THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Tăng sức cạnh tranh nhờ khôi phục lòng trung thành bằng mobile app

Làm thế nào để duy trì được sự khác biệt và xây dựng những chiến lược “in đậm” để thu hút, cũng như giữ chân khách hàng lại là bài toán khiến nhiều doanh nghiệp trăn trở.

Khôi phục lòng trung thành bằng mobile app

Đó cũng chính là lý do khiến hoạt động chăm sóc khách hàng trở thành một trong những yếu tố quan trọng. Hãy cùng IRTech tìm hiểu rõ nhé!

1. Khách hàng trung thành là tài sản vô giá của doanh nghiệp

Mục tiêu cuối cùng của mỗi doanh nghiệp đều hướng đến việc gia tăng vòng đời khách hàng và lượng khách hàng trung thành. Bởi lẽ tệp khách hàng này ảnh hưởng rất lớn đến các chỉ số quan trọng của doanh nghiệp và nếu không có những khách hàng hài lòng tiếp tục mua hàng thì doanh nghiệp chắc chắn sẽ không tồn tại được.

Lòng trung thành của khách hàng cũng làm gia tăng sự tin tưởng giữa thương hiệu và khách hàng của bạn – khi khách hàng chọn thương xuyên quay lại doanh nghiệp của bạn, thì chắc chắn rằng bạn đã cho họ giá trị vượt hơn cả sự mong đợi và số tiền họ bỏ ra, hơn cả những đối thủ cạnh tranh khác.

Khách hàng trung thành là tài sản vô giá của doanh nghiệp 

Chúng ta đều biết rằng chi phí để có được một khách hàng mới nhiều hơn so với chi phí giữ chân một khách hàng hiện tại. Tuy nhiên, có đến 77% các doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa đầu từ vào chăm sóc khách hàng cũng như xây dựng nhóm khách hàng trung thành của riêng mình.

2. Lòng trung thành của khách hàng dễ thay đổi hơn bao giờ hết

Liên tiếp chịu ảnh hưởng của làn sóng Covid-19, sức mua khách hàng giảm mạnh, nhiều hộ gia đình cắt giảm mạnh những khoản tiêu dùng không cần thiết và đề cao chính sách “thắt lưng buộc bụng” để duy trì lâu dài. Vì thế tâm lý người tiêu dùng luôn tìm kiếm các chương trình giảm giá và ưu đãi thường xuyên hơn.

Với 8/10 người tiêu dùng ở Việt Nam đã thay đổi hành vi mua sắm theo cách này hay các khác trong những tháng vừa qua. Xu hướng này đang càng ngày tăng cao, điều này cho thấy người tiêu dùng sẽ không suy nghĩ kỹ về việc sẽ trung thành với thương hiệu nào nếu họ không nhận được sự hỗ trợ hay lợi ích nào.

Xu hướng tiêu dùng thay đổi, đặc biệt nhất trong ngành thực phẩm 

Trong thời đại số, chăm sóc khách hàng và duy trì tệp khách hàng trung thành cần được chú trọng thông qua giải pháp hiện đại, thuận tiện. Để đạt được sự trung thành với thương hiệu thì doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là điều chỉnh giá mà là sự có mặt kịp thời, đưa ra phản hồi nhanh chóng cho người tiêu dùng.

3. Tạo cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp qua ứng dụng di động  

Bên cạnh các hình thức chăm sóc khách hàng như điện thoại, email, SMS, phương pháp chăm sóc khách hàng qua ứng dụng được nhiều doanh nghiệp quan tâm và triển khai. Không thể phủ nhận, mobile app là công cụ truyền tải thông tin nhanh chóng đến người dùng, cá nhân hóa các hoạt động truyền thông của doanh nghiệp, dễ dàng phân tích nhu cầu, hành vi người dùng, mở rộng kênh bán hàng và tạo nhiều trải nghiệm mới cho khách hàng.

Làm mobile app doanh nghiệp IRTECH tại Đà Nẵng

Chỉ với vài thao tác đơn giản và chiến lược marketing thu hút,  người dùng đã có thể tiếp cận thông tin doanh nghiệp. Nhờ đó, doanh nghiệp dễ dàng tương tác với khách hàng cũng như gợi nhớ hình ảnh thương hiệu và kích thích nhu cầu tái sử dụng thông qua các chương trình khuyến mãi.

Mobile app doanh nghiệp còn cung cấp nhiều giải pháp dành cho doanh nghiệp như tối ưu chi phí, số hóa hoạt động kinh doanh, tổng hợp đánh giá và phản hồi sau mỗi lần mua hàng, từ đó doanh nghiệp có thể mở rộng kênh bán hàng và tăng trưởng doanh số nhanh hơn. Và nếu doanh nghiệp bạn đang mong muốn xây dựng thiết kế app mobile bán hàng – chăm sóc – kiến tạo têp khách hàng trung thành,… đừng ngần ngại hãy liên hệ App doanh nghiệp IRTECH ngay để được hỗ trợ, tư vấn.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Đâu là chìa khóa tăng trưởng của đế chế UNIQLO?

Là ngọn cờ đầu của thời trang nhanh đến từ Nhật Bản, Uniqlo đã thành công trong việc xây dựng đế chế và khởi đầu công cuộc chuyển đổi số doanh nghiệp, đến nay đã có thể cạnh tranh ngang hàng với Zara,  H&M. Vậy đâu là chìa khóa tăng trưởng thần tốc của Uniqlo? Xem thêm
Blog Figure

Bạn sẽ làm gì nếu có lượng khách hàng trung thành “khủng”?

Khi quyền lực của người tiêu dùng ngày càng tăng, cách thức làm hài lòng các “thượng đế” của doanh nghiệp các ngành cũng cần cải tiến. Thay vì đốt tiền vào các chương trình ưu đãi khủng, hay giảm giá cực hời,... để chăm sóc khách hàng nhưng không còn mang lại hiệu quả như trước. Doanh nghiệp Việt nên làm thế nào để giữ chân khách hàng trung thành hiệu quả? Cùng theo dõi bài viết dưới đây. Xem thêm
Blog Figure

Báo cáo nền kinh tế số tại Đông Nam Á 2021

Báo cáo e - Conomy SEA hằng năm làm rõ hơn bức tranh tổng quan nền kinh tế Internet trong khu vực Đông Nam Á. Những nghiên cứu và phân tích sâu rộng được nêu trong báo cáo cho thấy rõ sự... Xem thêm
Blog Figure

5 lưu ý quan trọng giúp xây dựng thương hiệu cho ứng dụng thành công

Đầu tư mobile app đang là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại. Mỗi ngày đều có hàng nghìn ứng dụng được tung ra thị trường với các tính năng tương tự nhau. Để sản phẩm của doanh nghiệp có thể trở nên khác biệt và nổi bật trong mắt khách hàng, việc xây dựng thương hiệu cho ứng dụng (branding) là rất quan trọng. Cùng IRTECH tìm hiểu cách để doanh nghiệp có thể branding ứng dụng mobile hiệu quả nhé! Xem thêm
Blog Figure

Top 5 công ty chuyên viết app chuyên nghiệp tại Việt Nam

Đầu tư mobile app đang là chiến lược cạnh tranh và mở rộng kinh doanh online thu về hiệu quả, tăng trưởng rõ rệt trong quá trình kinh doanh, quản lý, phân phối. Tuy nhiên, để doanh nghiệp tìm được một đơn vị viết app theo yêu cầu phù hợp và đồng hành lâu dài lại là bài toán không dễ dàng. Cùng IRTech tham khảo các công ty chuyên viết app hàng đầu để quyết định cho mình một lựa chọn tốt nhất. Xem thêm
Blog Figure

3 chiến lược tăng tương tác người dùng trên mobile app

Đầu tư mobile app đang là chiến lược cạnh tranh và mở rộng kênh kinh doanh thu về hiệu quả tăng trưởng, cũng như chăm sóc khách hàng tốt hơn được rất nhiều thương hiệu sử dụng. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng thành công khi thu hút khách hàng sử dụng mobile app doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để ứng dụng tăng tương tác và in đậm trong tâm trí khách hàng tiềm năng? Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!