THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Đại bại trên sân nhà, taxi Việt Lâm vào cảnh “sống mòn”

Cơ hội nào dành cho taxi Việt? Khi các hãng taxi công nghệ, đại diện là Uber và Grab bước chân vào thị trường Việt Nam, năm 2018, taxi truyền thống chính thức đại bại ngay trên sân nhà. Vậy đâu là lý do chính dẫn đến kết cục này? Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu nhé!

Đại bại trên sân nhà, taxi Việt lâm vào cảnh “sống mòn”

Không chỉ mất phần lớn thị phần, mà đã có đến 40 hãng taxi truyền thống biến mất trên thị trường. Một số hãng tồn tại bằng cách liên kết với nhau, ví dụ taxi Long Biên đã sáp nhập taxi Phú Thụy và giữ thương hiệu taxi Long Biên. Các hãng taxi truyền thống lớn vẫn trụ lại nhưng sống cùng muôn vàn khó khăn, hai “ông lớn” Vinasun và Mai Linh đều rơi vào cảnh thua lỗ, hoặc lợi nhuận giảm sâu. Các hãng taxi truyền thống cho rằng mình bị taxi công nghệ “chèn ép”. Nhưng với xu hướng 4.0 hiện nay, đòi hỏi chuyển đổi số doanh nghiệp trên mọi lĩnh vực, thì việc giữ các phương thức kinh doanh cũ có còn là giải pháp “cứu vãn” cho taxi Việt?

3 lý do then chốt khiến Taxi Việt đại bại trên sân nhà

Chậm chân trong cuộc đua công nghệ

Dù bị thâu tóm thị trường di chuyển Việt, nhưng các hãng taxi truyền thống lại “e ngại” phát triển các giải pháp công nghệ mà sử dụng hình thức liên hệ “lạc hậu” thiếu kết nối với khách hàng. Và khi taxi công nghệ xuất hiện với những mobile app tiện ích, từ bước đặt xe đến thanh toán cước phí đều đơn giản, và những chương trình ưu đãi hấp dẫn. Kết quả, sự thất bại thuộc về taxi truyền thống.

Xem thêm: 3 lý do doanh nghiệp cần chuyển đổi số hậu Covid

2017, dù đã nhận thức được vấn đề và tiến hành đầu tư thiết kế mobile app doanh nghiệp, thế nhưng các hãng taxi truyền thống vẫn lâm vào cảnh “sứt đầu mẻ trán” khi chậm chân trong cuộc đua công nghệ này.

Taxi Việt chậm chân trong cuộc đua công nghệ

Chủ quan và bỏ lỡ tập khách hàng tiềm năng

Việt Nam là một trong những nước có dân số trẻ với mức chi tiêu tăng dần theo thời gian, cùng với đó là tỷ lệ người sử dụng smartphone ngày càng đông đảo. Đây là nhóm khách hàng tiềm năng mà ít có hãng taxi truyền thống nào tập trung khai thác. Sự xuất hiện của taxi công nghệ cùng những thông điệp truyền thông hấp dẫn và cước phí phải chăng công khai trên khi đặt xe đã thu hút đông đảo đối tượng trẻ ưu tiên sử dụng. 

Sau quá trình thâm nhập thị trường và sự phát triển của xu hướng chuyển đổi số doanh nghiệp, taxi công nghệ mở rộng được tập khách hàng mình khắp các phân khúc khách hàng.

Xem thêm: Mobile app doanh nghiệp – Giải pháp số hóa bền vững IRTECH

Thiếu sự kết nối với khách hàng

Một sự thiếu hụt của taxi truyền thống là chưa tạo được mối quan hệ gắn kết với khách hàng. Sự xuất hiện của taxi công nghệ tiện ích kèm theo đó là các tính năng: tích điểm, tặng kèm ưu đãi và những chương trình giới thiệu người dùng mới… ngay trên một mobile app doanh nghiệp tạo kết nối giữa khách hàng và thương hiệu. Từ đó, taxi công nghệ đã lôi kéo người sử dụng yêu thích, tin tưởng và trở thành khách hàng trung thành của thương hiệu.

Kết nối với khách hàng là yếu tố quan trọng trong việc phát triển doanh nghiệp

Sự thất bại của taxi truyền thống, chính là hồi chuông báo động khẩn cấp đối với doanh nghiệp Việt trong cuộc chạy đua công nghệ. Khi mà đại dịch COVID-19 như là phép thử năng lực của doanh nghiệp, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt và sẽ càng nhiều những “ông lớn” khác như taxi công nghệ xuất hiện giành lấy miếng bánh thị phần. Việc đầu tư giải pháp công nghệ IRTECH Đà Nẵng sẽ là một trong những nhân tố cốt lõi giúp nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường cho doanh nghiệp Việt, cũng bởi PHÁT TRIỂN hoặc CHẾT đều phụ thuộc vào sự lựa chọn ngay lúc này!

Xem thêm: IRTECH Việt Nam – Đơn vị đồng hành cùng doanh nghiệp chuyển đổi số

Nếu doanh nghiệp của bạn đang mong muốn tìm đối tác tư vấn, thiết kế các ứng dụng quản lý – bán hàng riêng cho thương hiệu, phù hợp với quy mô công ty, cách thức vận hành… đừng ngần ngại hãy liên hệ IRTECH ngay!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Hành trình “phủ sóng” kênh online của thương hiệu ZARA

Hơn 1.200 cửa hàng phải đóng cửa, gã khổng lồ ngành Fast Fashion - Zara (thuộc Inditex) đã đối mặt với mức lỗ hằng quý lần đầu tiên do ảnh hưởng của Đại dịch COVID toàn cầu. Vậy việc đưa sản phẩm “phủ sóng” kênh online, thay đổi mô hình kinh doanh sang thiết kế mobile app có phải là lý do giúp ZARA trụ vững trước khủng hoảng? Cùng IRTECH Đà Nẵng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây! Xem thêm
Blog Figure

Top 7 Phần Mềm Quản Lý Sản Xuất Hiệu Quả Nhất Cho Doanh Nghiệp

Phần mềm quản lý sản xuất đang trở thành "trợ thủ đắc lực" giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình và nâng cao năng lực sản xuất. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay với phương pháp sản xuất truyền thống, thiếu sự kết nối giữa các công đoạn. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp sản xuất đã đạt được bước tiến vượt bậc nhờ ứng dụng phần mềm ERP chuyên biệt. Hãy cùng IRTECH tìm hiểu các phần mềm qua bài viết dưới đây. Xem thêm
Blog Figure

Vì sao mobile app là vũ khí chiến lược của thương hiệu trong thời đại 4.0?

Mức chi tiêu ước tính lên đến 157 tỷ USD trong năm 2022, cho thấy tiềm năng cho thương mại điện tử và kinh doanh trực tuyến trên ứng dụng mobile app. Không chỉ tiềm năng phát triển về mặt kinh doanh, các ứng dụng trên nền tảng mobile được đánh giá là kênh thương hiệu hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp, cũng bởi những giá trị hữu hiệu mang lại cho doanh nghiệp. Cùng IRTech tìm hiểu nhé! Xem thêm
Blog Figure

Xu hướng tự động hóa thông minh RPA giảm gánh nặng cho ngành y tế

Khoảng 30% thao tác có thể được tự động hóa chứng minh rằng RPA chính là giải pháp tối ưu các hoạt động trong ngành y tế, nhằm cắt giảm chi phí và thời gian, nhân viên có thể tập trung vào hoạt động chăm sóc bệnh nhân hiệu quả. Đồng thời bệnh nhân và người nhà giảm bớt thời gian chờ đợi, cũng như được trải nghiệm dịch vụ tốt hơn. Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu về những kết quả mà giải pháp tự động hóa RPA được ứng dụng giúp giảm gánh nặng cho ngành y tế nhé!  Xem thêm
Blog Figure

Vai trò của giám đốc tài chính có bị thay thế bởi công nghệ?

Không thể phủ nhận vai trò ngày càng quan trọng của các ứng dụng công nghệ như AI, BigData, RPA,… trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy liệu những công nghệ thông minh này có thể thay thế hoàn toàn vai trò của CFO trong tương lai? Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu nhé! Xem thêm
Blog Figure

Dịch vụ IT thuê ngoài là gì? Các dịch vụ IT mà doanh nghiệp nên thuê ngoài

Dịch vụ IT thuê ngoài (IT Outsourcing) đang ngày càng trở thành lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp đang phải đối mặt với thách thức về chi phí và vận hành. Khi việc xây dựng đội ngũ IT nội bộ đòi hỏi đầu tư lớn và quản lý phức tạp, thì hình thức IT thuê ngoài mang lại giải pháp linh hoạt, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu hóa hoạt động và tập trung vào các mục tiêu chiến lược quan trọng hơn.  Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!