THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

SHEIN – Kẻ đến sau thăng bằng trên vai người khổng lồ

Shein đã nhanh chóng trở thành một trong những tên tuổi lớn trong lĩnh vực thời trang nhanh và tiên phong với cửa hàng thời trang số. Sự đi lên của Shein phải khiến công chúng đặt nhiều dấu chấm hỏi, vậy điều gì tạo nên cơ hội cho kẻ đến sau? Hãy cùng theo dõi!

Kẻ đến sau Shein tăng trưởng vượt mặt các ông lớn ngành thời trang

Shein - kẻ đến sau thằng bằng trên vai người khổng lồ
Shein – Kẻ đến sau thằng bằng trên vai người khổng lồ

1. Hành trình ứng dụng Shein tiếp cận tệp khách hàng

Đầu tiên, Shein biến người tiêu dùng thuộc thế hệ Gen Z trở thành “con nghiện” của mình. Ông lớn khôn khéo chuyển hướng tiếp cận của người tiêu dùng lên mobile app doanh nghiệp riêng thay vì trang website. Hàng ngàn các bộ sưu tập độc quyền của Shein liên tục cập nhập trên danh mục ứng dụng, thôi thúc khách hàng thường xuyên lấp đầy giỏ hàng “thời thượng hóa” của bản thân.

Thứ hai, thuật toán của Shein dự đoán hành vi của khách hàng thông qua mỗi điểm chạm tại màn hình và đề xuất các mặt hàng tương thích, ứng dụng còn tích hợp bản tin xu hướng với các “hashtag” thúc đẩy hành vi mua sắm chủ động diễn ra trong thời gian thực mà không cần can thiệp của con người.

Shein - kẻ đến sau thằng bằng trên vai người khổng lồ
Shein tiếp cận người tiêu dùng với mobile app doanh nghiệp

Thứ ba, gã khổng lồ khiến mỗi vị khách một khi lên con tàu lớn của Shein, ứng dụng sẽ đưa đến hàng loạt các ưu đãi giảm giá, thăng hạng và tích điểm, đánh giá để nhận thưởng…khiến mọi người không thể dừng lại. Minh chứng thời gian sử dụng mobile app và website trung bình của khách truy cập là 8 phút 36 giây, cao hơn so với các thương hiệu thời trang lớn của Mỹ.

Cuối cùng, chìa khóa cốt lõi của Shein đến từ sự tận dụng sáng tạo qua các đánh giá trải nghiệm của những người ảnh hưởng (KOLs). Shein tăng nhận diện thương hiệu với những video triệu view mang chủ đề thịnh hành như “Clothing hauls” và “Shein try-on” trên các nền tảng như TikTok, Facebook, Instagram và Pinterest.

Xem thêm: Tăng sức cạnh tranh nhờ khôi phục lòng trung thành bằng mobile app

2. Những con số Shein fashion đạt được

Sau tất cả, Shein vượt xa những người anh em cùng ngành chỉ với chi phí marketing rất thấp, thậm chí chi phí remarketing là 0 đồng. Và thu về 229,4 triệu lượt tải ứng dụng so với 123,5 triệu của H&M và 90,6 triệu của Zara, nằm top 10 ở Hoa Kỳ, Brazil, Úc, Anh, Ả Rập Saudi…

Chỉ với lối đi mới trong công nghệ tại quê nhà, Shein dễ dàng tạo nên ứng dụng app doanh nghiệp mua sắm khác biệt, thành công thống lĩnh thị trường thời trang số và sẵn sàng đương đầu với các ông lớn cùng ngành mà không cần phụ thuộc bên thứ 3 nào.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Top 5 công ty chuyên viết app chuyên nghiệp tại Việt Nam

Đầu tư mobile app đang là chiến lược cạnh tranh và mở rộng kinh doanh online thu về hiệu quả, tăng trưởng rõ rệt trong quá trình kinh doanh, quản lý, phân phối. Tuy nhiên, để doanh nghiệp tìm được một đơn vị viết app theo yêu cầu phù hợp và đồng hành lâu dài lại là bài toán không dễ dàng. Cùng IRTech tham khảo các công ty chuyên viết app hàng đầu để quyết định cho mình một lựa chọn tốt nhất. Xem thêm
Blog Figure

Top 5 xu hướng phát triển mobile app trong 2022 – 2025

Sự xuất hiện và bùng nổ của Mobile App đã trở thành mũi tên dẫn hướng cho sự phát triển xu hướng và giúp tăng doanh thu bán hàng của doanh nghiệp trong khoảng thời gian nền kinh tế với nhiều biến động. Trong vài năm tới, ngành công nghiệp ứng dụng di động sẽ không dậm chân tại một chỗ mà luôn phiên chuyển mình theo những xu hướng thời đại. Hãy cùng IRTECH tìm hiểu các xu hướng Mobile App tiềm năng, dự kiến ​​có thể phát triển mạnh mẽ trong năm 2022 và tầm nhìn vươn tới 2023 trong bài viết dưới đây nhé! Xem thêm
Blog Figure

Điểm mặt các phần mềm công nghệ dễ ứng dụng cho dân văn phòng

Cách đi tắt đón đầu trong thời buổi 4.0 là tận dụng những công nghệ chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Đối mặt với cách thức làm việc thủ công không còn mang lại hiệu quả, việc sử dụng phần mềm ứng dụng trong doanh nghiệp hỗ trợ cho các nhân sự là điều cần thiết. Cùng IRTech tham khảo tổng hợp phần mềm văn phòng đắc lực không thể thiếu dành cho nhân viên! Xem thêm
Blog Figure

Cá nhân hoá và tối ưu trải nghiệm khách hàng hiệu quả bằng công nghệ

Sự đa dạng trong việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ mang đến khách hàng nhiều lựa chọn hơn và cũng là thách thức lớn mà các thương hiệu phải đối mặt. Việc nâng cao trải nghiệm khách hàng và cá nhân hóa trong từng điểm chạm sẽ là hướng đi bền vững giúp doanh nghiệp giữ chân những khách hàng lâu dài. Tuy nhiên để đạt được điều này thì không hề đơn giản. Làm thế nào để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây. Xem thêm
Blog Figure

5 lưu ý quan trọng giúp xây dựng thương hiệu cho ứng dụng thành công

Đầu tư mobile app đang là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại. Mỗi ngày đều có hàng nghìn ứng dụng được tung ra thị trường với các tính năng tương tự nhau. Để sản phẩm của doanh nghiệp có thể trở nên khác biệt và nổi bật trong mắt khách hàng, việc xây dựng thương hiệu cho ứng dụng (branding) là rất quan trọng. Cùng IRTECH tìm hiểu cách để doanh nghiệp có thể branding ứng dụng mobile hiệu quả nhé! Xem thêm
Blog Figure

Chiến lược mobile app của Starbucks khi bước chân vào cuộc đua công nghệ

Luôn được nhắc đến như một cái tên đình đám trong số những thương hiệu cafe nổi tiếng. Starbucks còn gây tiếng vang trong suốt nhiều năm và trở thành hình mẫu mà mỗi thương hiệu đều muốn hướng tới trong việc chăm sóc khách hàng. Vậy Starbucks đã áp dụng chiến lược gì trong cuộc đua công nghệ trong ngành dịch vụ? Hãy cùng theo dõi.  Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!