THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Chiến lược mobile app của Starbucks khi bước chân vào cuộc đua công nghệ

Luôn được nhắc đến như một cái tên đình đám trong số những thương hiệu cafe nổi tiếng. Starbucks còn gây tiếng vang trong suốt nhiều năm và trở thành hình mẫu mà mỗi thương hiệu đều muốn hướng tới trong việc chăm sóc khách hàng. Vậy Starbucks đã áp dụng chiến lược mobile app doanh nghiệp như thế nào trong cuộc đua công nghệ trong ngành dịch vụ? Hãy cùng theo dõi. 

Chiến lược mobile app của Starbucks

Starbucks xây dựng mobile app bước chân vào thế giới công nghệ

Thấu hiểu & chiều chuộng khách hàng

Cá nhân hóa trải nghiệm trên mobile app doanh nghiệp là điều mà gã khổng lồ ngành F&B đã áp dụng điêu luyện. Bên cạnh các tính năng chăm sóc khách hàng, nhắc lịch ưu đãi mà ứng dụng mobile của Starbucks còn cung cấp nền tảng để khách hàng gửi ý kiến phản hồi, đánh giá về sản phẩm, dịch vụ.

Xem thêm: Tăng sức cạnh tranh nhờ khôi phục lòng trung thành bằng mobile app

Dẫn đầu xu hướng xây dựng cửa hàng online 

Gã khổng lồ không chỉ mang đến tính năng đặt hàng và thanh toán tiện ích trên mobile mà còn phát triển tính năng Siren’s Order, cho phép thành viên Starbucks đặt trước đồ uống trong vòng bán kính 2km từ cửa hàng và ghé lấy sau. Tính đến 5/2021, tổng số order của Starbucks đã đạt con số 200 triệu, chiếm 25% tổng số đơn của Starbucks hỗ trợ tối đa nhân viên và khách hàng trong thời gian giãn cách.

“Người bạn thân” của mỗi vị khách

Với ứng dụng app doanh nghiệp mang thương hiệu riêng, gã khổng lồ Starbucks đã đi xa hơn thế trong quá trình quản lý khách hàng của mình. Họ nắm được chi tiết lịch sử giao dịch của người dùng, thấu hiểu được insight khách hàng tường tận hơn qua các tracking trên từng “điểm chạm”. Ngoài ra, thương hiệu còn kích thích sự trung thành của khách hàng thông qua những ngôi sao phân hạng đầy sáng tạo, liên tục tiết lộ những món quà hấp dẫn hơn sau mỗi cấp độ mobile app tiện ích thay thể thẻ khách hàng truyền thống.

Chiến lược mobile app của Starbucks khi bước chân vào cuộc đua công nghệ
Bước tiến vượt trội với mobile app Starbucks

Với chiến lược mobile app Starbuck đã thành công bứt phá trong chặng đua công nghệ, và mang về những thành công vượt trội so với đối thủ, cũng bởi “cá nhanh nuốt cá chậm”. Doanh nghiệp cần thay đổi số hóa hoặc sẽ đi lùi. Và nếu doanh nghiệp bạn đang mong muốn xây dựng thiết kế app mobile bán hàng – chăm sóc – kiến tạo têp khách hàng trung thành,… đừng ngần ngại hãy liên hệ App doanh nghiệp IRTECH ngay để được hỗ trợ, tư vấn.

app doanh nghiệp IRTech

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Loại bỏ rào cản nhân viên ngại công nghệ khi chuyển đổi số

Một trong những khó khăn của doanh nghiệp khi muốn chuyển đổi số là xây dựng văn hóa số và nhân sự thích nghi, ứng dụng... Xem thêm
Blog Figure

Ra mắt mobile app doanh nghiệp tạo bước ngoặt trong quản lý Cảng biển và logistics

Ngành Cảng biển và Logistics 2024 dự đoán có thể “lột xác” mạnh mẽ hơn khi ứng dụng công nghệ tiết kiệm thời gian, chi phí, tối ưu hiệu quả. Nhiều doanh nghiệp Việt đã và đang tăng tốc với Mobile app doanh nghiệp riêng biệt để nâng cao khả năng cạnh tranh. Cùng IRTech tìm hiểu giải pháp ứng dụng mobile cho ngành Logistics và Cảng biển nhé! Xem thêm
Blog Figure

BAMEPHARM – Kiến tạo môi trường làm việc số – Tự động hóa cùng IRBOT

Để đồng bộ dữ liệu kinh doanh kịp thời, liên tục và thông tin chính xác là vấn đề nan giải khiến nhiều doanh nghiệp phân phối phải đau đầu để tìm cách xử lý. Bamepharm là một trong những doanh nghiệp gặp phải bài toán khó đó trong tiến trình mở rộng và phát triển doanh nghiệp. Đáp ứng được yêu cầu nhanh chóng, dữ liệu chính xác và cập nhật liên tục giải pháp IRBOT đã giúp Bamepharm tự động hóa doanh nghiệp một cách liên tục và ghi nhận được những hiệu quả cụ thể so với cách làm thủ công truyền thống trước đây. Xem thêm
Blog Figure

Văn phòng không giấy – Giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Thủ tục giấy tờ là khoản chi phí mà hầu hết mọi tổ chức đều muốn tối ưu. Không chỉ các khoản tiền mua giấy tờ, mực in, máy in, không gian lưu trữ,.... mà nhân sự xử lý, thời gian tìm kiếm tổng hợp cũng là vấn đề đau đầu bởi ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất nhân sự. Cùng tìm hiểu giải pháp tối ưu chuyện bàn giấy thúc đẩy số hóa và chuyển đổi số doanh nghiệp nhé! Xem thêm
Blog Figure

Đầu tư 1 thu lợi gấp 6 lần từ nhóm khách hàng trung thành

Hầu hết doanh nghiệp thường tập trung nguồn lực vào việc thu hút khách mới hơn là chăm sóc và giữ chân khách cũ. Tuy nhiên, chi phí để có được những khách hàng mới tốn gấp 5 - 7 lần so với chi phí duy trì khách hàng hiện có, chính vì vậy việc duy trì khách hàng hiện tại trở nên vô cùng quan trọng. Cùng IRTech tìm hiểu các cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả trong bài viết này! Xem thêm
Blog Figure

Doanh nghiệp phân phối cần chú ý gì trong năm 2023?

Với sự thay đổi của xu hướng công nghệ chuyển đổi số, hành vi khách hàng đã thay đổi đáng kể đến hoạt động kinh doanh. Doanh nghiệp đối mặt nhiều thách thức trong cuộc đua công nghệ và thấu hiểu khách hàng. Cũng bởi, các phương thức kinh doanh truyền thống đã không còn đủ sức thu hút với khách hàng. Doanh nghiệp phân phối cần chú ý gì trong xây dựng chiến lược 2023, cùng IRTech tìm hiểu nhé! Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!