THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

3 insight tiêu dùng mùa tết năm 2023 mà doanh nghiệp không thể bỏ qua

Tết là mùa lễ hội lớn nhất trong năm và cũng là thời điểm “đau đầu” cho các doanh nghiệp khi phải lựa chọn nền tảng phù hợp, đánh trúng tâm lý người tiêu dùng trong thời điểm sôi động. Cùng IRTech khám phá những insight tiêu dùng mùa tết để giúp doanh nghiệp sở hữu công thức thúc đẩy doanh số thành công nhé!

Khám phá hành vi mua sắm tết năm 2023 của khách hàngXu hướng mua sắm khi Tết đến sớm

1. Xu hướng mua sắm khi Tết đến sớm

Theo khảo sát Tiktok, 82% người tham gia khảo sát cho biết họ mong chờ được về nhà, gặp lại gia đình vào dịp Tết. Người tiêu dùng lên kế hoạch chuẩn bị sớm cho việc mua sắm tết và tiêu dùng phù hợp cho Tết, có hơn 3 trên 5 người được cho biết sẽ bắt đầu mua sắm ít nhất trước 4 tuần và 77% người dùng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho Tết 2023.

Sự chuyển dịch tâm lý rõ rệt từ phía người tiêu dùng sau 2 mùa Tết “giãn cách”, họ mong mỏi đoàn tụ và tận hưởng những trải nghiệm mới mẻ cùng nhau:

  • 74% người có kế hoạch đi du lịch trong dịp Tết , 90% trong đó dự định đi cùng gia đình
  • 66% người tham gia khảo sát dự định sẽ sử dụng dịch vụ ăn uống bên ngoài với tần suất nhiều hơn so với năm trước

2. Người tiêu dùng tìm đến những trải nghiệm mua sắm cao cấp

Sự đa dạng trong việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn và cũng là thách thức lớn mà các thương hiệu khi phải đối mặt với các doanh nghiệp cạnh tranh cùng phân khúc.

  • 1,5 lần tăng lên với lượng tìm kiếm keyword “tốt nhất” các mặt hàng liên quan đến sức khỏe trên Google
  • 77% người dùng Tik Tok sẵn sàng chi trả cho mặt hàng cao cấp khi sắm Tết. Thời điểm sắm tết thường bắt đầu trước 1 tháng
  • Nhu cầu về mua sắm giỏ quà Tết, những sản phẩm tốt cho sức khỏe có xu hướng tăng

Xem thêm: Giải bài toán triển khai chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ?

3. Mua sắm trực tuyến phát triển mạnh mẽ

Mua sắm trực tuyến trở thành thói quen mua sắm mới của người dùng trong thời điểm hiện tại. Khi 74% người dùng Tik Tok ưa thích mua sắm Tết ở các cửa hàng, siêu thị nhưng có đến 55% duy trì thói quen mua sắm trực tuyến các mặt hàng tết 2023.

Theo báo cáo Tổng cục Thống kê, số danh mục hàng hóa tiêu thụ dưới kênh online đã tăng 50% so với năm 2022, trong khi số cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ đó tổng doanh số bán lẻ trực tuyến tăng gấp 1,5 lần.

Vùng đất kinh doanh trực tuyến đã và đang cho thấy những bước tiến mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau, việc xây dựng mobile app riêng biệt phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng nhanh chóng nhu cầu mua sắm thay đổi liên tục của người tiêu dùng, tạo những trải nghiệm tốt và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một đối tác cung cấp dịch vụ chuyển đổi số phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, liên hệ ngay hoặc gọi 0868 004 626 để được hỗ trợ tư vấn từ đội ngũ nhân viên IRTech.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!