THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Xu hướng chuyển đổi số hay cuộc chạy đua công nghệ của các ngân hàng?

Trong thời đại “cá nhanh nuốt cá chậm”, việc ứng dụng giải pháp chuyển đổi số tại Việt Nam được các doanh nghiệp lớn; đặc biệt là các ngân hàng ưu tiên chú trọng. Vậy chuyển đổi số mang đến những giá trị vượt trội khiến các ngân hàng liên tục đầu tư, phát triển?

Xu hướng chuyển đổi số hay cuộc chạy đua công nghệ của các ngân hàng?

Khi xu hướng chuyển đổi số trở thành hiển nhiên

Theo số liệu thống kê, tính đến cuối tháng 4/2021 giao dịch ngân hàng qua các kênh Internet, ứng dụng mobile app và QR code đều đạt mức tăng trưởng hơn 65% về số lượng và hơn 31% giá trị so với cùng kỳ năm 2020. Cho thấy lợi thế ứng dụng công nghệ, sự phổ biến của điện thoại thông minh và Covid-19 trở thành “chất xúc tác” thay đổi hành vi người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ Millennials và Gen Z (gọi chung là MillennialS) chiếm tới 47% dân số Việt Nam.

Nắm bắt xu hướng chuyển đổi số đang không ngừng lan rộng mạnh mẽ, các ngân hàng đã nhanh chóng số hóa dịch vụ lên các kênh Internet hay đầu tư thiết kế mobile app chuyên nghiệp. Việc ứng dụng công nghệ giúp việc thanh toán hay chuyển khoản trở nên thuận tiện và nhanh chóng, bên cạnh đó việc mở tài khoản cho khách hàng online cũng chỉ được thực hiện trong vài phút.

Xu hướng chuyển đổi số trở thành điểu hiển nhiên

Không chỉ mở tài khoản, việc mở thẻ tín dụng, vay tiền, tiết kiệm hay mua sắm trong hệ sinh thái… cũng đang nhanh chóng được thực hiện trực tuyến. Hay VPBank đã phát triển dịch vụ giải ngân trực tuyến chỉ trong vài giờ, mà không cần phải đến phòng giao dịch của ngân hàng.

Xem thêm: Mobile app doanh nghiệp – Giải pháp số hóa bền vững IRTECH

Việc sử dụng các hình thức online hóa giúp cho ngân hàng tiếp cận được với tệp khách hàng mới dễ dàng và thuận tiện hơn, tăng trải nghiệm người dùng. Phải kể đến, ngân hàng số Cake kết hợp với Be Group được ra đời vào đầu năm nay, đã tận dụng được tối đa công nghệ, hệ sinh thái số và khả năng phân tích dữ liệu của nền tảng này, Cake ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc phân tích hành vi khách hàng, để cung cấp dịch vụ tài chính phù hợp.

Có thể thấy sự chuyển mình đáng kể của các ngân hàng trong thời gian qua nhằm thích ứng với sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng khách đã mang lại một diện mạo rất khác cho ngân hàng trong thời đại mới. 

Cuộc đua trở thành “cá nhanh” – Giải pháp công nghệ chuyển đổi số

Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025 tầm nhìn đến 2030 đã nêu rõ tài chính –  ngân hàng là một trong những lĩnh vực có tác động lớn đến cuộc sống xã hội, vì vậy việc chuyển đổi là cấp thiết.

Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2030

Cụ thể hơn, mục tiêu cơ bản đến năm 2025 có ít nhất 50% và đến năm 2030 có ít nhất 70% việc giải ngân, cho vay của ngân hàng, công ty tài chính với khách hàng cá nhân vay nhỏ lẻ, vay tiêu dùng được thực hiện số hoá, tự động trên các thiết bị kết nối Internet. Để đạt chỉ tiêu này, việc số hóa phải được gia tăng mạnh mẽ hơn và thúc đẩy các ngân hàng trong cuộc đua dài hạn sắp tới.

Xem thêm: Chuyển đổi số – giải pháp tăng tốc và phát triển doanh nghiệp

Số hóa các quy trình giúp các ngân hàng tiếp cận với lượng khách hàng mới nhanh chóng, nhưng lại ít tốn chi phí hơn nhiều so với phương pháp truyền thống. Ngân hàng số TNEX đã phát triển các sản phẩm dịch vụ với chi phí thấp hơn gần 97% so với các dịch vụ truyền thống. Đây chính là nguồn lực để ngân hàng gia tăng ưu đãi miễn 100% các loại phí như: mở tài khoản, quản lý tài khoản và các loại dịch vụ… cho khách hàng sử dụng. 

Bên cạnh việc số hóa các quy trình nghiệp vụ bằng robot tự động thông minh để tăng hiệu quả hoạt động, giảm thời gian – nhân lực – chi phí vận hành; thì việc phát triển các ứng dụng mobile app doanh nghiệp sẽ giúp ngân hàng tiếp cận người dùng dễ dàng hơn. Khi các thao tác như chuyển khoản, tiết kiệm,… được thực hiện nhanh chóng qua chiếc điện thoại thông minh, tạo thuận lợi cho khách hàng so với những phương thức truyền thống.

Qua bài viết này, Công ty Công Nghệ IRTECH Việt Nam hi vọng sẽ giúp doanh nghiệp hiểu hơn về cuộc đua chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng, hay cung cấp thêm thông tin về các giải pháp chuyển đổi số cho ngành tài chính – kinh doanh, hay lĩnh vực bất kỳ.

Xem thêm: RPA – Chìa khóa giúp doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả

Nếu doanh nghiệp bạn cần tìm hiểu thêm hoặc mong muốn tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số phù hợp cho doanh nghiệp, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Cá nhân hoá và tối ưu trải nghiệm khách hàng hiệu quả bằng công nghệ

Sự đa dạng trong việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ mang đến khách hàng nhiều lựa chọn hơn và cũng là thách thức lớn mà các thương hiệu phải đối mặt. Việc nâng cao trải nghiệm khách hàng và cá nhân hóa trong từng điểm chạm sẽ là hướng đi bền vững giúp doanh nghiệp giữ chân những khách hàng lâu dài. Tuy nhiên để đạt được điều này thì không hề đơn giản. Làm thế nào để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây. Xem thêm
Blog Figure

Vai trò của giám đốc tài chính có bị thay thế bởi công nghệ?

Không thể phủ nhận vai trò ngày càng quan trọng của các ứng dụng công nghệ như AI, BigData, RPA,… trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy liệu những công nghệ thông minh này có thể thay thế hoàn toàn vai trò của CFO trong tương lai? Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu nhé! Xem thêm
Blog Figure

Công ty Vạn Thành – Hành trình từng bước số hóa hoạt động quản lý

Ứng dụng công nghệ RPA thông minh tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay, IRBOT được ví như “nhân sự ảo” hoạt động 24/7 giúp thực hiện các nghiệp vụ có quy trình hoặc cần hẹn giờ trước… từ đó, giúp nhân sự của Vạn Thành tập trung vào các công việc mang lại giá trị cao và chăm sóc khách hàng tốt hơn. Xem thêm
Blog Figure

6 xu hướng chuyển đổi số doanh nghiệp năm 2023

Có tới 90% nhà quản lý sẵn sàng thực hiện chuyển đổi số doanh nghiệp nhưng lại lo lắng mất thời gian, mất tiền bạc và e ngại không hiệu quả. Chuyển đổi số không còn là câu chuyện vĩ mô được truyền thông thổi phồng, chuyển đổi số đã và đang chứng minh lợi ích cụ thể mang lại cho doanh nghiệp. Cùng cập nhập 6 xu hướng chuyển đổi số doanh nghiệp trong bài viết dưới đây! Xem thêm
Blog Figure

Đại bại trên sân nhà, taxi Việt Lâm vào cảnh “sống mòn”

Cơ hội nào dành cho taxi Việt? Khi các hãng taxi công nghệ, đại diện là Uber và Grab bước chân vào thị trường Việt Nam, năm 2018, taxi truyền thống chính thức đại bại ngay trên sân nhà. Vậy đâu là lý do chính dẫn đến kết cục này? Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu nhé! Xem thêm
Blog Figure

Tối ưu chi phí vận hành hiệu quả với chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Trong bối cảnh kinh tế hiện tại, tối ưu hóa chi phí vận hành là yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chuyển đổi số mang đến cơ hội không chỉ giảm thiểu chi phí mà còn cải thiện hiệu suất và nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường. Bằng cách ứng dụng công nghệ hiện đại và các giải pháp số hóa thông minh, doanh nghiệp có thể khai thác tối đa nguồn lực, tối ưu hóa quy trình và tạo ra giá trị bền vững. Hãy cùng khám phá những chiến lược hiệu quả để tối ưu hóa chi phí cho doanh nghiệp của bạn. Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!