THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Vì sao mobile app là vũ khí chiến lược của thương hiệu trong thời đại 4.0?

Mức chi tiêu ước tính lên đến 157 tỷ USD trong năm 2022, cho thấy tiềm năng cho thương mại điện tử và kinh doanh trực tuyến trên ứng dụng mobile app. Không chỉ tiềm năng phát triển về mặt kinh doanh, các ứng dụng trên nền tảng mobile được đánh giá là kênh thương hiệu hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp, cũng bởi những giá trị hữu hiệu mang lại cho doanh nghiệp. Cùng IRTech tìm hiểu nhé!

Mobile App -“Vũ khí chiến lược” của thương hiệu

Vì sao nên phát triển ứng dụng Mobile App trong thời đại 4.0? 

1. Ứng dụng riêng dành cho thương hiệu

Với các ứng dụng điện thoại được xây dựng dành riêng cho doanh nghiệp không chỉ mang  style thiết kế, hình ảnh, màu sắc, logo và cả tiến trình trải nghiệm ứng dụng theo phong cách thương hiệu. Điều này không chỉ giúp phát triển kênh riêng mang nhận diện của chính doanh nghiệp; mà còn là cầu nối dành riêng cho khách hàng và thương hiệu, mang hiệu quả nhận diện, ghi nhớ hình ảnh doanh nghiệp gấp nhiều lần.

Trung bình người dùng sẽ cài đến 5 ứng dụng vào điện thoại để khám phá mỗi tháng. Cho thấy khi khách hàng cài đặt và sử dụng, ứng dụng sẽ giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu bởi những icon app (logo hoặc hình ảnh đại diện công ty) luôn xuất hiện mỗi khi truy cập hoặc nhận các thông báo hữu ích từ doanh nghiệp. Từ đó tăng nhận diện thương hiệu và thúc đẩy tiến trình mua hàng khi khách hàng có nhu cầu.

Mobile App – Kênh nhận diện thương hiệu riêng

Minh chứng có thể thấy qua các ứng dụng của các siêu thị như: CoopMart, WinMart, GO! Market… tất cả đều mang màu sắc riêng biệt của các thương hiệu, hình ảnh và bố cục mang phong cách riêng của doanh nghiệp. Điều này giúp khách hàng dễ dàng nhận biết các thương hiệu khác nhau nhanh chóng.

Xem thêm: Giải bài toán tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng cho doanh nghiệp Việt

2. Kênh Marketing miễn phí cho doanh nghiệp

Bên cạnh là kênh thương hiệu, mobile app còn là kênh tiếp thị hiệu quả với mức chi phí 0Đ qua thông báo đẩy, nội dung hình ảnh và các chương trình khuyến mãi trên mobile app.

Nghiên cứu cho thấy 69% khách hàng khi hài lòng về sản phẩm/dịch vụ trải nghiệm ở nơi nào đó sẽ giới thiệu cho người khác. Từ đó tạo nên kênh tiếp thị 0 đồng khi khách hàng cũ đã trở thành người bán hàng cho doanh nghiệp.

3. Lưu trữ thông tin, dễ dàng đánh giá hành vi mua hàng

Ngoài hiệu quả về Marketing, branding, việc xây dựng mobile app doanh nghiệp có nhiều cơ hội để khai thác dữ liệu, thông tin và giúp dễ dàng nghiên cứu các nhóm khách hàng. Cũng bởi, khách hàng luôn để lại thông tin khi muốn tạo tài khoản trên app hoặc mua hàng, vì vậy doanh nghiệp có thể khai thác các thông tin và đánh giá khách hàng thông qua hành vi mua. Bên cạnh đó, các thao tác, tính năng thường xuyên được sử dụng, các sản phẩm khách hàng yêu thích…cũng như  hành vi khách hàng trên các kênh trực tuyến. Từ đó, nghiên cứu, phân tích và có các chiến lược phù hợp để  chăm sóc khách hàng và tăng trưởng kinh doanh

Nắm bắt tâm lý khách hàng thông qua hành vi mua

4. Chăm sóc khách hàng hữu hiệu với thẻ thành viên online

Tiện ích khác của mobile app được các thương hiệu khai thác, đó là sử dụng mobile app như những chiếc thẻ thành viên online cho các doanh nghiệp

Xem thêm: Cập nhập xu hướng của người tiêu dùng Việt trong thời đại chuyển đổi số

Chỉ với một chiếc điện thoại cài ứng dụng mobile, khách hàng có thể dễ dàng nắm được các thông tin chương trình ưu đãi, event nhận quà một cách nhanh chóng,…  Ngoài ra doanh nghiệp có thể gia tăng trải nghiệm mua hàng qua Mobile App khi tạo ra các ưu đãi như mua hàng offline được tích điểm, nâng hạng thành viên,…

The Coffee House là một trong những minh chứng đi đầu trong việc thiết kế Mobile App khi sở hữu sân chơi riêng mà không có đối thủ. Bởi thiết kế ứng dụng mang tên thương hiệu, doanh nghiệp có thể tự tạo các chương trình ưu đãi, sản phẩm mới hay các voucher nhằm kích cầu mua sắm thông qua tính năng đẩy thông báo tới khách hàng mà không sợ bị coi là spam. 

Chính từ những hiệu quả thực tế trên, Mobile App được xem là ‘vũ khí chiến lược” mà các thương hiệu thay nhau đầu tư và phát triển. Nếu doanh nghiệp bạn cần tìm hiểu thêm hoặc mong muốn thiết kế app mobile mang tên thương hiệu riêng, để lại thông tin hoặc liên hệ ngay để được tư vấn hỗ trợ miễn phí từ đơn vị làm app doanh nghiệp IRTECH.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

ERP trong sản xuất là gì? Vì sao phần mềm ERP là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp sản xuất?

ERP trong sản xuất chính là “phao cứu sinh” giúp doanh nghiệp vượt qua những khó khăn trong quản lý và tối ưu hóa quy trình sản xuất. Vậy ERP sản xuất là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Hãy cùng IRTECH khám phá những lợi ích mà ERP mang lại cho doanh nghiệp sản xuất qua bài viết dưới đây. Xem thêm
Blog Figure

Hành trình “phủ sóng” kênh online của thương hiệu ZARA

Hơn 1.200 cửa hàng phải đóng cửa, gã khổng lồ ngành Fast Fashion - Zara (thuộc Inditex) đã đối mặt với mức lỗ hằng quý lần đầu tiên do ảnh hưởng của Đại dịch COVID toàn cầu. Vậy việc đưa sản phẩm “phủ sóng” kênh online, thay đổi mô hình kinh doanh sang thiết kế mobile app có phải là lý do giúp ZARA trụ vững trước khủng hoảng? Cùng IRTECH Đà Nẵng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây! Xem thêm
Blog Figure

Phòng ban kế toán nên thực hiện chuyển đổi số như thế nào?

Trong thời đại công nghệ 4.0, nhiều doanh nghiệp vẫn còn đang chần chừ chưa chuyển đổi số cho bộ phận kế toán, vẫn duy trì cách làm việc truyền thống vì cho rằng chuyển đổi số là tốn kém hoặc không biết nên bắt đầu chuyển đổi số từ đâu. Trong bài viết này, IRTECH sẽ chia sẻ với anh chị kế toán và chủ doanh nghiệp những phương thức cực kì đơn giản để chuyển đổi số cho bộ phận kế toán. Xem thêm
Blog Figure

Chiến lược kinh doanh là gì? So sánh chiến lược Đại dương xanh và Đại dương đỏ

Xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian đạt lợi nhuận trên thị trường cạnh tranh khắc nghiệt như hiện nay. Vậy chiến lược nào sẽ là “kim chỉ nam” cho doanh  nghiệp của bạn? Hãy cùng công ty IRTECH tìm hiểu chiến lược kinh doanh là gì và so sánh chiến lược đại dương xanh và chiến lược đại dương đỏ. Xem thêm
Blog Figure

IRBOT – Robot ảo tự động hóa quy trình RPA

IRBOT - ứng dụng công nghệ thông minh RPA, phát triển bởi công ty IRTECH Đà Nẵng là giải pháp đồng hành cùng doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và hội nhập xu thế chuyển đổi số. Cùng tìm hiểu IRBOT là gì và tại sao nên chọn IRBOT trong tiến trình số hóa doanh nghiệp nhé! Xem thêm
Blog Figure

Chuyển đổi số ngành Logistics: Bước ngoặt chuyển mình cần nắm bắt

Có đến 81% doanh nghiệp liên quan đến logistics cho rằng chuyển đổi số rất quan trọng với hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt các doanh nghiệp ngành vận tải. Chuyển đổi số doanh nghiệp không chỉ là sự lựa chọn mà đã trở thành xu thế bắt buộc, giúp các đơn vị logistics Việt Nam tạo đà tăng trưởng và theo kịp với sự phát triển của thế giới. Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!