem là ‘vũ khí chiến lược” mà các thương hiệu thay nhau đầu tư và phát triển. Nếu doanh nghiệp bạn cần tìm hiểu thêm hoặc mong muốn thiết kế app mobile mang tên thương hiệu riêng, để lại thông tin hoặc liên hệ ngay để được tư vấn hỗ trợ miễn phí từ đơn vị làm app doanh nghiệp IRTECH.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

IRBOT tối ưu phương thức hoạt động trong quản lý của HUEWACO

IRBOT - ứng dụng công nghệ thông minh RPA, giúp nhân sự của Huewaco không phải bận rộn vào cuối ngày, làm những công việc thủ công nhàm chán. Xem thêm
Blog Figure

App chăm sóc khách hàng – át chủ bài mới của Customer Service

Việc xây dựng và thiết kế mobile app chăm sóc khách hàng đang được các doanh nghiệp đánh giá là át chủ bài mới của customer service. Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu tầm quan trọng của ứng dụng điện thoại này nhé! Xem thêm
Blog Figure

Nắm bắt kịp thời 4 xu hướng tác động đến thị trường logistics năm 2024

Ngành logistics đang trải qua giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ với sự bùng nổ của công nghệ. Các doanh nghiệp cần nắm bắt những xu hướng mới nhất để nâng cao hiệu quả hoạt động và tăng khả năng cạnh tranh. Bài viết này sẽ điểm qua 4 xu hướng chính sẽ định hình thị trường logistics năm 2024, cùng với những giải pháp cho doanh nghiệp logistics. Xem thêm
Blog Figure

Top 5 xu hướng phát triển mobile app trong 2022 – 2025

Sự xuất hiện và bùng nổ của Mobile App đã trở thành mũi tên dẫn hướng cho sự phát triển xu hướng và giúp tăng doanh thu bán hàng của doanh nghiệp trong khoảng thời gian nền kinh tế với nhiều biến động. Trong vài năm tới, ngành công nghiệp ứng dụng di động sẽ không dậm chân tại một chỗ mà luôn phiên chuyển mình theo những xu hướng thời đại. Hãy cùng IRTECH tìm hiểu các xu hướng Mobile App tiềm năng, dự kiến ​​có thể phát triển mạnh mẽ trong năm 2022 và tầm nhìn vươn tới 2023 trong bài viết dưới đây nhé! Xem thêm
Blog Figure

Hành trình “phủ sóng” kênh online của thương hiệu ZARA

Hơn 1.200 cửa hàng phải đóng cửa, gã khổng lồ ngành Fast Fashion - Zara (thuộc Inditex) đã đối mặt với mức lỗ hằng quý lần đầu tiên do ảnh hưởng của Đại dịch COVID toàn cầu. Vậy việc đưa sản phẩm “phủ sóng” kênh online, thay đổi mô hình kinh doanh sang thiết kế mobile app có phải là lý do giúp ZARA trụ vững trước khủng hoảng? Cùng IRTECH Đà Nẵng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây! Xem thêm
Blog Figure

Top phần mềm ứng dụng hỗ trợ quản lý và vận hành doanh nghiệp SME

Hầu hết, nhiều doanh nghiệp lựa chọn ứng dụng các phần mềm cho thuê, dạng dịch vụ với chi phí phù hợp đang ngày càng trở nên phổ biến. Cũng bởi, trên thị trường cung cấp đa dạng các phần mềm ứng dụng trong doanh nghiệp giá rẻ, cho thuê với các tính năng, gói sử dụng được cung cấp theo thời gian phục vụ cho nhu cầu của các loại quy mô doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng tìm được một phần mềm chất lượng, đáp ứng đúng nhu cầu. Cùng tham khảo TOP phần mềm công nghệ cho thuê ứng dụng cho mọi quy mô của doanh nghiệp. Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!