THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Đâu là chìa khóa tăng trưởng của đế chế UNIQLO?

Là ngọn cờ đầu của thời trang nhanh đến từ Nhật Bản, Uniqlo đã thành công trong việc xây dựng đế chế và khởi đầu công cuộc chuyển đổi số doanh nghiệp, đến nay đã có thể cạnh tranh ngang hàng với Zara,  H&M. Vậy đâu là chìa khóa tăng trưởng thần tốc của Uniqlo?

Đâu là chìa khóa tăng trưởng của đế chế UNIQLO?

Số hoá chuỗi cung ứng

Những năm gần đây bất chấp sự ảnh hưởng của COVID-19, Uniqlo đã nỗ lực thực hiện tham vọng số hóa và chuyển dịch số tất cả các bộ phận trong chuỗi cung ứng. Nổi bật phải kể đến hệ thống kho bán hàng thương mại điện tử tự động. Với hệ thống mới này, Uniqlo đã dễ dàng đưa ra dự báo chính xác về doanh số hàng ngày tại mỗi cửa hàng bán lẻ, đồng thời lập kế hoạch và sản xuất các sản phẩm của mình trong thời gian thực.

Một sự phát triển khác của Uniqlo theo hướng số hóa dây chuyền sản xuất bằng IoT – Internet Vạn Vật tại hệ thống nhà máy sản xuất tại Trung Quốc. Hệ thống cho phép khởi động dây chuyền sản xuất tự động và chia sẻ trạng thái theo thời gian thực với trụ sở chính của Uniqlo tại Tokyo. Điều này góp phần giúp toàn bộ chuỗi cung ứng của thương hiệu, từ sản xuất đến hệ thống bán lẻ, được kết nối và quản lý trên một nền tảng số.

Tiếp đó, ứng dụng công nghệ gần đây nhất của Uniqlo là phần mềm quản lý chuỗi cung ứng. Giải pháp ứng dụng Big Data, phân tích dự báo để ước tính được như cầu sản xuất – tiêu dùng, từ đó tiến hành phân phối nguyên vật liệu. thành phẩm…

Xem thêm: Xu hướng chuyển đổi số ngành khai thác – năng lượng 2022

Sự nỗ lực trong việc số hóa quản lý và hướng đến chuyển đổi số doanh nghiệp toàn diện của Uniqlo giúp đế chế thời trang Nhật Bản được kết nối chặt chẽ, vận hành toàn diện, nâng cao khả năng cạnh tranh trước những thương hiệu đình đám khác.
Chia sẻ của chủ tịch UNIQLO về số hóa và chuyển đổi số

Sự nỗ lực trong việc số hóa quản lý và hướng đến chuyển đổi số doanh nghiệp toàn diện của Uniqlo giúp đế chế thời trang Nhật Bản được kết nối chặt chẽ, vận hành toàn diện, nâng cao khả năng cạnh tranh trước những thương hiệu đình đám khác.

Phát triển Uniqlo app tiện ích

Các sản phẩm Uniqlo không được bán trên nền tảng Amazon hay các ứng dụng thương mại điện tử khác. Sự tiên phong và đầu tư cho công nghệ giúp thương hiệu tiếp cận với khách hàng dễ dàng và tạo sự liên kết chặt chẽ hơn.

UNIQLO không có nhiều lợi ích khi trở thành một trong nhiều thương hiệu trên các trung tâm mua sắm trực tuyến của những người khác
Ứng dụng mobile app của UNIQLO được xây dựng

Năm 2014, Uniqlo đã ra mắt ứng dụng di động của mình tại vùng đất hứa Singapore; và lần lượt mở rộng đến các thị trường khác mà thương hiệu đang có mặt. 

Ứng dụng mobile app doanh nghiệp Uniqlo có giao diện thân thiện, dễ sử dụng, thao tác đơn giản với khách hàng mang đến trải nghiệm mua sắm mới mẻ và thuận tiện vào thời điểm đó. Cùng với đó, Uniqlo app online giúp người dùng săn deal giảm giá “cực hời” thay vì phải đến trực tiếp các cửa hàng của thương hiệu… Và thương hiệu Uniqlo còn cho biết hiện họ đang giao hàng cho khách mua online chuyển về nhà, công sở, khách sạn… trong vòng 3 giờ đồng hồ. Dịch vụ này đang được định hướng mở rộng nhiều hơn ở các thị trường mới.

Tăng cường tối đa trải nghiệm khách hàng

Một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công trong trải nghiệm khách hàng của Uniqlo chính là công nghệ. Trong đó phải kể đến, dự án hợp tác cùng Accenture PLC ứng dụng Big Data để đo lường hành vi người tiêu dùng tại các cửa hàng và cả online.

Xem thêm: Loại bỏ rào cản nhân viên ngại công nghệ khi chuyển đổi số

Một dự án khác ứng dụng trí thông minh nhân tạo AI độc quyền để phân tích dữ liệu khách hàng. Từ đó, tạo ra trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa cho khách hàng ngay khi mua sắm. Cũng chính vì vậy, khách hàng của Uniqlo luôn có những trải nghiệm vượt lên trên sự mong đợi và mang về những thành công đáng kể cho đế chế này.

Có thể thấy, chìa khóa tăng trưởng thần tốc của Uniqlo là sự cải tiến, không ngừng học hỏi, ứng dụng công nghệ để khai thác cơ hội giành lấy vị trí tiên phong thị trường thời trang đầy biến động. Uniqlo chính là hình mẫu của nhiều thương hiệu, nhà bán lẻ khác học tập trong việc ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số ngành thời trang hiệu quả.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang mong muốn tìm đối tác tư vấn, hỗ trợ chuyển đổi số và xây dựng ứng dụng công nghệ riêng cho doanh nghiệp, phù hợp với quy mô công ty, cách thức vận hành… đừng ngần ngại hãy liên hệ IRTECH – đơn vị tiên phong chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ, để được hỗ trợ miễn phí.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Làm thế nào để đương đầu với sự bất ổn?

Hơn cả việc đưa ra các trường hợp điển hình để lý giải tại sao việc có chiến lược chủ động là bắt buộc, cấp bách trong giai đoạn sống chung với đại dịch này, chia sẻ của anh Nguyễn Hữu Long dưới đây đã chỉ ra những mấu chốt và điểm bất hợp lý có tầm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh doanh của chủ doanh nghiệp. Cùng IRTech Việt Nam theo dõi bài viết để có cái nhìn đúng cho con đường phát triển! Xem thêm
Blog Figure

Quản trị hiện đại với quản trị truyền thống khác nhau như thế nào?

Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc lựa chọn mô hình quản trị phù hợp là yếu tố quyết định thành bại của doanh nghiệp. Liệu mô hình quản trị truyền thống hay mô hình quản trị hiện đại mới là giải pháp tối ưu? Nhưng sự khác biệt giữa chúng là gì? Liệu doanh nghiệp của bạn có đang vận hành theo cách hiệu quả nhất? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những khác biệt cơ bản giữa hai mô hình này, từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp. Xem thêm
Blog Figure

Doanh nghiệp bạn đang số hóa hay chuyển đổi số?

Trong những năm gần đây, cụm từ “chuyển đổi số” xuất hiện với mật độ ngày càng dày trên các kênh truyền thông xã hội. Với tần suất nghe quá nhiều như vậy, các doanh nghiệp sẽ bị nhiễu thông tin và gây nên tình trạng nhầm lẫn việc chuyển đổi những hoạt động trong doanh nghiệp. Cùng xem bài viết dưới đây để biết được doanh nghiệp của bạn đang số hóa hay chuyển đổi số nhé! Xem thêm
Blog Figure

3 chiến lược tăng tương tác người dùng trên mobile app

Đầu tư mobile app đang là chiến lược cạnh tranh và mở rộng kênh kinh doanh thu về hiệu quả tăng trưởng, cũng như chăm sóc khách hàng tốt hơn được rất nhiều thương hiệu sử dụng. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng thành công khi thu hút khách hàng sử dụng mobile app doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để ứng dụng tăng tương tác và in đậm trong tâm trí khách hàng tiềm năng? Xem thêm
Blog Figure

VFRACHT – Kết thúc chuỗi ngày xử lý thủ công hóa đơn đầu ra

Làm thế nào để những doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc giải quyết số lượng giấy tờ hóa đơn khổng lồ trong một ngày, vẫn có thể xử lý xuất hóa đơn nhanh gọn, hiệu quả, tối ưu chi phí, tiết kiệm thời gian và doanh nghiệp tăng trưởng bền vững? Chìa khóa ở đây đó là họ đang sử dụng phần mềm xuất hóa đơn IRBOT - tự động hóa của IRTECH. Cùng xem IRBOT sẽ giúp doanh nghiệp được vấn đề gì nhé! Xem thêm
Blog Figure

Vì sao mobile app là vũ khí chiến lược của thương hiệu trong thời đại 4.0?

Mức chi tiêu ước tính lên đến 157 tỷ USD trong năm 2022, cho thấy tiềm năng cho thương mại điện tử và kinh doanh trực tuyến trên ứng dụng mobile app. Không chỉ tiềm năng phát triển về mặt kinh doanh, các ứng dụng trên nền tảng mobile được đánh giá là kênh thương hiệu hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp, cũng bởi những giá trị hữu hiệu mang lại cho doanh nghiệp. Cùng IRTech tìm hiểu nhé! Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!