THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Tại sao nhà Yamaha chi mạnh xây dựng mobile app?

Gia nhập thị trường xe máy Việt Nam với lợi thế quy mô và vốn đầu tư lớn, tuy nhiên Yamaha vẫn không tránh khỏi cuộc chiến thị phần và gồng mình trước bất ổn của đại dịch, cũng như đứt gãy chuỗi cung ứng. Vậy tại sao thương hiệu xe máy đến từ Nhật Bản lại đầu tư cho app doanh nghiệp thay vì mạnh tay chi lớn cho quảng cáo?

Yamaha chi mạnh xây dựng mobile app doanh nghiệp

Tại sao nhà Yamaha chi mạnh xây dựng mobile app?
Tại sao yamaha chi mạnh xây dựng mobile app?

1. Thay đổi để phát triển trước thị trường truyền thống cạnh tranh gay gắt

Dưới tác động của đại dịch, tổng thị trường xe máy sụt giảm 3,87% khiến đa số các hãng xe đều biến động về doanh thu. Cụ thể, gã khổng lồ Honda công bố tổng doanh số tăng 3,2% – giữ vị trí đầu bảng. Trong khi đó, kẻ đến sau Yamaha ở vị trí thứ hai nhưng đã giảm 19,7% doanh số so với các năm.

Có thể thấy, Yamaha là hãng xe chịu nhiều áp lực nhất khi đang trong tình trạng “trên đánh lên, dưới đánh xuống”. Do đó việc ứng dụng mobile app kết nối giữa người và xe là nước cờ khởi đầu để thương hiệu đến từ Nhật Bản nâng cao lợi thế cạnh tranh và phát triển doanh số.

Xem thêm: Shein – Kẻ đến sau thăng bằng trên vai người khổng lồ

2. Nâng cao khả năng cạnh tranh bằng mobile app kết nối khách hàng và thương hiệu

Bước đầu trong công cuộc chuyển đổi số để thích nghi và nâng cao cạnh tranh, Yamaha đã nhanh chóng xây dựng ứng dụng mobile tên gọi Y – Connect đầu tiên tích hợp khả năng kết nối thông minh với chiếc xe NVX 155 VVA. Không dừng lại đó, thương hiệu một lần nữa khẳng định độ hợp thời khi ra mắt ứng dụng “My Yamaha Motor” dành cho mỗi vị khách của hãng.

TẠI SAO NHÀ YAMAHA CHI MẠNH XÂY DỰNG MOBILE APP?
Yamaha chi mạnh xây dựng mobile app doanh nghiệp

Khách hàng không còn phải lo lắng vì mất sổ bảo hành, khó kiểm soát tình trạng bảo trì của xe, hay bỏ lỡ các ưu đãi từ hãng… Chỉ với vài thao tác đơn giản ngay trên mobile app, người dùng dễ dàng quản lý tất cả các thông tin tình trạng của phương tiện mình. Đặc biệt, việc ra mắt mobile app riêng không chỉ giúp Yamaha giải quyết bài toán dịch vụ hậu mãi, mà còn tiết kiệm chi phí nhân sự, duy trì mối quan hệ với khách hàng trong thời điểm giãn cách.

Ứng dụng app doanh nghiệp vào kinh doanh – vận hành không chỉ là xu hướng mà còn giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, nâng cao khả năng cạnh tranh. Cũng bởi ảnh hưởng khi kênh truyền thống không mang lại hiệu quả như trước, việc thay đổi chiến lược phát triển song hành với chuyển dịch số giúp doanh nghiệp khai thác cơ hội giữa nhiều nguy cơ.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Top 5 xu hướng phát triển mobile app trong 2022 – 2025

Sự xuất hiện và bùng nổ của Mobile App đã trở thành mũi tên dẫn hướng cho sự phát triển xu hướng và giúp tăng doanh thu bán hàng của doanh nghiệp trong khoảng thời gian nền kinh tế với nhiều biến động. Trong vài năm tới, ngành công nghiệp ứng dụng di động sẽ không dậm chân tại một chỗ mà luôn phiên chuyển mình theo những xu hướng thời đại. Hãy cùng IRTECH tìm hiểu các xu hướng Mobile App tiềm năng, dự kiến ​​có thể phát triển mạnh mẽ trong năm 2022 và tầm nhìn vươn tới 2023 trong bài viết dưới đây nhé! Xem thêm
Blog Figure

SHEIN – Kẻ đến sau thăng bằng trên vai người khổng lồ

Shein đã nhanh chóng trở thành một trong những tên tuổi lớn trong lĩnh vực thời trang nhanh và tiên phong với cửa hàng thời trang số. Sự đi lên của Shein của Shein phải khiến công chúng đặt nhiều dấu chấm hỏi, vậy điều gì tạo nên cơ hội cho kẻ đến sau? Hãy cùng theo dõi Xem thêm
Blog Figure

Chiến lược kinh doanh: Chọn phễu hay bánh đà Flywheel để chuyển đổi tăng trưởng?

Thời đại số lên ngôi giúp những khách hàng tiếp cận thông tin dễ dàng hơn bao giờ hết chính vì vậy, các vị khách có nhiều sự lựa chọn và mức độ trung thành cho sản phẩm – dịch vụ ngày càng giảm. Lúc này các mô hình chuyển đổi được các doanh nghiệp áp dụng triệt để. Vậy chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp nên chọn phễu hay bánh đà Flywheel để chuyển đổi tăng trưởng tốt nhất? Xem thêm
Blog Figure

Đầu tư 1 thu lợi gấp 6 lần từ nhóm khách hàng trung thành

Hầu hết doanh nghiệp thường tập trung nguồn lực vào việc thu hút khách mới hơn là chăm sóc và giữ chân khách cũ. Tuy nhiên, chi phí để có được những khách hàng mới tốn gấp 5 - 7 lần so với chi phí duy trì khách hàng hiện có, chính vì vậy việc duy trì khách hàng hiện tại trở nên vô cùng quan trọng. Cùng IRTech tìm hiểu các cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả trong bài viết này! Xem thêm
Blog Figure

Cá nhân hoá và tối ưu trải nghiệm khách hàng hiệu quả bằng công nghệ

Sự đa dạng trong việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ mang đến khách hàng nhiều lựa chọn hơn và cũng là thách thức lớn mà các thương hiệu phải đối mặt. Việc nâng cao trải nghiệm khách hàng và cá nhân hóa trong từng điểm chạm sẽ là hướng đi bền vững giúp doanh nghiệp giữ chân những khách hàng lâu dài. Tuy nhiên để đạt được điều này thì không hề đơn giản. Làm thế nào để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây. Xem thêm
Blog Figure

Văn phòng không giấy – Giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Thủ tục giấy tờ là khoản chi phí mà hầu hết mọi tổ chức đều muốn tối ưu. Không chỉ các khoản tiền mua giấy tờ, mực in, máy in, không gian lưu trữ,.... mà nhân sự xử lý, thời gian tìm kiếm tổng hợp cũng là vấn đề đau đầu bởi ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất nhân sự. Cùng tìm hiểu giải pháp tối ưu chuyện bàn giấy thúc đẩy số hóa và chuyển đổi số doanh nghiệp nhé! Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!