Phần mềm ERP và CRM – Đâu là giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp
Nội dung bài viết
Việc vận hành doanh nghiệp hiệu quả cần cả kỹ năng quản lý và công cụ phần mềm hiện đại như ERP và CRM. ERP đóng vai trò “bộ não”, quản lý toàn bộ hoạt động doanh nghiệp, trong khi CRM tập trung vào xây dựng và duy trì mối quan hệ khách hàng. Mỗi giải pháp đều có sứ mệnh riêng, nhưng điều quan trọng là làm thế nào để chọn lựa phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
Hướng dẫn lựa chọn phần mềm phù hợp cho doanh nghiệp
1. Tất tần tật về phần mềm ERP và CRM
1.1 Tổng quan về phần mềm ERP
ERP là phần mềm gì? ERP (Enterprise Resource Planning) là phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp giúp quản lý tổng thể các hoạt động như tài chính, nhân sự, sản xuất, kho vận, và nhiều quy trình khác. Phần mềm ERP liên kết các bộ phận này với nhau, giúp thông tin luân chuyển dễ dàng và thống nhất. Thay vì sử dụng nhiều phần mềm cho từng khâu riêng biệt, ERP tích hợp tất cả vào một nền tảng, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí.
ERP hoạt động dựa trên cơ chế tập trung hóa dữ liệu. Khi một bộ phận nhập thông tin vào hệ thống, các phòng ban khác có thể dễ dàng truy cập và sử dụng thông tin đó. Ví dụ, khi phòng sản xuất nhập số lượng hàng hóa, phòng tài chính ngay lập tức cập nhật dữ liệu chi phí, giúp giảm thiểu sai sót và thời gian xử lý.
Xem thêm: Phần mềm ERP là gì? Ứng Dụng, Cách Thức Triển Khai Hệ Thống ERP
1.2 Tổng quan về phần mềm CRM
CRM (Customer Relationship Management) là phần mềm quản trị quan hệ khách hàng. Phần mềm này hỗ trợ các doanh nghiệp ghi lại toàn bộ lịch sử giao dịch, tương tác, thông tin khách hàng, từ đó giúp tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị.
CRM lưu trữ thông tin chi tiết về khách hàng từ khi tiếp cận lần đầu cho đến khi hoàn tất mua hàng và duy trì sau bán. Hệ thống này giúp doanh nghiệp hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, giúp đưa ra các chiến lược tiếp thị cá nhân hóa, thúc đẩy doanh thu bán hàng.
2. Sự khác biệt giữa phần mềm ERP và CRM
Yếu tố | Phần mềm ERP | Phần mềm CRM |
Mục đích sử dụng | Hoạch định và tối ưu hóa quy trình nội bộ và quản lý tài nguyên của doanh nghiệp. | Cải thiện trải nghiệm khách hàng, quản lý thông tin và tương tác với khách hàng để tạo ra lợi nhuận. |
Phạm vi áp dụng | Quản lý toàn bộ quy trình hoạt động cốt lõi trong doanh nghiệp như tài chính, sản xuất, nhân sự, kho bãi… | Tập trung vào quản lý khách hàng, từ việc bán hàng, chăm sóc khách hàng đến các hoạt động tiếp thị. |
Yêu cầu tích hợp | Đòi hỏi sự tích hợp toàn diện giữa các bộ phận trong doanh nghiệp. | Có thể hoạt động độc lập hoặc tích hợp với các hệ thống khác như ERP. |
Chi phí | Chi phí cao hơn do tích hợp nhiều bộ phận và tính năng phức tạp. | Chi phí thấp hơn, đặc biệt cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. |
3. Hướng dẫn lựa chọn phần mềm phù hợp cho từng loại hình doanh nghiệp
Vai trò của phần mềm ERP và CRM trong sự phát triển toàn diện của doanh nghiệp là điều hết sức quan trọng. Vậy, làm thế nào để doanh nghiệp bạn lựa chọn phần mềm phù hợp nhất?
Khi nào doanh nghiệp cần sử dụng CRM?
Trong giai đoạn đầu của quá trình phát triển, một trong những ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp là tập trung vào việc thu hút khách hàng và gia tăng doanh thu. Do đó, việc triển khai một hệ thống CRM ngay từ đầu là cực kỳ quan trọng.
Phần mềm CRM là một công cụ thiết yếu, giúp tăng tốc quy trình bán hàng và tiếp thị, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Bằng cách cải thiện trải nghiệm người dùng, phần mềm này không chỉ thu hút thêm khách hàng tiềm năng mà còn góp phần gia tăng doanh thu đáng kể cho doanh nghiệp.
CRM là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp khởi nghiệp còn non trẻ cũng như những doanh nghiệp vừa và nhỏ, những đơn vị đang tìm kiếm một giải pháp quản lý khách hàng hiệu quả với chi phí hợp lý. Hệ thống này không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình quản lý khách hàng mà còn đảm bảo mang lại kết quả cao cho doanh nghiệp.
Khi nào doanh nghiệp cần sử dụng ERP?
Việc áp dụng giải pháp ERP hết sức cần thiết khi doanh nghiệp đã đạt đến một mức độ phát triển nhất định, với quy mô lớn, lượng khách hàng đông đảo và tệp khách hàng trung thành ổn định. Tiềm lực tài chính mạnh mẽ cũng là một yếu tố quan trọng, vì phần mềm ERP thường được đánh giá là có chi phí khá cao trên thị trường các phần mềm quản trị doanh nghiệp.
Phần mềm ERP tạo sự liên kết chặt chẽ giữa các phòng ban, đồng thời tối ưu hóa chi phí vận hành. Đây là giải pháp hiệu quả cho bài toán tăng trưởng bền vững mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp luôn kỳ vọng đạt được.
Trong quá trình chuyển đổi số nhiều doanh nghiệp lựa chọn kết hợp giữa phần mềm ERP và CRM để đồng thời xử lý được hai vấn đề cốt lõi trong doanh nghiệp là tìm kiếm khách hàng mới và tăng trưởng kinh doanh. Tuy nhiên việc sử dụng các hệ thống phần mềm riêng lẻ cho từng bộ phận không còn đáp ứng được yêu cầu tối ưu hóa tổng thể.
Nhằm giải quyết bài toán này IRTECH đã cung cấp giải pháp ERP AI hoạch định nguồn lực doanh nghiệp thông minh khi tích hợp trí tuệ nhân tạo AI. tự động hóa RPA, mobile, dashboard trực quan hoá dữ liệu. Giúp tăng 20% hiệu suất vận hành – tiết kiệm 20% chi phí. Với giải pháp này doanh nghiệp có thể quản lý tới 80% hoạt động của doanh nghiệp khả năng linh hoạt tùy chỉnh theo quy mô và đặc thù của từng doanh nghiệp.
Xem thêm: AI Là Gì? Ứng Dụng Công Nghệ AI Trong Quản Trị Doanh Nghiệp Thông Minh
Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn đang phân vân trong việc lựa chọn giải pháp phần mềm cho doanh nghiệp, hãy liên hệ ngay 0906 446 977 với để được tư vấn miễn phí. Chúng tôi cung cấp giải pháp tích hợp toàn diện, kết hợp cả CRM và ERP trong một hệ thống duy nhất, giúp tối ưu hóa quy trình quản lý và vận hành doanh nghiệp của bạn một cách hiệu quả nhất.
Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:
Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH
☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)
💳 Website: https://irtech.com.vn
📧 Email: [email protected]
- 68 lượt xem